เที่ยวเลียบ ชายหาดจังหวัดพังงา 1 วันก็เที่ยวได้

by - กรกฎาคม 26, 2562

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้นั่งเรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ก็สามรถขับรถเที่ยวชายหาดต่างๆ ตามทางหลวงหมาขเลข 4 ซึ่งเป็นหาดทรายยาวต่อเนื่องกันประมาณ 10 กิโเมตร ตามเส้นทางชายหาด มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่หลายจุด ซึ่งแต่ละหาก็มีจุดเด่นด้านการท่องที่ต่างกันไป หากไล่จากหาดบางสักถึงหาดเขาหลักลงมาทางทิศเหนือ มีจุดท่องเที่ยวที่นิยม ดังนี้

หากไล่จากหาดบางสักถึงหาดเขาหลักลงมาทางทิศเหนือ มีจุดท่องเที่ยวที่นิยม ดังนี้
เขาหลัก จ.พังงา CR : FB Mario Kaewmanee

หาดบางสัก

           เป็นชายหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา น้ำทะเลใส หาดไม่ชันมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ เหนือหาดเป็นป่าชายหาดยาวตลอดแนว มีผักบุ้งทะเลปกคลุมหาดทรายเป็นบริเวณกว้าง แต่เป็นวิวธรรมาชาติที่สวยงาม มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ริมถนมมีร้านอาหารทะเลราคาไม่แพงอยู่หลายร้าน ไม่มีเต๊นท์หรือเก้าอี้วางให้เช่าตามชายหาด แต่สามารถนั่งปิกนิกทานอาหารทะเลใต้ต้นสนได้ เป็นหาดที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวน้อย ไม่เรือรบกวน  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพักผ่อนแบบครอบครัว

เป็นหาดที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวน้อย ไม่เรือรบกวน  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพักผ่อนแบบครอบครัว
หาดบางสัก จ.พังงา CR : FB Kaagkhng Khaa

แหลมปะการัง

           เป็นแหลมที่ยื่นยาวออกไปทะเล จากปลายแหลมยาวต่อเนื่องไป 2 ด้าน ยาวประมาณร้อยเมตร เหนือหาดเป็นป่าชายหาดผืนเล็กๆ มีสนทะเลขึ้นเรียงรายตลอดแนวแหลม แหลมปะการังชายหาดที่สวย  มีธรรมชาติที่สวยงามปลายแหลมปะการังเต็มไปด้วยปะการัง และยังเป็นจุดดูนกที่ดี โดยเฉพาะนกที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดทางด้านทิศใต้ของแหลมติดกับหาดคึกคัก เป็นหาดที่เงียบสงบ มีร้านอาหารดีๆให้นั่งทานอาหารกับเครื่องดื่มเพื่อชมวิว เป็นชายหาดเหมาะกับมาเที่ยวเดินชายหาดชมธรรมาชติและถ่ายรูป

เป็นจุดศูนย์กลางเขาหลัก  มีหาดทรายกว้างยาวมีจุดจอดรถให้นักท่องเที่ยว
หาดนางทอง จ.พังงา CR : FB จอมมาร บู

หาดคึกคัก

          อยู่ทางทิศเหนือของหาดติดกับแหลมปะการัง เป็นชายหาดที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย หาดทรายสะอาดทอดตัวโค้งตามแนวคลื่นทะเล มักจะเห็นนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดยามเย็น  ตลอดแนวชายหาดมีต้นสนกับทั้งผักบุ้งทะเล ตัวหาดกว้าง และไม่ลาดชันมาก แต่ไม่เหมาะที่จะเล่นน้ำในช่วงมรสุม ทางทิศใต้เหนือหาดขึ้นไปจะมีป่าชายหาดดั้งเดิมที่สมบรูณ์เป็นแนวยาว เหมาะแก่การเดินเล่นชมธรรมชาติ  บริเวณรอบหาดมีรีสอร์ทให้บริการในราคาไม่แพง มีร้านอาหารราคาไม่แพงให้นั่งชมอาทิตย์ลับขอบฟ้า
          ที่พัก : หาดคึดคัก     ที่ตั้ง : ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
เป็นชายหาดที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย มักจะเห็นนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดยามเย็น
หาดคึกคัก จ.พังงา CR : FB Man ManUnited

