หาดบางแสน หรือ ทะเลบางแสน จ. ชลบุรี

by - ธันวาคม 17, 2562

   หาดบางแสน หรือ ทะเลบางแสน จ. ชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นชายหาดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดยรถยนต์เพียง 1-2 ชั่วโมง จึงทำให้สามารถมาเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้ และเมื่อประมาณปลายปี พศ 2562 หาดบางแสนได้มีการเปลี่ยนโฉมใหม่ จากเทศบาลตำบลแสนสุข จนมีน้ำทะเลที่ใสมองเห็นผื้นทราย บริเวณโดยรอบดูสะอาดตา ไม่มีขยะเหมือนเมื่อก่อน และได้มีการจัดระเบียบร้านค้า เตียงผ้าใบ ที่มาบดบังทัศนียภาพความสวยงามของหาดบางแสนเสียใหม่ จนเหมือนกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

หาดบางแสน Cr : FB Por Pla Chalida
   หาดบางแสน หรือ บางแสนกลาง ปัจจุบันมีน้ำทะเลใสสะอาดจนมองเห็นผื้นทราย หาดทรายละเอียดสีน้ำตาลอ่อนยาว 2.5 กิโลเมตร ลาดเอียงลงเล็กน้อย ร่มรื่นด้วยต้นมะพร้าวตลอดแนวชายหาดเหมาะสำหรับ นั่งเตียงผ้าใบทานอาหารริมหาด รับลม ชมวิว และทำกิจกรรมทางทะเล เช่น เช่าห่วงยางเล่นน้ำทะเล เล่นบานาน่าโบ้ท ขับสกูตเตอร์ ส่วนรอบๆชายหาดบริเวณทางเดินปูนและริมถนน มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย เช่น ร้านอาหาร ห้องน้ำ ที่พัก บังกะโล ร้านเช่าจักรยาน อื่นๆ

หาดบางแสน Cr : FB Xgs SU Phan
   หาดบางแสนได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ
  - หาดบางแสนเหนือ ยาวจากวงเวียนบางแสนไปถึงแหลมแท่นใกล้เขาสามมุข เป็นฝั่งที่นักท่องเที่ยวมานั่งรับลม ชมวิวที่สามารถมองเห็นเขาสามมุขและแนวชายหาดบางแสนที่ทอดไกลยาวสุดสายตา ซึ่งในช่วงเวลากลางวันถึงเย็น จะมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก เนื่องจากแหลมแท่นไม่เหมาะกับเล่นน้ำเนื่องจากมีโขดหินที่แหลม อาจเกิดอันตรายได้ ส่วนช่วงเวลาเย็นถึงกลางคืน ก็จะเริ่มคึกคัก จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน หลังจากเที่ยวเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นน้ำที่หาดบางแสน เพื่อมานั่งปูเสื่อทานอาหาร ในบรรยากาศที่เย็นสบายกับวิวสวยๆ และในช่วงเย็นของวันศุกร์และเสาร์ จะมีตลาดนัดหรือเรียกว่าถนนคนเดินบางแสน ให้เดินช้อปปิ้ง

แหลมแท่น Cr : FB Phatthananat Kaewsaengrueang
  - หาดบางแสนใต้ ยาวจากวงเวียนบางแสนไปจนจรดกับสะพานท่าเทียบเรือหาดวอนนภา เป็นฝั่งที่นักท่องเที่ยวมานั่งรับลม ทำกิจกรรมต่างๆทางทะเล เช่น เช่าห่วงยางเล่นน้ำทะเล เล่นบานาน่าโบ้ท แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการเล่น เนื่องจากมีระดับที่ลึกและมีโขดหินจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเช้าจะมีนักท่องเที่ยวที่หลีกเลี่ยงความพลุกพล่านของหาดบางแสน มานั่งริมหาด รับลมใต้ต้นมะพร้าว ในบรรยากาศที่ค่อนข้างเเงียบสงบ ซึ่งท่องเที่ยวที่มาจะไม่นิยมเล่นน้ำมากนัก ส่วนช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ตก หาดวอนนภาจะคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเต็มไปด้วยแสงสีและเสียงเพลง จากร้านอาหาร ผับบาร์ ต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนของบางแสนและเมื่อร้านปิดยังสามารถเดินมานั่งริมหาดตรงลานหินจนถึงเช้าได้

