เที่ยวเกาะช้าง ฝั่งตะวันตก

by - มีนาคม 30, 2562

          เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราด และใหญ่เป็นอันดับสองรองจากภูเก็ต โดนเกาะช้างมีเกาะน้อยใหญ่กว่า 40 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะมีความโดดเด่นในเรื่องความสวยงามที่ต่างกัน แต่จะมาแนะนำที่เที่ยวเกาะช้าง จังหวัดตราด ในฝั่งตะวันตก กันก่อน


เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตาลและใหญ๋เป็นอันดับของรองจากภูเก็ต
เที่ยวเกาะช้าง ฝั่งตะวันตก  CR : FB Popo Pay
         บ้านคลองสน เมื่อมาถึงเกาะช้าง เลี้ยวขวาข้ามมาฝั่งตะวันตก จะพบบ้านคลองสนเป็นที่แรก เปรียบเสมือนเป็นประตูเข้าชายหาดเกาะช้างฝั่งตะวันตก โดยบ้านคลองสนแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คลองสนล่าง คลองสนบน คลองสนบนมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ขี่ช้างชมสวนที่บ้านควาญช้าง เล่นน้ำตกเจ้าเหลือม เป็นน้ำตกที่มีความชุ่มชื่นสวยงามในฤดูฝน ส่วนคลองสนล่างมีกิจกรรม ล่องเรือชมอ่าวสน ชมหิ่งห้อยในยามดึก เที่ยวชมเกาะมะปริง เกาะช้าง้อย
          - บ้านคอลงสนเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจมากขึ้น เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์


บ้านคลองสนแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คลองสนล่าง คลองสนบน
บ้านคลองสน เกาะช้าง จ.ตราด CR : FB เต้ มินิ
          หาดทรายขาว นับว่าเป็นหาดทรายแรกของเกาะช้างฝั่งตะวันตก และถือว่าเป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่ง ตัวชายหาดติดกับถนน อยู่ในแหล่งชุมชนในเกาะช้าง ตัวหาดทอดยาวและมีความกว้าง เม็ดทรายละเอียด สามรถลงเล่นน้ำได้ทุกจุด ริมชายหาดมีรีสอร์ตที่พัก ร้านอาหาร ไว้บริการมากมาย ยามค่ำคืนก็คึกครื้น ด้วยร้านอาหาร บาร์ต่างๆ
          - ริมหาดทรายขาวตอนพระอาทิตย์ตกจะเต็มไปด้วยแสงไฟ ของร้านอาหาร บาร์ ถึงเป็นสีสันการท่องเที่ยวของหาดทรายขาว


หาดทรายขาวนับว่าชายทรายแรกของเกาะช้างฝั่งตะวันตก
หาดทรายขาว เกาะช้าง จังหวัดตราด CR : FB  วีระชัย ปิจจ๊ะ
         หาดคลองพร้าว จากหาดทรายขาวประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะพบหาดคลองพร้าว ทรายมีลักษณะโค้งยาวจนไปถึงหาดไก่เบ้ โดยมีคลองเล็กๆกั้นอยู่ หาดคลองพร้าวร่มรื่นมีต้นพร้าวตลอดแนวชายหาด ชายหาดมีความลาดเอียงน้อยและกว้าง  เหมาะกับการลงเล่นน้ำ นอนอาบแดด เล่นกีฬา ริมชายหาดมีรีสอร์ท ร้านอาหารตลอดแนว แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวไม่แออัด ที่เที่ยวอีกที่ของหาดคลองพร้าว คือ แหลมไชยเชษฐ์ อยู่ด้านหัวหาดของหาดคลองพร้าว เป็นสถานที่นิยมมาชมพระอาทิตย์ตก และยังเป็นจุดชมวิวมองเห็นหาดคลองพร้าวทั้งหมด แต่แหลมไชยเชษฐ์ ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เนื่องจากมีโขดหินแหลมจำนวนมาก
          - ก่อนถึงแหลมไชยเชษฐ์ มีจุดจอดเรือประมง มีเรือแคนูให้เช่า สามารถพายเรือชมแหลมหัวแหลม


