เที่ยวสวนคุณเล็ก จ.นครนายก ไปเที่ยวแคมป์ปิ้งในวันพายุเข้า

by - ตุลาคม 21, 2564

   สวนคุณเล็ก นัดกันจะไปแคมป็ปิ้ง แต่วันที่นัดเป็นวันที่พายุเข้าพอดี ซึ่งก่อนเดินทางก็ได้คุยกันว่าจะรอดไหม เพราะแต่ละคนก็มีแต่มือใหม่หัดแคมป์ปิ้ง เต็นท์ก็พึ่งซื้อกางก็ยังไม่เป็น แถมมีเด็กไปด้วย !!!จะรอดไม

สวนคุณเล็ก จ.นครนายก ไปเที่ยวในวันพายุเข้า

   เริ่มเดินทางวันที่ 26 กย. 2021 ตลอดเส้นทางมีฝนตกอยู่เป็นระยะ เมื่อไปถึงสวนคุณเล็ก จ.นครนายก ฝนก็ยังตกปรอยๆ จึงตัดสินใจไปติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่บริเวณร้านอาหาร เพื่อหาพื้นที่กางเต้นท์ โดยคิดเค่ากางเต็นท์ 300 บาท/เต็นท์/คืน (หลังใหญ่แค่ไหนหรือกี่คนก็หลังละ300) เมื่อเลือกพื้นที่กางเต็นท์ได้แล้ว ก็ขนของลงรถ และช่วยกันตั้งแคมป์ ปูพื้น กางทาร์ป แต่ละคนก็ยืนงงไม่มีใครกางเป็น และด้วยความมั่วแต่ละคนก็สามารถทำจนเสร็จ หลังจากนั้นก็เริ่มล้อมวงเปิดเพลง เปิดเครื่องดื่ม ทำอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกปรอยๆเย็นสบาย เงียบสงบ (วันที่มามีนักกท่องเที่วไม่มากนัก) จนทั้งมืออาชีพสายมอเตอร์ไซค์แคมป์ปิ้งมาถึง จึงได้เริ่มกางเต็นท์พร้อมเรียนรู้ไปด้วย และวันนี้ก็ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรนอกจากแคมป์ปิ้ง เนื่องจากมีฝนตกเบาบางแรงบาง จนกระทั้งดึกๆก็ค่อยหายเข้าไปนอนที่ละคนสองคน

สวนคุณเล็ก จ.นครนายก ไปเที่ยวในวันพายุเข้า

   วันนที่ 2 ตื่นมาแต่เช้าเพราะกลิ่นหอมของอาหาร ที่มีคนตื่นมาทำแต่เช้า ทั้ง กาแฟ ไข่ดาว ไก่ย่าง ข้าวพัด ก่อนจะค่อยๆล้อมวงทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่แจ๋มใสในยามเช้า และเมื่อวันนี้อากาศดีฝนไม่ตก ก็ได้เวลาของเด็กๆที่จะได้สนุกกับการเล่นน้ำ รวมทั้้งผู้ใหญ่ที่ดูจะสนุกมากกว่ากับการเล่นน้ำเช่นกัน และเมื่ออยากสนุกมากขึ้นก็ต้องเช่าอุปกรณ์ ห่วงยางและเสื้อชูชีพ ราคา 50 บาท/ชิ้น ค่ามัดจำ 200 บาท เพื่อไปล่องห่วงยางไหลไปตามกระแสน้ำ และเมื่อเล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำ ก็ได้เวลาอาบบน้ำ เก็บของกลับบ้าน

สวนคุณเล็ก จ.นครนายก


สวนคุณเล็ก จ.นครนายก

   แนะนำ (ความคิดส่วนตัว)
- มีบรรกาศที่เงียบสบายทั้งกลางวันและกลางคืน (ไปวันที่ฝนตก)
- มีบรรกาศที่เงียบสงบ (วันที่มามีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก)
- ระยะห่างระหว่างเต็นท์เรากลับคนอื่นอยู่ห่างพอสมควร ทำให้สามารถใช้เสียงได้ไม่รบกวนนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ (วันที่มามีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก)
- กางเต้นท์ 4 หลังๆละ 300 บาท ไปกันปะมาณ 12 คน ตกคนละ 100 บาทเอง ประะหยัดมากๆ แต่ข้อเสียคือไม่มีเต็นท์ให้เช่า
- วันที่ไปมีฝนตกทำให้มีน้ำลึกและเชี่ยว จึงทำให้เด็กสามารถเล่นน้ำได้แค่ริมๆ (หากวันไหนฝนไม่ตก หรือ เขื่อนไม่ได้ปล่อยน้ำ จะมีน้ำที่ไม่ลึกและไม่เชี่ยวมาก)
- ข้อเสียมีมดแดงตรงจุดกางเต๊นท์แต่ไม่มีมากนัก (เฉพาะจุดของเรา)
- ดูรายละเอียด ค่าเข้า ที่พัก ค่าเช่าอุปกรณ์ต่างๆ 



You May Also Like

0 Comments