เที่ยว อ่าวพังงา 2 แบบ ใน 1 วัน

by - กรกฎาคม 25, 2562

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

     เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จุดเด่นอ่าวพังงา มีขนาดใหญ่สุดในทะเลอันดามัน ของประเทศไทย ตลอดแนวฝั่งเป็นป่าชายเลนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยและยังคงความอุดมสมบูรณ์ บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 42 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก สามารถเดินทางทางเรือได้สะดวกใช้เวลาไม่นาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อย่าง พายเรือคายัคชมวิวธรรมชาติ ลอดถ้ำ ชมทะเลใน การท่องเที่ยวที่อ่าวพังงา แบ่งออกเป็น 2 เส้นทางตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คือเส้นทางสั้น (เที่ยวครึ่งวัน)  กับเส้นทางยาว (เที่ยวเต็มวัน)

 มีเส้นทางตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ กิจกรรมที่น่าสนใจ อย่าง พายเรือคยัคชมวิวธรรมชาติ ลอดถ่ำ
อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา CR : FB ติ๋ม กัณญาพัชญ์
     เส้นทางท่องเที่ยวทะเลอ่าวพังงา แบบครึ่งวัน (เขาหมาจู-เขาพิงกัน) เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยม เนื่องจาก ใช้เวลาไม่นานและสะดวกสบาย สามารถชมวิวป่าชายเลน เกาะหินปูนสูงชัน วิถีชีวิตชาวมุสลิม ตามเส้นทาง ดังนี้          
      เขาหมาจู ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าชายเลนริมคลองเกาะปันหยี มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนขนาดเล็ก  มีแมกไม้ขึ้นปกคลุมตามซอกหิน คล้ายรูปสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล เรือนำเที่ยวจะวิ่งผ่านเขาหมาจูเฉยๆ สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลบนเส้นทางท่องเที่ยวทะเลอ่าวพังงา
     เขาเขียน เขาเขียนเป็นเขาหินปูนอยู่ในอ่าวพังงาใกล้เกาะปันหยี มีจุเด่นที่ภาพเขียนสียุดก่อนประวัติศาตร์ เช่น ภาพลิง โลมา ลักษณะเป็นลายเส้นสีน้ำตาล  เรือนำเที่ยวจะเลียบเข้าไกล้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมภาพเขียน ( เป็นทางผ่านที่จะไปยังเกาะปันหยี )

ขาเขียนเป็นเขาหินปูนอยู่ในอ่าวพังงาใกล้เกาะปันหยี
เขาเขียน อ่าวพังงา CR : FB Sirada Chua-in
      เกาะทะลุนอก  เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยวที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นถ้ำทางทะเลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย  ทัวร์ต่างๆจึงนิยมพาลูกทัวร์มาพายเรือแคนูลอดถ้ำและพายไปชมป่าชายเลนรอบๆเกาะ
      เกาะปันหยี เป็นเกาะหินปูนสูงชันไม่มากนัก ตั้งอยู่ทางทิศใต้ปลายเขาเขียน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งหมู่บ้านชาวประมงส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม บอกจากบ้านเรือนยังมี ร้านอาหารทะเล ร้านค้า ร้านของของที่ระลึก บ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว มีสนามฟุตบอลลอยน้ำ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามที่มีวิวสวยที่สุดในโลกเลยที่เดียว และทิวทัศน์เบื้องหลังที่เป็นเขาและเกาะเล็ก ๆ กลางทะเล  ( เรือนำเที่ยวจะเทียบท่าให้นักท่องเที่ยวได้ชมหมู่บ้านบนเกาะปันหยี )
     ขาพิงกันและเขาตาปู มีลักษณะเป็นแท่งหินใหญ่โดดเด่นปักอยู่ในทะเลบริเวณปากอ่าวพังงาใกล้ๆกับเขาพิงกัน เขาพิงกันและเขาตาปูถือเป็นอ่าวพังงาอีกเกาะหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้เกาะปันหยี เนื่องจากเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติในชื่อ เกาะเจมส์บอนด์ เพราะเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ร้านของของที่ระลึก มีบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว มีสนามฟุตบอลลอยน้ำ
สนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยี CR : FB Aommalet Phayompruk
     เส้นทางท่องเที่ยวทะเลอ่าวพังงา แบบเต็มวัน  ( เขาหมาจู - เกาะพนัก ) เป็นเส้นทางท่องเที่ยวต่อจาก เขาพิงกันและเขาตาปู โดยมี กิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการพายเรือคายักชมธรรมาชาติภายในถ้ำ
     เกาะห้อง เป็นเกาะหินปูนขนาดใหญ่ มีลักษณะคล้ายเกาะห้องที่กระบี่ (แต่ไม่มีหาดทราย) มีหน้าผาโอบล้อมทะเลเกือบรอบ ลักษณะคล้ายห้อง ภายในห้องใต้เชิงผาทะลุเข้าไปภายในเกาะสู่ทะเล นักท่องเที่ยวนิยมมาพายเรือคายัคชมธรรมาชาติและลอดถ้ำเล็ก ๆ ซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วไปโดยรอบ และยังเป็นที่นิยมสำหรับเล่นน้ำ
     เกาะพนัก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะห้อง เกาะพนักเป็นเกาะที่มีความสวยงาม มีถ้ำหินงอกหินย้อยและมีน้ำตกขนาดเล็กเป็นชั้น ๆ มีถ้ำและทะเลอยู่รอบๆเกาะ บางจุดต้องใช้เรือคายัคเข้าไปบางจุดต้องปืนขึ้นไป ส่วนถ้ำที่นักท่องเที่ยวนิยมได้แก่ ถ้ำค้างคาว ถ้ำไอศครีม ถ้ำโกงกางนอกจากในถ้ำแล้ว รอบเกาะพนักยังมีธรรมชาติที่สวยงาม

