หาดนางรำ - หาดนางรอง จ.ชลบุรี

by - สิงหาคม 11, 2563

   หาดนางรำ - หาดนางรอง จ.ชลบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของทหารเรือ ที่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ และยังใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา ทำให้สามารถมาเที่ยวแบบเช้า-เย็นกลับ สำหรับคนที่มีเวลาน้อยได้ ภายในหาดมีวิวทิวทัศน์สวยงาม หาดทรายสีขาว น้ำทะเลใส  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว เหมาะที่จะมาพักผ่อน

หาดนางรำ - หาดนางรอง  Cr : FB Amonrat Sodjai
   หาดนางรำ - หาดนางรอง อยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เป็นชายหาดที่อยู่ติดกับ โดยมีแหลมหินขนาดเล็ก ที่คันแบ่งระหว่างหาดนางรำและหาดนางรองไว้ โดยทั้ง 2 หาดจะมีหาดมรายขาว น้ำทะเลที่ใสคล้ายกัน แต่ทั้ง 2 หาดก็ยังมีความแตกต่างกันมาก ทางสภาพแวดล้อม และบรรยากาศโดยรอบ

หาดนางรำ - หาดนางรอง Cr : FB Pingpinggroup Sintateeyakorn
   หาดนางรำ จะเป็นหาดแรกที่นักท่องเที่ยวมาถึง โดยตัวหาดจะมีความยาวตลอดชายฝั่งประมาณ 200 เมตร สุดปลายชายหาด คือ แหลมปู่เจ้า ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน ของ ศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ และปลายหาดอีกฝั่งทางด้านทิศใต้ มีรูปปปั้นพระอภัยมณีและผีเสื้อสมุทร ที่คั่นระหว่างหาดนางรำและหาดนางรองไว้ โดยหาดนางรำ มีชายหาดทรายละเอียด น้ำทะเลใสไม่ลึกมากแม้จะเดินออกไปไกล เนื่องจากตัวหาดลาดเอียงลดทีละน้อย จึงให้สามารถเล่นน้ำได้ปลอยภัย ตัวหาดร่มรื่มด้วยแนวต้นสนตลอดแนวชายหาด และบนหาดยังงมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน เช่น ร้านเช่าเครื่องเล่นทางน้ำ สโมสรร้านอาหาร ห้องน้ำ ที่พัก

หาดนางรำ Cr : FB Kung Wipawadee
   ประวัติหาดนางรำ 
   ตามตำนานเรื่องเล่าที่ชาวบ้านได้บอกต่อๆกันมา คือ แต่เดิมบนเกาะนี่ไม่มีชื่อ เป็นเกาะที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่และไม่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แต่ก็พอมีนักท่องเที่ยวมานั้งชมวิวทิวทัศน์รอบๆ กับนักตกปลาเท่านั้น จนมีวันหนึ่ง คล้ายมีเสียงดนตรีที่ใช้ประกอบในการร่ายรำดังมาจากเกาะ และจากนั้นวันดีคืนดีก็จะมีเสียงดนตรีแบบนี้ดังมาอีก จนทำให้ชาวบ้านเรียกเกาะนี้ว่า เกาะนางรำ และเรียกชายหาดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามว่า หาดนางรำ

หาดนางรำ Cr : FB Kung Wipawadee
   หาดนางรอง มีชายหาดยาวประมาณ 700 เมตร สุดปลายชายหาดเป็นแนวภูเขา ตัวหาดทรายเป็นพื่นที่โล่งกว้างไม่มีต้มไม้ให้ความร่มรื่นมากนัก แต่ก็พอพื้นที่ให้นั่งปูเสื่อใต้ร่มเงาไม้อยู่บ้าง ส่วนน้ำทะเลจะใสและลึกกว่าหาดนางรำอยู่มาก สามารถเล่นน้ำได้แต่ต้องระวังหินใต้น้ำที่มีมากกว่าหาดนางรำ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกบนหาดนั้นมีเพียงแค่ ร้านกาแฟกับที่พักส่วนตัวเท่านั้น จึงทำให้เป็นชายหาดที่เงียบสงบนักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าหาดนางรำ ทำให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบ หรือสั่งอาหารจากหาดนางรำมานั่งปูเสื่อปิกนิกรับลมชมวิวธรรมชาติก หรือมาเล่นน้ำแบบนักท่องเที่ยวไม่มากนัก

