ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

by - ตุลาคม 15, 2563

   ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของเมืองไทย ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่าชาติมาอย่างยาวนาน อาจเป็นเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ สามารถเดินทางด้วยรถส่วนตัวเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง หรือนั่งรถไฟ รถตู้ ก็มีให้เลือกตามความสะดวก ทำให้นักท่องเที่ยวมาเช้าเย็นกลับได้ หรือถ้าจะพักค้างคืนก็มีโรงแรม รีสอร์ท  ให้เลือกพักตั้งแต่ระดับ 1ดาว จนไปถึงระดับ 5 ดาว โดยจุดเด่นของหาดนี้คือ มีน้ำทะเลใส หาดทรายสวย บรรยากาศที่ค่อยข้างเงียบสงบ เนื่องจากชายหาดไม่มี เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ทให้เล่นเหมือนชายหาดอื่น นอกจากนี้บนชายหาดยังกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง การขี่ม้าชมวิว ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของหาดหัวหิน

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB KP PO Barnaby
   ชายหาดหัวหิน ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นชายหาดที่มีน้ำทะเลสีฟ้าใสสะอาด ริมชายฝั่งจะมีน้ำที่ไม่ลึกมากสามารถเล่นได้ หรือทำกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ เช่น สกีไดร์ ไคท์เซิร์ฟ เรือใบ แต่ที่นี้จะไม่เครื่องเล่นทางน้ำที่เสียงดัง เช่น เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท สกูตเตอร์ จึงทำให้มีบรรยากกาศที่ค่อยข้างเงียบสงบ ส่วนหาดทรายจะมีสีขาวผสมสีน้ำตาลอ่อนๆ ที่มีพื่นที่กว้างและโค้งทอดยาวจรดเขาตะเกียบ ประมาณ 5 กิโลเมตร มีเตียงผ้าใบของทางโรงแรมและร้านอาหารให้บริการ มีต้นมะพร้าวและต้นหูกวางให้ความร่มรื่นอยู่ปะปรายไม่มากนัก จึงทำให้ชายหาดดูโล่งกว้าง สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ดี เช่น นำเสื่อมาปูนั่ง นอนอาบแดด เล่นก่อกองทราย เล่นฟุตบอลชายหาด หรือขี่ม้าริมชายหาดที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี้ ส่วนตามแนวชายหาดจะเป็นพื้นของโรงแรม รีสอร์ทร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB จักรินทร์ โชติกลาง
   ชายหาดหัวหิน เป็นชายหาดที่ไม่มีถนนเรียบชายหาด แต่เต็มไปด้วย โรมแรม รีสอร์ท อาคารบ้านพัก ร้านอาหาร จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มาพักค้างคืนที่โรงแรมต่างๆตามริมชายหาด และนักท่องเที่ยวที่นำรถส่วนตัวมา มีทางเดินลงหาดไม่มากนัก ซึ่งทางลงที่นักท่องเที่ยวนิยมมีอยู่ 2 จุดหลักๆ คือ ตรงปลายถนนดำเนินเกษม บริเวณโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน จุดนี้จะมีร้านขายของ ร้านอาหาร ร้านอื่นๆ อยู่หลายร้าน ส่วนอีกทางคือ ตรงศาลเจ้าแม่ทับทิม-ศาลเจ้าพ่อสายน้ำเขียว บริเวณนี้มีลานจอดรถเล็กๆ นักท่องเที่ยวสามารถนำรถมาจอดได้

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB KP PO Barnaby

แนะนำ
- รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงบริเวณชายหาดได้ นักท่องเที่ยวที่นำรถมาต้องจอดรถตามซอยต่างๆ และเดินลงไปที่ชายหาด หากที่จอดรถในซอยเติมจะต้องจอดที่ถนนใหญ่ หรือจอดในห้าง
- นักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการเตียงผ้าใบของร้านอาหารริมหาด ควรสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องราคาอาหาร  เนื่องจากมีหลายร้านให้บริการรเตียงผ้าใบฟรี แต่ต้องสั่งอาหาร 3-5 อย่าง (ตามแต่ละร้านกำหนด) ซึ่งราคาอาหารนั้นแพงจนมีนักท่องเที่ยวบ่นเป็นเสียงเดียวกัน (ดูรีวิวจาก pantip1 , pantip2
- ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 6.00 - 6.30 น. บริเวณชายหาดหน้าโรงแรม จะมีพระเดินบิณฑบาตหลายรูป เหมาะแก่การทำบุญ ชมพระอาทิตย์ขึ้น
- ชายหาดหัวหินจะมีการจัดแข่งขัน สกีไดร์ และเรือใบปีละครั้ง

