แหลมแท่น จ.ชลบุรี

by - ธันวาคม 12, 2562

   แหลมแท่น เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนนั่งรับลม ชมวิวที่สามารถมองเห็นเขาสามมุขและแนวชายหาดบางแสนที่ทอดไกลยาวสุดสายตา ในช่วงเย็นถึงกลางคืน จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน หลังจากเที่ยวเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นน้ำที่หาดบางแสน เพื่อมานั่งปูเสื่อทานอาหาร ในบรรยากกาศที่เย็นสบายกับวิวสวยๆ

แหลมแท่น Cr : FB Klang Miyeon
   แหลมแท่น ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเขาสามมุข ปลายหาดบางแสนตอนเหนือ มีลักษณะเป็นลานเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ยื่นลงในทะเล เป็นพื้นที่โล่งกว้าง มีลมทะเลพัดตลอดทั้งวันอากาศเย็นสบาย บนลานมีเก้าอี้ให้นั่งเล่นรับลม ชมวิวสวยๆของทะเลและเขาสามมุข ส่วนบริเวณปลายแหลมแท่นมีลานจอดรถ ซึ่งในช่วงเย็นของวันศุกร์และเสาร์จะถูกแบ่งค่อนหนึ่งเพื่อใช้เป็นตลาดนัดหรือเรียกว่าถนนคนเดินบางแสน และปลายสุดของแหลมแท่นมีประติมากรรมรูปปลาโลที่เป็นสัญลักษณ์ของแหลมแท่นตั้งเด่นตระหง่านอยู่ ใกล้ๆมีสะพานราชนาวี เป็นสะพานที่ยื่นลงในทะเล มีศาลาอยู่ต้นสะพานและกลางสะพาน ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมวิวและนั่งพักผ่อนและบริเวณศาลายังเป็นที่นิยมของนักตกปลาอีกด้วย ส่วนริมถนนฝั่งตรงข้ามแหลมแท่น เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารจำนวนมากโดยเฉพาะร้านอารหารทะเลจะมีมากเป็นพิเศษและจะเริ่มขายในช่วงเย็น

แหลมแท่น Cr : FB Klang Miyeon
   แหลมแท่น ในช่วงเวลากลางวันถึงเย็น จะมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก เนื่องจากแหลมแท่นไม่เหมาะกับเล่นน้ำเนื่องจากมีโขดหินที่แหลม อาจเกิดอันตรายได้ แต่สามารถลงไปยืนชมวิวบนโขดหินเตี้ยๆ หรือเดินเล่นเวลาน้ำลง นักท่องเที่ยวที่มาในช่วงนี้มักจะนั่งเตียงผ้าใบรับลมทะเล ทานอาหาร ชมวิวเขาสามมุขและแนวชายหาดบางแสน ในบรรยาการที่เงียบสงบ ส่วนช่วงเวลาเย็น อากาศไม่ร้อน ก็จะเริ่มคึกคัก มีชาวบ้านมาออกกำลังกาย ชมพระอาทิตย์ตก ตรงบริเวณลานกีฬาริมทะเลใกล้ๆกับสะพานราชนาวี ส่วนนักท่องเที่ยวก็นิยมมาปูเสื่อนั่งรับลมชมวิว ทานอาหารในบรรยากาศแสนโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตก

แหลมแท่น Cr : FB สุพิดษ์ ผสมทรัพย์
ประวัติ
   เขาแหลมแท่น เป็นชื่อเดิมที่ได้มาจากเจ้าดารารัศมี พระราชชายา เจ้าดารารัศมีพระมเหสีในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เสด็จมาประทับรักษาพระองค์อยู่ที่ค่ายหลวงอ่างศิลาใน พุทธศักราช 2449 ได้เสด็จมาประพาสที่แหลมแห่งนี้และได้ประทานนามให้ใหม่ว่า แหลมแท่น อาจจะเนื่องมาจากทรงพิจารณาเห็นว่า บริเวณหัวแหลม และริมทะเลนี้มีแท่งหินใหญ่ตั้งอยู่ชายฝั่งทั้งสองด้าน (อ้างอิงจาก กระทรวงวัฒนธรรม )

