ที่เที่ยว เกาะยาวใหญ่ จังหวัดตราด

by - สิงหาคม 22, 2562

            เกาะยาวใหญ่ ตั้งอยู่ในเขต อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา อยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะยาวน้อย เป็นเกาะที่มีบรรยากาศสงบเงียบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีป่าโกงกางที่สมบูรณ์ มีชายหาดที่ขาวและน้ำทะเลที่ใสกว่าชายหาดเกาะยาวน้อย แต่มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าเกาะยาวน้อยเนื่องจากความไม่สะดวกในการเดินทาง  ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงส่วนมากอยู่ทางใต้บิรเวณ ตำบล พรุใน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการศึกษาธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตชุมชน บนเกาะยาวใหญ่ มีที่เที่ยวมากมาย ดังนี้

เกาะยาวใหญ่ อยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะยาวน้อย บนเกาะยาวใหญ่ มีที่เที่ยวมากมาย ดังนี้
เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา CR : FB รังสรรค์ จิระเพิ่มพูน
            หาดโล๊ะจาก เป็นที่่ตั้งของท่าเรือโล๊ะจาก ซึ่งประตูด่านแรกของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะยาวใหญ่ มีหาดทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าอ่อนอมเขียว ด้านหน้าชายหาดมีแนวปะการังน้ำตื้น (ถึงไม่สวยเท่าจุดดำน้ำดังๆในพังงา แต่ก็ยังมีดีพอให้เวาะชม ) มีกิจกรรมอื่นๆ เช่น พายเรือคายัก เช่ารถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถสองแถว เที่ยวจุดต่างๆตามเกาะ ที่หาดโล๊ะจากมีรัสอร์ทให้พักหากไม่ได้จองล่วงหน้ามาก่อน

            อ่าวเณร อยู่ห่างจากชายหาดโล๊ะจากไปทางทิศใต้ประมาณ 100 เมตร มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

 หาดโล๊ะจาก เป็นที่่ตั้งของท่าเรือโล๊ะจาก ซึ่งประตูด่านแรกของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะยาวใหญ่ มีหาดทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าอ่อนอมเขีย
หาดโล๊ะจาก เกาะยาวใหญ่ พังงา CR : FB วีระ สืบพงษ์
            อ่าวบ่อเล อยู่ห่างจากหาดโล๊ะจากประมาณ 3 กิโลเมตร มีทรายสีขาวนวลละเอียดนุ่มเท้า น้ำทะเลใสสีเขียวอมฟ้า สามารถเล่นน้ำได้ดี หรือ น้ำชมปะการังน้ำตื้น บนอ่าวบ่อเล มีรีสอร์  Elixir Resort เป็นรีสอร์ทที่หรุ่ที่สุด ในเกาะยาวใหญ่

            อ่าวโล๊ะปาเหรด มีหาดทรายสีน้ำตาลเนียนละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าอ่อนอมเขียว หาดทรายที่มีสวนมะพร้าวขึ้นอยู่รอบๆ ร่มรื่นและสงบ  ที่อ่าวโล๊ะปาเหรดเป็นอ่าวที่มีชื่อเสียงในเกาะยาว มีกิจกรรม เช่น เล่นน้ำ ตกปลาที่สะพานปลาด้านทิศเหนือของอ่าวโล๊ะปาเหรด ดำน้ำตื้นดูปะการังที่ห่างจากชายฝั่งไม่มากนัก เช่าจักรยานยนต์ ไปเที่ยตามจุดต่างๆ (มีป้ายบอกทางชัดเจน)

อ่าวโล๊ะปาเหรดเป็นอ่าวที่มีชื่อเสียงในเกาะยาว มีกิจกรรม เช่น เล่นน้ำ ตกปลาที่สะพานปลาด้านทิศเหนือของอ่าวโล๊ะปาเหรด
อ่าวโล๊ะปาเหรด จังหวัดพังงา CR : FB Nongnat Narak
            อ่าวคลองสน อยู่ห่างจากท่าเรือช่องหลาด ประมาณ 20 นาที มีหาดทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าอ่อนอมเขียว มีต้นสนตลอดแนวชายหาด ร่มรื่น และเงียบสงบเนื่องจากเป็นหาดส่วนตัว มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวน้อยมาก สามารถเล่นน้ำได้ ส่วนตรงที่ตั้งของท่าเรือเปรมวดี เป็นจุดที่เหมาะสำหรับนักตกปลา

            หมู่เกาะไข่ ตั้งอยู่ไม่ไกลหาดโล๊ะจากมากนัก แต่ต้องเหมาเรือออกเป็นเกาะขนาดเล็ก  ที่หมู่เกาะไข่ แบ่งเป็นเกาะเล็กๆ คือ