หาดนางรอง Cr : FB Suwisa Kongsri
   หาดนางรำ - หาดนางรองมีข้อห้ามจาก COVID-19 คือ
- ต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าหาด (อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้า)
- ไม่เปิดให้บริการอุปกรณ์กิจกรรมทางน้ำ (เล่นน้ำได้แค่แนวทุ่นเท่านั้น)
- ไม่อนุญาตให้การประกอบอาหารบนชายหาด และกิจกรรมต่างๆบนชายหาด
- จะมีเจ้าหน้าที่คอยสำรวจตลอด หากมีนักท่องเที่ยวมากเกินไป จะปิดหาดงดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่ม เพื่อไม่ให้เกินความแออัด จนเกิดความเสี่ยง

หาดนางรอง Cr : FB คนไม่ สำคัญ
แนะนำ 
- ทั้ง 2 หาดจะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความปลอดภัย
- บริเวณโขดหินที่คั่นระหว่างหาดทั้ง 2 ไม่เหมาะที่จะเล่นน้ำ แต่เป็นจุดถ่ายรูปได้สวย
- สโมสรร้านอาหาร มีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ในราคาไม่แพง เปิดตั้งแต่ 10.00น. - 21.00 น.
- ส่วนร้านขายอาหารริมทะเล สามารถสั่งไปทานบริเวณชายหาดได้ เปิดตั้งแต่ 9.00น. - 18.00 น
- สามารถเตรียมอุปกรณ์ต่างๆไปนั่งปิกนิกที่ชายหาดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เช่น เสื่อ กระติกน้ำ อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ (ห้ามก่อไฟปิ่งย่าง)
- หาดนางรองอยู่ก็ถัดจากหาดนางรำ สามารถเดินหรือขับรถไปได้
- ตรงจุดดินแดนแห่งวรรณคดีไทย ในเรื่องพระอภัยมณี นอกจากเป็นจุดถ่ายรูปแล้วยังเป็นจุดชมชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย
- หาดนางรอง ถูกพัฒนาโดยก่องทัพเรือ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

หาดนางรำ - หาดนางรอง Cr : FB Pingpinggroup Sintateeyakorn
   เปิดเข้าชม : 8.00 น. - 18-00 น.
   ค่าเช้าชม : ฟรั
   ค่าบริการต่างๆ
- ค่าจอดรถ : รถยนต์ 20 บาท/คัน - รถตู้ 30 บาท/คัน - รถบัส 50 บาท/คัน
- เช่าเสื่อ 30 บาท/วัน
- เตียงผ้าใบ 40 บาท/วัน
- ห่วงยาง 30 บาท/2 ชม.
- เรือกล้วย-กล้วยคู่-กล้วยบิน 500 บาท/6คน
- เรือโซฟา 500 บาท/4คน
- พายเรือคายัค 100 บาท/ 1ชม .