หาดวอนนภา Cr : FB Achiraya Supanikorn
แนะนำ
  - หาดบางแสน คือหาดที่อยู่ตรงกลางระหว่างแหลมแท่นกับหาดวอนนภา
  - หาดบางแสน จริงๆมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งรวมแหลมแท่นกับหาดวอนนภา ที่ถือว่าเป็นหาดเดียวกัน
  - ก่อนหน้านี้หาดบางแสน มีสภาพที่เต็มไปด้วยเศษขยะ น้ำทะเลมีคราบสีดำ จนเทศบาลตำบลแสนสุข เข้ามาจัดระเบียบร้านค้า ปรับปรุงภูมิทัศน์ และดูแลรักษาความสะอาดเสียใหม่ จนทำให้หาดบางแสนกลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกครั้ง
  - นอกจากหาดบางแสนที่ถูกเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว หาดวอนนภาและแหลมแท่นก็ถูกเปลี่ยนโฉมใหม่เช่นกัน
  - หาดบางแสนอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยห่างจากหาดบางแสนเพียง 30 นาที เช่น จุดชมวิวแหลมแท่น หาดวอนนภา ถนนคนเดินบางแสน ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา อื่นๆ
  - สามารถจอดได้ฟรีที่ริมถนน หรือ จอดตรงที่รับฝากรถฝั่งตรงข้ามชายหาด
  - มีร้านอาหารทะเลริมชายหาด ให้เลือกหลายร้าน เช่น อาหารทะเล ร้านอาหารตามสั่ง ไก่ย่าง ส้มตำ ในราคาไม่แพงมากนัก
  - เตียงผ้าใบริมชายหาด มีหลากหลายราคา เช่น เตียงผ้าใบ 6 ที่นั่ง ราคา 180 บาท และ 4 ที่นั่งราคา 120 บาท (ไม่สามารถแยกเช่าตัวเดียวได้ ต้องเช่ายกเซทเท่านั้น)
  - บาบาน่าโบ๊ตกับโซฟาเรือร่อน มีชูชีพไว้สำหรับป้องกันอันตราย
  - ในช่วงที่น้ำลงจะเห็นรูปูและปูลมจำนวนมากที่หาดบางแสน
  - นักท่องเที่ยวที่มาหาดบางแสนนิยมเวาะตลาดหนองมน เพื่อซื้อของฝาก

วงเวียนบางแสน Cr : FB Phinphot Phrommasen
   กิจกรรมท่องเที่ยว : ปั่นจักรยานเล่นชมวิว, เล่นบานาน่าโบ๊ต, เล่นเจ็ตสกี, ทานอาหารริมหาดชมพระอาทิตย์ตก อื่นๆ
   สิ่งอำนวยความสะอวก : มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ทั้ง ที่จอดรถ, ที่พัก, บังกะโล, ห้องอาบน้ำจืด, ร้านอาหารทะเล , จักรยานสำหรับเช่า และเครื่องเล่นทางน้ำ อื่นๆ
   เวลาทำการ : ทุกวัน
   ค่าเข้า : ฟรี
   ฤดูท่องเที่ยว : ในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ จะมีน้ำทะเลที่ใสเป็นพิเศษ เนื่องจาก ไม่มีลมตอนบนพัด ตะกอนและขยะเข้าหาชายฝั่ง (เที่ยวได้ตลอดทั้งปี)
   ที่เที่ยวใกล้เคียง : สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล 1.77 กม., หาดวอนนภา 2.00 กม., ตลาดหนองมน 3.78 กม., แหลมแท่น  4.47 กม., ถนนคนเดินบางแสน 4.47 กม., จุดชมวิวยอดเขาสามมุข 4.94 กม., เขาสามมุข 5.00 กม.

หาดบางแสน Cr : FB Jame Kongsit Tongin
   ที่อยู่ : หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
   การเดินทาง
  - รถยนต์ : ใช้เส้นทางสาย 7 มอเตอร์เวย์ ออกที่ทางออกชลบุรี ใช้ถนนเศรษฐกิจ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาเข้าหาดบางแสนที่ถนน 3137
  - รถโดยสาร : จากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารสายกรุงเทพฯ-บางแสน ออกจากสถานีขนส่งเอกมัยทุกวัน หรือ ขึ้นรถสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ลงที่สี่แยกเฉลิมไทยในตัวเมืองชลบุรีแล้วต่อรถสองแถวไปยังหาดบางแสน

หาดบางแสน Cr : FB Boom Didcat
   ที่พักใกล้หาดบางแสน
  - เดอะ ไทด์ รีสอร์ท ห่าง 300 เมตร ราคา ราคา 3,100-3,300บาท/คืน
  - บ้านเติมฝัน แสนสุข ห่าง 530 เมตร ราคา 1,300-2,300 บาท/คืน
  - เมย์ อพาร์ตเมนท์ ห่าง 550 เมตร ราคา 955-1,500 บาท/คืน
  - มายโฮม บางแสน ห่าง 560 เมตร ราคา 423-1,000 บาท/คืน
  - บันยันรีสอร์ตบางแสน 590 เมตร ราคา 666-914 บาท/คืน
  - ดับเบิ้ลไนน์ เฟรนด์ลี่ บูธีค โฮเทล ห่าง 620 เมตร ราคา 920-1,700 บาท/คืน
  - อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 33 ตร.ม. ห่าง 640 เมตร ราคา 535-675 บาท/คืน 
  - เดอะ ซิกเนเจอร์ รีสอร์ท บางแสน ห่าง 950 เมตร ราคา 833-1,190 บาท/คืน 
  - ภูเพลสส์ ห่าง 970 เมตร ราคา 1,600-4,100 บาท/คืน 
  - สะ บาย ดี คอนโด ห่าง 1.05 กีโลเมตร ราคา 762-980 บาท/คืน
  - ที่พักหาดบางแสนทั้งหมด

   ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กองบรรณาธิการ บางแสนสุข ดอท คอม, wikipedia

You May Also Like

0 Comments