อ่าวตาลคู่ จังหวัดตราด

by - มีนาคม 28, 2562

         อ่าวตาลคู่ เป็นหาดที่ไม่ต้องข้ามเรือไปบนเกาะ เป็นอ่าวเล็กๆ มีชายหาดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีธรรมชาติที่สวยงาม มีเม็ดทรายสีแดงละเอียดมีความแปลกตาไม่เหมือนกับหาดอื่นๆ มีน้ำทะเลที่ใส ใสจนสามารถมองเห็นปลา เป็นอ่าวที่เงียบสงบเนื่องจากอ่าวตาลคู่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ที่อ่าวตาลคู่มีที่พัก มีร้านอาหาร มีบริการกิจกรรมต่างๆเหมือนกับหาดอื่นๆ เป็นสถานท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนกับครอบครัว

สถานท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนกับครอบครัว

         หาดทรายริมทะเล น้ำใสแจ๋ว สามารถลงเล่นน้ำ มีวิวธรรมชาติให้ถ่ายรูปสวยๆ โดยเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ตกสวยงามมากๆ  ลองแวะถ่ายรูป นั้งกินอาหารริมทะเล หรือเป็นที่พักก่อนจะข้ามไปเที่ยวที่เกาะช้าง

อ่าวตาลคู่ เป็นหาดทรายริมทะเล น้ำใสแจ๋ว สามารถลงเล่นน้ำ

         อ่าวตาลคู่ มีที่มาจาก ต้นตาลใหญ่ที่ขึ้นสองต้นคู่กันอยู่ตรงกึ่งกลางชายหาด แต่ต้นตาลคู่นี้ได้โดนน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งจนโค่นล้มในช่วงปี พ.ศ.2524 คงเหลือแต่ตอไม้ ที่ชาวบ้านได้นำผ้าแพรไปผูกไว้ จนที่มาของชื่อ อ่าวตาลคู่

อ่าวตาลคู่ มีที่มาจาก ต้นตาลใหญ่ที่ขึ้นสองต้นคู่กันอยู่ตรงกึ่งกลางชายหาด

การเดินทาง
         - เดินทางโดย รถยนต์ส่วนตัว : ใช้ทางหลวง 3156 แหลบงอบ บ้านแสนตุ้ง เลยแยกเข้าอ่าวธรรมชาติไปประมาณ 5 กิโลเมตร ที่ทางแยกเข้าทางซ้ายมือและเลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร
         - เดินทางโดย รถโดยสารประจำทาง : ขึ้นรถโดยสารประจำทาง สายตราด-อ่าวตาลคู่ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ไปลงที่ลงที่อ่าวตาลคู่ ตำบลบางปิด รถโดยสารจะเข้าไปส่งถึงที่อ่าวตาลคู่ (รถวิ่งระหว่าง ตราดกับอ่าวตาลคู่) เวลาออกรถเที่ยวแรก เวลา 06.30 น. จนถึงเที่ยวสุดท้าย เวลา 18.30 น.รถออกทุก ๆ 1 ชั่วโมง
         แผนที่ อ่าวตาลคู่


อ่าวตาลคู่ เป็นที่พักก่อนจะข้ามไปเที่ยวที่เกาะช้าง


ขอบคุณภาพสวยๆ จาก FB : FB : Seree Wanitsan

You May Also Like

0 Comments