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB KP PO Barnaby

   เปิดเข้าชม : ทุกวัน 06.00 น. - 18.00 น.
   ค่าเช้าชม : ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีมากสำหรับนักท่องเทียว เช่น ที่จอดรถ ร้านอาหาร ห้องน้ำ ร้านเช่าห่วงยาง โรงแรม รีสอร์ท อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : นอนอาบแดด นั่งปิกนิดรับประทานอาหาร เล่นก่อกองทราย เดินเล่นชมวิว ขี่ม้าเลาะชายหาด เล่นน้ำทะเล เล่นไคท์เซิร์ฟ อื่นๆ
   ที่เที่ยวใกล้เคียง : มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน 1.13 กม, เพลินวาน 3.23 กม., เขาตะเกียบ 6.12 กม., หาดสวนสนประดิพัทธ์ 7.25 กม., สวนน้ำแบล็คเมาน์เทน 8.8 กม., วัดห้วยมงคล 15.02 กม

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB จักรินทร์ โชติกลาง

   ที่อยู่ : ชายหาดหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
   การเดินทาง
   รถยนต์ส่วนตัว
- จากกรุงเทพฯ มุ่งตรงสู่ภาคใต้ ใช้ ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ผ่านอำเภอชะอำ และเมื่อเข้าย่านตัวเมืองหัวหิน ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนดำเนินเกษมจนไปถึงชายหาดหัวหิน
   รถไฟ
- จากสถานีรถไฟหัวลำโพง หรือ สถานีรถไฟธนบุรี นั่งไปลงที่สถานีหัวหิน และเดินไปยังชาดหาดหัวหิน ระยะทางประมาณ 800 เมตร ใช้เวลาเดิน 15 - 20 นาที โดยเมื่ออกจากสถานรถไฟให้เดินเลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาแรก เป็นเส้นทางตรงจากที่นั่นจนกระทั่งถึงทางเข้าชายหาดหัวหิน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม 
   รถโดยสารประจำทาง
- จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ขึ่นรถไปลงที่หอนาฬิกาหัวหิน
   รถตู้
- จากอนุสาวรีย์ชัย (ข้างห้างเซ็นจูรี่) ขึ้นรถสายอนุสาวรีย์ชัย - ปราณบุรี
- จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ (อยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) ขึ้นรถสายปิ่นเกล้า - ปราณบุรี

ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก Cr : FB จักรินทร์ โชติกลาง

   ที่พักใกล้ชายหาดหัวหิน
- เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ห่าง 170 ม. ราคา 3,419 - 18,900 บาท/คืน
- Laksasubha Resort ห่าง 200 ม. ราคา 2,756 - 6,750 บาท/คืน
- อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 30 ตร.ม. – กลางเมืองหัวหิน ห่าง 500 ม. ราคา 1,247 - 1,907 บาท/คืน
- อพาร์ตเมนต์ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 42 ตร.ม. – กลางเมืองหัวหิน ห่าง 510 ม. ราคา 1,893 - 4,200 บาท/คืน
- บ้านเดี่ยว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 32 ตร.ม. – กลางเมืองหัวหิน ห่าง 510 ม. ราคา 1,304 - 1,650 บาท/คืน
- หัวหิน แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ พลาซ่า ห่าง 570 ม. ราคา 1,043 - 4,035 บาท/คืน
- อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 25 ตร.ม. – กลางเมืองหัวหิน ห่าง 600 ม. ราคา 738 - 760 บาท/คืน


   ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , วิกิพีเดีย


You May Also Like

0 Comments