หาดบางเนียง

           มีหาดทรายโค้งยาว นักท่องเที่ยวนิยมเดินชมธรรมชาติและเล่นน้ำ หาดบางเนียง มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านให้เช่าเก้าอี้ผ้าใบไว้นั่งตากลม ห้องน้ำ ริมถนมรอบชายหาดมีร้านอาหาร และที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวหลายหลากราคา จุดเด่นหาดบางเนียง มีหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน น้ำทะเลสีเขียวมรกต บรรยากาศริมชายหาดไม่แออัดแม้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะ ยามเย็น มีร้านอาหารทะเล บาร์เบียร์ ให้บริการ และยังมีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามไม่แพ้หาดอื่นๆ

นักท่องเที่ยวนิยมเดินชมธรรมชาติและเล่นน้ำ บรรยากาศริมชายหาดไม่แออัดแม้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะ
เขาหลัก จ.พังงา CR : FB Sumet Auinumast

หาดนางทอง

           ชายหาดทอดยาวคล้ายอ่าวเล็กๆหลายแห่ง ช่วงท้ายหาดโค้งตัวยาวตามแหลมยื่นออกทะเล เหนือดหาดเป็นเนินลาดชันขึ้นเขาสูง ช่วงท้ายหาดที่มีพัก รีสอร์ท ตั้งอยู่ตามลาดเนิน ทำให้มองวิวธรรมาติของทะเลได้กว้างสุดสายตา หาดนางทอง เป็นชายหาดเล็กๆ มีหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนหาดบางเนียง จุดเด่นหาดนางทอง เป็นจุดศูนย์กลางเขาหลัก  มีหาดทรายกว้างยาวมีจุดจอดรถให้นักท่องเที่ยวและมีที่นั่งชมทะเล  ชมพระอาทิตย์ตกเหนือประภาคารหรือกระโจมไฟ เป็นวิวที่สวยมากๆ
           ที่พัก หาดนางทอง    ที่ตั้ง : ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

มีจุดจอดรถให้นักท่องเที่ยวและมีที่นั่งชมทะเล  ชมพระอาทิตย์ตกเหนือประภาคารหรือกระโจมไฟ เป็นวิวที่สวยมากๆ
หาดนางทอง จ.พังงา CR : FB Piyaporn Joy Na Takuatung

หาดเขาหลัก

           เป็นที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา มีหาดชายไม่ยาวมากนักเหมือนเป็นหาดส่วนตัว ด้านเหนือชายหาดโค้งยาวติดเขา ทิศใต้มองเห็นฐานทัพเรือพังงา ติดกับท่าเรือละมุ จุดเด่นหาดเขาหลัก มีบบรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยต้นสนตลอดแนวริมหาด มีผืนทรายที่ละเอียดสะอาดสวยงาม ไม่ลาดชัน เล่นน้ำได้สะดวก

 หาดเขาหลัก เป็นที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา
หาดเขาหลัก จ.พังงา CR : FB Gunn Khrueatiao

จุดเด่น

           ไม่ต้องข้ามเรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆก็มีแหล่งท่องเที่ยว ยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละหาดที่มีคล้ายๆกันคือ มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีธรรมชาติที่สวยงาน มีจุดชมพระอาทิตย์ตกตลอดแนวชายหาด สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ทั้ง ร้านอาหาร ที่พัก จุดบริการข้อมูลนักท่องเที่ยว แม้แต่สปาก็ยังดี ฯลฯ เหมาะแก่การพักผ่อน เดินป่า หรือออกเรือไปตกปลา ใช้เวลาแค่วันเดียวก็เที่ยวได้



You May Also Like

0 Comments