แหลมแท่น Cr : FB Pornthip Buangam
แนะนำ
   - ปัจจุบันแหลมแท่นได้ถูกปรับปรุงใหม่ ทั้งน้ำทะเลที่ใสขึ้น ขยะน้อยลงดูสะอาดตา จัดระเบียบร้านค้า อื่นๆ
   - ไม่แนะนำให้ลงไปเล่นน้ำเนื่องจาก มีโขดหินจำนวนมากและค่อยข้างแหลม อาจทำให้เกิดอันตรายได้ แต่สามารถลงไปยืนชมวิวบนโขดหินเตี้ยๆ หรือเดินเล่นเวลาน้ำลง
   - ใต้แหลมแท่นจะมีหอยนางรมและหอยตลับจำนวนมาก จะเห็นชาวบ้านลงไปจับเพื่อทำเป็นอาหาร
   - ช่วงปลายแหลมแท่นแถวลานอเนกประสงค์ตรงพื้นที่จอดรถ จะถูกใช้จัดงานอีเวนท์ในงานเทศกาลต่างๆ เช่น งานเคาน์ดาวน์ปีใหม่ งานเทศกาลอาหารทะเลบางแสน งานบางแสนไบค์วีค อื่นๆ
   - ในวันศุกร์และเสาร์พื้นสำหรับจอดรถจะถูกแบ่งค่อนหนึ่ง เพื่อใช้เป็นเป็นถนนคนเดินบางแสน
   - บริเวณด้านหน้าสะพานราชนาวีและศาลาที่จอดเทียบเรือ จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายอาหารทะเลสดๆ ในราคาไม่แพง
   - บริเวณศาลาของสะพานราชนาวี จะมีนักตกปลาตลอดทั้งวัน
   - ริมถนนฝั่งตรงข้ามแหลมแท่นโดยเฉพาะช่วงเย็น จะมีร้านอาหารจำนวนมากโดยเฉพาะร้านอาหารทะเลที่มีมาก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกินที่ร้านหรือเช่าเสื่อจากร้านไปนั่งทานที่ริมทะเลได้

แหลมแท่น Cr : FB Phatthananat Kaewsaengrueang
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีมากพอสมควร เช่น ร้านอาหาร ห้องน้ำ ที่พัก อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : นั่งรับลมชมวิวเขาสามมุขและแนวชายหาดบางแสน, ตกปลา, ปูเสื่อทานอาหารริมทะเล, ชมพระอาทิตย์ตก, อื่นๆ
   เปิดเข้าชม : เฟรี
   เปิดให้เข้าขม : 24 ชั่วโมง
   ที่เที่ยวใกล้เคียง : ถนนคนเดินบางแสน 0.30 กม., เขาสามมุข 1.79 กม., จุดชมวิวยอดเขาสามมุข 1.81 กม., หาดบางแสน 2.27 กม., สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล 3.40 กม. หาดวอนนภา 4.00 กม.

ถนนคนเดินบางแสน Cr : FB ทราย ฟองเบียร์
   ที่อยู่ : แหลมแท่น ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000 โทร 038-381278
   การเดินทาง
  - รถยนต์ : ใช้เส้นทางสาย 7 มอเตอร์เวย์ ออกที่ทางออกชลบุรี ใช้ถนนเศรษฐกิจ เลี้ยวซ้ายเข้าถนน  สุขุมวิท เลี้ยวขวาเข้าหาดบางแสนที่ถนน 3137
  - รถโดยสาร : จากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารสายกรุงเทพฯ-บางแสน ออกจากสถานีขนส่งเอกมัยทุกวัน หรือ ขึ้นรถสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ลงที่สี่แยกเฉลิมไทยในตัวเมืองชลบุรีแล้วต่อรถสองแถวไปยังหาดบางแสน

แหลมแท่น Cr : FB Klang Miyeon
   ที่พักใกล้แหลมแท่น
  - BangseanRoyalBeach ห่าง 90 เมตร  ราคา 1,342-1,500 บาท/คืน
  - โรงแรมเอสทู (S2 Hotel) ห่าง 150 เมตร  ราคา 1,050-1,250 บาท/คืน
  - โคโตบูกิ เพลส คอนโดมิเนียม บายอาร์ 32 ห่าง 330 เมตร  ราคา 1,700 บาท/คืน
  - บางแสน คอนโดเทล บาย ครูแป๋ว ห่าง 360 เมตร  ราคา 712 บาท/คืน
  - ลักซ์ชูรี เกสต์เฮาส์ ห่าง 360 เมตร  ราคา 539-1,121 บาท/คืน
  - Bird Hotel Bangsaen ห่าง 450 เมตร  ราคา 1,400-3,200 บาท/คืน
  - ที่พักแหลมแท่นทั้งหมด


You May Also Like

0 Comments