หาดคลองพร้าวร่มลื่นตัวต้นพร้าวตลอดแนวชายหาด ชายหาดทีความลาดเอียงน้อยและกว้าง
หาดคลองพร้าว​ เกาะช้าง​ จ.ตราด CR : FB Thanakon Singduang
          น้ำตกคลองพลู อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติ นักท่องเที่ยวต้องจ่ายค่าเข้าชมก่อน ด้านหน้าน้ำตกคลองพลู มีลาดจอดรถ ร้านอาหาร น้ำตกคลองพลู ขนาดใหญ่ มีแอ่งน้ำใหญ่ หน้าน้ำตกสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกคลองพลูมีด้วยกัน 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 20 เมตร ซึ่งชั้นแรกเป็นที่นิยมขึ้นไปพักผ่อน น้ำตกคลองพลูสามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู เป็นที่ท่องเที่ยวที่นิยมทั่งคนไทยและชาวต่างชาติ
          - น้ำตกคลองพลู ชั้น 2-3 ควรติดต่อเจ้าหน้าที่นำทาง เนื่องจากเป็นทางที่สูงชัน มีอันตรายมาก

น้ำตกคลองพลูอยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติ
น้ำตกคลองพลู เกาะช้าง จังหวัดจตราด CR : FB บัก กะ ทิ
         หาดไก่เบ้ เป็นหาดที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน ตัวหาดไก่เบ้ทอดยาวติดกับหาดคลองพร้าว ชายหาดมีความลาดเอียงเล็กน้อย สามารถลงเล่นน้ำได้ ริมหาดมีที่พัก มีร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ มีร้านอาหาร มีท่าเรือที่พานักท่องเที่ยวไปชมเกาะ ดำน้ำ หาดไก่เบ้ยังมีจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็น เกาะมันนอก เกาะมันใน เกาะหยวก ได้ชัดเจน
          - หาดไก่เบ้ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามทั้งช่วงกลางวัน และตอนพระอาทิตย์ตก


หาดไก่เบ้เป็นหาดที่เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว
หาดไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด CR : FB  Nachakamon Sriwirach
          หาดท่าน้ำหรือหาดโลนลี่บีซ อยู่ห่างจากหาดทรายขาวประมาณ 13 กิโลเมตร ทางที่จะไปทางขึ้นเขา และทางลงเนินมีความสูงชัน ควรใช้ความระมัดระวังในการเดินทางไปหาดท่าน้ำ หาดท่าน้ำมีหาดทรายที่ขาว น้ำทะเลสวย สามารถลงเล่นน้ำได้ หาดท่าน้ำส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มานอนอาบแดด เล่นกีฬา
          - หาดท่าน้ำมีที่พัก บังกะโล รีสอร์ท ที่เงียบสงบมาก

หาดท่าน้ำมีหาดทรายที่ขาว น้ำทะเลสวย สามารถลงเล่นน้ำ
หาดท่าน้ำ หรือหาดโลนลี่บีช จังหวัดจตราด CR : FB Zuuntorn Panklang
          อ่าวใบลาน เป็นอ่าวที่เงียบสงบ มีผู้คนไม่มากนัก เป็นหาดทรายสลับกับหาดหินยาวประมาณ 100 เมตร สามารถเล่นน้ำได้แค่บางช่วง นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาชมวิว ถ่ายรูปมากกว่า
          - อ่าวใบลานมีพักที่เรียบง่ายราคาเป็นอันเอง

อ่าวใบลานเป็นอ่าวที่เงียบวงบ มีผู้คนไม่มากนัก
อ่าวใบลาน เกาะช้าง จ.ตราด CR : FB Nattavadee Noonchok




You May Also Like

0 Comments