หมู่เกาะไข่ ตั้งอยู่ไม่ไกลหาดโล๊ะจากมากนัก แต่ต้องเหมาเรือออกเป็นเกาะขนาดเล็ก  ที่หมู่เกาะไข่ แบ่งเป็นเกาะเล็กๆ
เกาะไข่ จังหวัดพังงา CR : FB June Panmongkol
            เกาะไข่นอก เป็นเกาะเล็ก หาดทรายขาว น้ำทะเลใส มีนักท่องเที่ยวค่อยข้างเยอะ ซึ่งแบ่งเป็น 2ส่วน คือ ส่วนชายหาดที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ และส่วนที่เป็นโขดหิน เหมาะแก่การดำน้ำตื้นดูปะการัง เกาะไข่นอก มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก เว้นแต่ที่พักที่ไม่มีไว้บริการ

            เกาะไข่ใน เป็นเกาะเล็กๆ  หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส เล่นน้ำได้ดี ร่มรื่นด้วยต้นไม่ตลาดแนวชายหาด เกาะไข่ในมีจุดเด่นอยู่ที่ มีจุดดำน้ำตื้นดูปะการังรอบๆเกาะ ที่มีหมู่ฝูงปลาสวยๆอาศัยอยู่มาก บนเกาะไข่ใน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก และกิจกรรม ต่างๆ  เช่น เจสกี บานาน่าโบ้ท

- เกาะไข่นอก เป็นเกาะเล็ก หาดทรายขาว น้ำทะเลใส มีนักท่องเที่ยวค่อยข้างเยอะ
เกาะไข่นอก จังหวัดพังงา CR : FB Bounleua Litthivong
            เกาะไข่นุ้ย เป็นเกาะที่มีชายหาดเล็กๆ แต่ไม่ให้นักท่องเที่ยวอนุญาตให้ขึ้นไปบนเกาะ แต่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการัง

            ชุมชนบ้านปากคลอง ตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะยาวใหญ่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเวาะซื้อของฝาก เป็นแหล่งผลิตปลาแห้งราคาถูก แต่การเดินทางค่อยข้างลำบาก เนื่องจากถนนเป็นทางลูกรัง เป็นช่วงๆ

เกาะไข่ใน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก และกิจกรรม ต่างๆ  เช่น เจสกี บานาน่าโบ้ท
เกาะไข่ใน จังหวัดพังงา CR : FฺB Ta Nu
แนะนำ
- เป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมง ท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ
- เกาะยาวใหญ่มีจุดดำน้ำตื้น ที่ไม่สวยมากเหมือนจุดดำน้ำดังๆในพังงา (เว้นหมู่เกาะไข่)
- หาดโล๊ะจาก อ่าวโล๊ะปาเหรด และอ่าวบ่อเล เป็นชายหาดที่เที่ยวได้ง่าย ส่วนหาดอื่นๆ ควรเหมาเรือหัวโทงไปจะสะดวกกว่า เนื่องจากเป็นหาดที่เข้าได้ยากหากใช้ถนนบนเกาะ
- การเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆบนเกาะยาวใหญ่นั้นค่อนข้างจะลำบากกว่าเที่ยวเกาะยาวน้อย
- เกาะยาวใหญ่นั้นมีชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใสกว่าชายหาดบนเกาะยาวน้อย
- หากนักท่องเที่ยวต้องการพักแรมที่เกาะยาวใหญ่ ควรติดต่อจองที่พักไว้ล่วงหน้า
- ที่เกาะยาวใหญ่ เป็นที่เที่ยวทีไม่ค่อยเจริญมากนัก ขนาด7-11ยังไม่มี ควรเตรียมของกินไปให้พร้อม

ที่เที่ยว เกาะยาวใหญ่
หาดโล๊ะจาก, อ่าวเณร, อ่าวโล๊ะปาเหรด, อ่าวบ่อเล, อ่าวคลองสน, หมู่เกาะไข่(เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย), ชุมชนบ้านปากคลอง

เกาะไข่ แบ่งเป็นเกาะเล็กๆ คือ เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย
เกาะไข่ จังหวัดพังงา CR : FB Ta Nu
กิจกรรมท่องเที่ยว เกาะยาวใหญ่
เล่นน้ำ, จุดดำน้ำตื้น, นั่งรถเที่ยวรอบเกาะยาวใหญ่, ท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมง, ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ, พายเรือคายัก, ตกปลาที่อ่าวโล๊ะปาเหรด, ตั้งเค้ม, ขับจักรยานยนต์เที่ยว, ชมพระอาทิตย์ตก

สิ่งอำนวยความสะดวก
- หาดโล๊ะจากม อ่าวเณรม โล๊ะปาเหรดม อ่าวบ่อเลม อ่าวคลองสนม ชุมชนบ้านปากคลอง มีร้านค้า ที่พัก ร้านอาร และบริการอื่นๆ อยู่น้อย
- หมู่เกาะไข่(เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย) มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ทั้งที่พัก ร้านอาการ เก้าอี้ริมชายหาด เจสกี บานาน่าโบ้ท และบริการอื่นๆ

เกาะยาวใหญ่ จังหวัดตราด CR : FB Tanya Rich

ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : เดือน พฤศจิกายน –  พฤษภาคม. ช่วงอื่นเป็นฤดูมรสุม

ที่อยู่ : ตำบล/แขวงเกาะยาวใหญ่ อำเภอ/เขตเกาะยาว ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา 82160

ที่พัก : เกาะยาวใหญ่

You May Also Like

0 Comments