หาดเขาหลัก จ.พังงา อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่

by - ตุลาคม 26, 2562

   หาดเขาหลัก เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา สมบูรณ์ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล น้ำทะเลใส เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่นิยมเล่นน้ำทะเล บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำ เดินชมวิวทิวทัศน์ นอกจากธรรมชาติเขาหลัก ยังมี ที่พัก สถานบันเทิง และบริการต่างๆ อีกมากมาย จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 หาดเขาหลัก เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่นิยมเล่นน้ำทะเล
หาดเขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Tanong Rakmuang
   หาดเขาหลัก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่  จังหวัดพังงา เป็นชายหาดเล็กๆ ที่ติดต่อกับชายฝั่งทะเลอันดามัน มีแนวหาดลาดเอียงเล็กน้อย ยาวประมาณ 100 เมตร หาดทรายเสีน้ำตาลเปลือกไข่ น้ำทะเลสวยใส มีหินน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วไปบริเวณด้านหน้าหาด ร่มรื่นด้วยทิวสนทะเลเรียงรายเป็นแนวตลอดชายหาด บรรยากาศเงียบสงบ คล้ายกับเป็นหาดส่วนตัว มีเส้นเส้นทางเดินธรรมชาติอยู่ 2  จุด คือ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานฯไปหาดเล็ก กับ เส้นทางอุทยานแห่งชาติไปน้ำตกโตนช่องฟ้า

จุดชมทิวทัศน์ ที่สามารถมองเห็น ชายหาดเขาหลักจนไปถึงหาดหาดคึกคักได้
จุดชมวิว หาดเขาหลัก Cr : FB Narong Tny
   หาดเขาหลัก  เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลเจ้าพ่อเขาหลัก ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนท้องถิ่น ทางด้านทิศเหนือของหาดเขาหลักเป็นชายหาดที่โค้งยาวติดกับเขา ด้านทิศใต้มองเห็นฐานทัพเรือพังงา ติดกับท่าเรือทับละมุ มีทางเดินป่าระยะไกลจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปน้ำตกโตนช่องฟ้า ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร และ ทางเดินศึกษาธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานฯไปหาดเล็ก ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็นทางเดินเรียบชายฝั่งชายทะเลเขาหลัก-หาดเล็ก เลาะเลียบริมผาชายทะเลเขาหลัก ตามเส้นทางสามารถแวะไปชม รอยเท้ามหัศจรรย์ ที่เป็นรอยเท้าที่จารึกบนแผ่นหินอยู่ใต้ต้นไทร และ จุดชมทิวทัศน์ ที่สามารถมองเห็น ชายหาดเขาหลักจนไปถึงหาดหาดคึกคักได้ ถัดไปเป็นอ่าวเล็กๆที่เงียบสงบซ่อนอยู่กลางหมู่ไม้ บริเวณรอบหาดเขาหลัก เป็นที่ตั้งของ รีสอร์ท ร้านอาหาร บาร์ สถานบันเทิง อื่นๆ ให้ได้พักผ่อนหลังพระอาทิตย์ตก

บริเวณรอบหาดเขาหลัก เป็นที่ตั้งของ รีสอร์ท ร้านอาหาร บาร์ สถานบันเทิง อื่นๆ ให้ได้พักผ่อนหลังพระอาทิตย์ตก
หาดเขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Nu Jrk
แนะนำ
   - บริเวณหาดเขาหลัก มีเต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ ซึ่งเป็นสัตว์คุ้มครอง สามารถศึกษาหรือข้อควรปฏิบัติ ได้ที่ http://loveseaturtle.dmcr.go.th/
   - ศาลเจ้าพ่อเขาหลัก เป็นที่เคารพบูชาของคนท้องถิ่น และถือเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าคุณได้เดินทางมาเยือน ชายทะเลเขาหลักแล้ว
   - เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติชาติจากที่ทำการอุทยานฯไปหาดเล็ก ใช้เวลาในการเดินประมาณ 30-45 นาที ไม่รวมเวลาแวะชม รอยเท้ามหัศจรรย์ และ จุดชมทิวทัศน์
   - เส้นทางศึกษาธรรมชาติสู่หาดเล็ก เป็นเส้นทางเดินสูงๆต่ำๆ เลาะเลียบริมผาชายทะเล บางช่วงต้องใช้ความระมัดระวังการเดินพอสมควร
   - รอยเท้ามหัศจรรย์  ร่องรอยของหินที่ยุบตัวลงไปจนมีรูปร่างคล้ายคลึงกับรอยเท้าของมนุษย์
   - จุดชมทิวทัศน์ สามารถมองเห็นชายหาดเขาหลักยาวต่อเนื่องไปจนถึงแหลมปะการังปลายหาดคึกคักได้
   - นอกจากนี้ ยังมีทางเดินป่าระยะไกลจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปน้ำตกโตนช่องฟ้า ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร
   - บริเวณชายทะเลเขาหลักสามารถดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้บ้างแต่ไม่มากนัก
   - นอกจากธรรมชาติเขาหลัก ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก สถานบันเทิง และบริการต่างๆ อีกมากมาย

หาดเขาหลัก จ.พังงา Cr : FB บุญช่วย เจริญฯ
   กิจกรรมท่องเที่ยว :  เล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด เดินชมวิวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อื่นๆ
   สิ่งอำนวยความสะดวก :  มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องอาบน้ำแ ร้านอาหาร บ้านพัก อื่นๆ
   เปิดบริการทุกวัน : ทุกวันทำการ 05:00-24:00
   ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ผู้ใหญ่ชาวไทย 20.00 บาท เด็กชาวไทย 10.00 บาท : ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200.00 บาท เด็กชาวต่างชาติ 100.00าท
   ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม :  เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วงฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายน ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนธันวาคมซึ่งมีฝนตกชุก
   ที่เที่ยวไกล้เคียง : หาดบางสัก 0.26 km, แหลมปะการัง 10.07 km, ประติมากรรมอนุสรณ์สถานสึนามิ 12.56 km, สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม 15.03 km

หาดเขาหลัก จ.พังงา Cr : FB
   ที่อยู่ : หมู่ 6 หมู่ 7 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โทร 0 7648 5243
   การเดินทาง
   - รถยนต์ : จากกรุงเทพฯใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก–ลำรู่ อยู่ใกล้ถนนเพียง 50 เมตร มีจุดสังเกตคือ ศาลเจ้าพ่อเขาหลัก ซึ่งเป็นที่สักการะของชาวบ้านและคนทั่วไป
   - เครื่องบิน : ต้องใช้บริการของสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต แล้วเดินทางโดยรถยนต์มาสู่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก–ลำรู่ โดยใช้เส้นทางตามถนนเพชรเกษม(สายเดิม)มุ่งสู่อำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า ระนอง
   - รถโดยสารประจำทาง : จากสถานีขนส่งสายใต้ มีทั้งรถปรับอากาศ และรถธรรมดาสายกรุงเทพฯ-ภูเก็ต และกรุงเทพฯ-ตะกั่วป่า ซึ่งอัตราค่าโดยสาร กรุงเทพฯ-พังงา รถยนต์โดยสารธรรมดา ราคา 510บาท ปรับอากาศ ราคา 670 บาท ปรับอากาศพิเศษ ราคา 800 บาท

ชมพระอาทิตย์ตก
หาดเขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Nanthicha Luasom
   ที่พัก : หาดเขาหลัก
   ที่พักไกล้เคียง : หาดบางสัก 0.26 km, แหลมปะการัง 10.07 km

   ข้อมูลจาก : สำนักอุทยานแห่งชาติ, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


You May Also Like

0 Comments