นักท่องเที่ยวนิยมมาพายเรือคายักชมธรรมาชาติและลอดถ้ำเล็ก ๆ
เกาะห้อง อ่าวพังงา CR : FB เป้าหมาย มีวั้ยพุ่งชน ต้องลองถึงจะรู้
  เพิ่มเติม เส้นทางท่องเที่ยวป่าชายเลนอ่าวพังงา สำหรับคนที่มีเวลาน้อย 
     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ไปเที่ยวอ่าวพังงาหรืออาจจะเวาะเที่ยวก่อนไปหรือขากลับก็ได้ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่ถือว่าอุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่ง มีเส้นทางเป็นสะพานไม้ตัดผ่านป่าโกงกาง ตลอดเส้นทางมี พันธู์ไม้ป่าชายเลน สัตว์หลากหลายชนิด มีป้ายให้ข้อมูลความรู้ตามจุดต่างๆ

   สำหรับนักท่องเที่ยวไม่ไม่ได้ไปเที่ยวอ่าวพังงาหรืออาจจะเวาะเที่ยวก่อนไปหรือขากลับก็ได้
เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวพังงา CR : FB Pichai Sodbhiban
     หมายเหตุ หาเช่าเรือเหมาลำได้ที่ท่าเรือด่านศุลกากร ราคาขึ้นอยู่กับความของยาวโปรแกรม นอกจากโปรมแกรมท่องเที่ยวครึ่งวันกับหนึ่งวัน ยังมีโปรมแกรมท่องเที่ยว 2วัน 1คืนด้วย ส่วนใหญ่จะค้างที่เกาะปันหยี เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าเกะอื่น โปรแกรมท่องเที่ยวอาจมีการเปลี่ยนแปรงตามสภาพอากาศ ควรสอบถามจากบริษัทนำเที่ยว หรือเรือที่เหมาลำไป

     จุดเด่นอ่าวพังงา อ่าวพังงาประกาบด้วยหมู่เกาะประมาณ 42 เกาะ การท่องเที่ยวที่นิยมคือการนั่งเรือชมธรรมชาติ ป่าชายเลน เขาหินปูน พายเรือคายัคในถ้ำ มีชุมชนชาวมุสลิมที่เกาะปันหยี มีวิวธรรมชาติที่สวยงาม อาหารทะเลอร่อย มีของที่ระลึกขาย เป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีเวลาเที่ยวเพียงแค่ครึ่งวันก็เทียวได้

เป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และใช้เวลาเที่ยวเพียงแค่ครึ่งวัน
ล่องเรือชมอ่างพังงา CR : FB Koy Navarat
     สิ่งอำนวยความสะดวกอ่าวพังงา  อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงามีจุดบริการข้อมูลให้นักท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ริมคลองเกาะปันหยีก่อนถึงท่าเรือด่านศุลกากร ภายในมีบ้านพักาหรับนักท่องเที่ยว สถานที่กางเต็นท์ ร้านอาหาร ห้องน้ำ ส่วนตรงข้ามท่าเรือด่านศุลกากรมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

     ที่อยู่ : อุทยานแหล่งชาติอ่าวพังงา ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา 82000 โทร 0 7641 1136

     การเดินทางไปยังท่าเรือ : ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม จาก อ.เมือง จ.พังงา มุ่งหน้าไปทาง อ.ตะกั่วทุ่ง ประมาณ 3 กม.จะพบแยกซ้ายมือเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4144 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับรถมุ่งหน้าตรงต่อไปเรื่อย ๆ อีกประมาณ 4 กม. จะพบกับท่าเรือท่าด่านฯ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังง




- Khao Chang View Resort คะแนนรีวิว 8.0/10 ราคา 650-1480 บาท/ต่อคืน

- ไวท์เฮาส์ (white house ) คะแนนรีวิว 8.2/10 ราคา 700-1200 บาท/ต่อคืน

- Palms Hill Resort คะแนนรีวิว 6.5/10 ราคา 1700 บาท/ต่อคืน

- โรงแรมสยามไอเอส พังงาเบย์ (SiamIS Hotel Phang Nga Bay) คะแนนรีวิว 5.6/10 ราคา 750 บาท/ต่อคืน 

- Rachawadee House T.P. Place Hotel คะแนนรีวิว 8.3/10 ราคา 600 บาท/ต่อคืน

- บ้านเดี่ยว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 100 ตร.ม. – ตัวเมืองภูเก็ต (KIDTHUNG PHANGNGA) คะแนนรีวิว รอการรีวิว ราคา 680-760 บาท/ต่อคืน

- T.P. Place Hotel T.P. Place Hotel คะแนนรีวิว 8.2/10 ราคา 648 บาท/ต่อคืน

- หลักเมือง 2 (Lukmuang 2) คะแนนรีวิว 7.3/10 ราคา 500 บาท/ต่อคืน

You May Also Like

0 Comments