หาดนางรำ - หาดนางรอง Cr : FB Pingpinggroup Sintateeyakorn
   สิ่งอำนวยความสะดวก : ที่จอดรถ ร้านอาหาร สโมสรร้านอาหาร เครื่องดื่ม ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ที่พัก พื้นที่กางเต็นท์ ร้านเช่าต่างๆ เช่น เตียงผ้าใบ เสื่อ ห่วงยาง (ส่วนมากอยู่ที่หาดนางรำ)
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นนำทะเล เล่นบานาน่าโบ๊ท เล่นเรือเจ็ทสกี พายเรือคายัค นั่งปิกนิกทานอาหารริมทะเล ดำน้ำดูปะการัง ชมพระอาทิตย์ตก
   ที่เที่ยวไกล้เคียง : ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล สัตหีบ  1.97 กม.,  พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย อ.สัตหีบ 4.16 กม., เกาะแสมสาร 5.16 กม., หาดลูกลม 5.16 กม., หาดเตยงาม 8.40 กม.,  สวนน้ำรามายณะ 15.34 กม., หาดจอมเทียน 28.26 กม., หาดดงตาล 30.00 กม

หาดนางรำ Cr : FB Pitche Pitcha
   ที่อยู่ : หาดนางรำอยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180 โทร 085-2855135
   การเดินทาง
   รถยนต์ส่วนตัว
- หาดนางรำ-หาดนางรอง  อยู่ใกล้ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด  โดยแยกจากทางหลวงหมายเลข 3 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 3126 ตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอแยกที่มีด่านตรวจ และป้ายอกทางไปหาดนางรำ ให้เลี้ยวซ้ายและขับไปตรงทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงหาดนางรำ ส่วนหาดนางรองจะอยู่ถุัดไป
   รถโดยสาร
- จากขนส่งจังหวัดชลบุรี นั่งรถบัสสาย57 กรุงเทพ-ระยอง ราคา 50 บาท ไปลงที่ตลาด กม.10 แล้วต่อวินมอไซค์ไปหาดนางรำ ราคาประมาณ 100 บาท

หาดนางรำ - หาดนางรอง Cr : FB Amonrat Sodjai
   ที่พักหาดนางรำ - หาดนางรอง
- สำนักงานอาคารรับรองหาดนางรำ มี 12 หลัง ราคา 400 - 2,800 บาท/คืน (ราคาตามขนาดที่พัก มีแบบ 3 คน, 12คน, 26คน) โทรสอบถาม 085-2855135 หรือ 096-3043969
- บ้านพักรับรองหาดนางรอง มีประมาณ 9 หลัง ราคา 1,300 - 6,000 บาท/คืน (ราคาตามขนาดที่พัก มีแบบ 2 คน, 3คน, 4คน, 12คน) สอบถามด้ที่เพจหาดนางรำ-นางรอง ทะเลแสนงาม สัตหีบ หรือโทร 092-8620268 เบอร์สำนักงาน085-2855135 หรือแอคไลน์ https://lin.ee/18e6dM1
   หมายเหตุ
- หาดนางรำ - หาดนางรอง มีห้องพักมีจำนวนไม่มาก แนะนำให้จองล่วงหน้าก่อน โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดเทศกาลต่างๆ
- ราคาที่พักวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีคาราแพงกว่าวันจันทร์ - วันศุกร์
- ที่พักมีแบบห้องปรับอากาศ และธรรมดา และพื้นที่กางเต็นท์ แบบหมู่คณะ และแบบส่วนตัว
- ที่พักทั้ง 2 หาดจะมีทุ่นกั้น กับ รั้วกัน เพื่อแบ่งเขตให้เฉพราะคนที่มาพักเท่านั้น จึงทำให้ผู้ที่มาค้างแรมมีความเป็นส่วนตัว
   ที่พักไกล้หาดนางรำ - หาดนางรอง
- เรือนนาวี สัตหีบ ห่าง 40 ม. ราคา 1,300 บาท/คืน
- OYO 931 Sor Chareanpanit ห่าง 4.92 กม. ราคา 599 - 1,124 บาท/คืน
- วราสิน รีสอร์ท ห่าง 4.81 กม. ราคา 1,879 - 3,633 บาท/คืน
- หลงเลเฮ้าส์ ห่าง 5.16 กม. ราคา 941 - 1.477 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, เพจหาดนางรำ-นางรอง ทะเลแสนงาม สัตหีบ, pantip


You May Also Like

0 Comments