หาดบางเนียง เขาหลัก จ.พังงา อุทยานแห่งชาติเขาหลัก–ลำรู่

by - ตุลาคม 12, 2562

     หาดบางเนียง อยู่ตอนกลางของเขาหลัก อยู่ระหว่างหาดคึกคักและหาดนางทอง มีสิงอำนวยความสะดวกมากมาย สามารถเดินทางได้สะดวก โดนขับรถตามทางหลาวงหมายเลข4 เลียบชายหาด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมมาพักผ่อน เล่นน้ำทะเล นอนอาบแดดบนผืนทรายและเตียงผ้าใบ

หาดบางเนียง อยู่ตอนกลางของเขาหลัก อยู่ระหว่างหาดคึกคักและหาดนางทอง มีสิงอำนวยความสะดวกมากมาย สามารถเดินทางได้สะดวก
หาดบางเนียง เขาหลัก จ.พังงา Cr :FB Pinn Piyanuch
     หาดบางเนียง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่  มีชายหาดยาวต่อเนื่องมาจากหาดนางทองด้านทิศเหนือไปจรดกับด้านทิศใต้ของหาดคึกคัก มีน้ำทะเลสีเขียวมรกตไม่ค่อยใสนัก หาดทรายสีน้ำตาลอ่อน โค้งเว้าไปตามแนวของอ่าวเล็กๆ ร่มรื่มด้วยทิวสนและต้นมะพร้าว ตลอดแนวชายหาด บริเวณริมถนน เต็มไปด้วยร้านค้า ห้องน้ำ ที่พัก รถเช่า บริษัททัวร์ เรือบริการนำเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับน้กท่องเที่ยวมากมาย เป็นหาดที่คึกคักที่สุดหาดหนึ่งของเขาหลัก นักท่องเที่ยวนิยม เดินชมทิวทัศน์ นั่งรับประทานอาหารอยู่ริมชายหาด นอนอาบแดดบนผืนทรายและเตียงผ้าใบ เล่นน้ำทะเล

หาดบางเนียง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่  มีชายหาดยาวต่อเนื่องมาจากหาดนางทองด้านทิศเหนือไปจรดกับด้านทิศใต้ของหาดคึกคัก มีน้ำทะเลสีเขียวมรกตไม่ค่อยใสนัก หาดทรายสีน้ำตาลอ่อน
หาดบางเนียง เขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Suvimol Wongruk
แนะนำ
     - แม้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะแต่ก็ไม่อึดอัดเนื่องจาก หาดบางเนียงมีหาดทรายที่กว้างยาว จึงทำให้นักท่องเที่ยวกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ
     - หาดบางเนียง  มีลำธารเล็กๆและโขดหิน คั้นระหว่าหาดนางทอง ช่วงน้ำขึ้นสามารถนั่งเรือข้ามฟากได้ (ค่าเรือ 10 บาท) และช่วงเวลาน้ำลดสามารถเดินไปมาระหว่าง 2 ชายหาดได้
     - ไกลจากชายหาดออกไปริมถนน ระหว่างหาดนางทอง - หาดบางเนียง มีพิพิธภัณฑ์สึนามิ สามารถเข้าไปศึกษาประวัติและภาพถ่ายได้ (ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท)

 แม้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะแต่ก็ไม่อึดอัดเนื่องจาก หาดบางเนียงมีหาดทรายที่กว้างยาว จึงทำให้นักท่องเที่ยวกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ

    กิจกรรท่องเที่ยว :  เล่นน้ำทะเลเดิน, เล่นริมหาด, นอนอาบแดดบนผืนทรายและเตียงผ้าใบ , นั่งรับประทานอาหารอยู่ริมชายหาด ฯลฯ

     สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย เช่น ร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่พักหลากหลายระดับตั้งแต่1-5ดาว รถเช่า ร้านขายของที่ระลึกและงานศิลป์  บริษัททัวร์ เรือบริการนำเที่ยว และอื่นๆอย่างครบครัน

     ที่เที่ยวไกล้เคียง : หาดนางทอง พังงา 0.00 km, อนุสรณ์สถานสึนามิ 4.12 km , อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ พังงา 4.53 km, น้ำตกโตนช่องฟ้า พังงา 7.45 km, น้ำตกวังเคียงคู่ 8.14 km, ประติมากรรมอนุสรณ์สถานสึนามิ พังงา 10.97 km

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : เที่ยวได้ทุกฤดูกาล

 สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย เช่น ร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่พักหลากหลายระดับตั้งแต่1-5ดาว รถเช่า ร้านขายของที่ระลึกและงานศิลป์  บริษัททัวร์ เรือบริการนำเที่ยว และอื่นๆอย่างครบครัน
หาดบางเนียง เขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Teerapap Musikanon
     ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ หมู่ที่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 82190 โทร 0 7648 5243

     การเดินทาง
     - รถยนต์ : จากกรุงเทพฯใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก–ลำรู่ อยู่ใกล้ถนนเพียง 50 เมตร มีจุดสังเกตคือ ศาลเจ้าพ่อเขาหลัก ซึ่งเป็นที่สักการะของชาวบ้านและคนทั่วไป
     - เครื่องบิน : ต้องใช้บริการของสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต แล้วเดินทางโดยรถยนต์ หรือ นั่งรถ โดยสารประจำทางมาสู่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก–ลำรู่ โดยใช้เส้นทางตามถนนเพชรเกษม(สายเดิม)มุ่งสู่อำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า ระนอง
     - รถโดยสารประจำทาง : จากสถานีขนส่งสายใต้ มีทั้งรถปรับอากาศ และรถธรรมดาสายกรุงเทพฯ-ภูเก็ต และกรุงเทพฯ-ตะกั่วป่า ซึ่งอัตราค่าโดยสาร กรุงเทพฯ-พังงา รถยนต์โดยสารธรรมดา ราคา 510บาท ปรับอากาศ ราคา 670 บาท ปรับอากาศพิเศษ ราคา 800 บาท

     การเดินทางท่องเที่ยวในบริเวณ หาดเขาหลัก-หาดนางทอง-หาดบางเนียง
     - เช่ารถจักรยานยนต์ ในราคา 250 บาท/วัน เหมาะสำหรับ มาไม่เกิน2คน เป็นทางเลือกที่ประหยัดค่าใช้จ่าย
     - เหมารถสองแถว คิดราคาตามระยะทางและจำนวนคนโดยสาร เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มากันหลายคน (สอบถามราคาได้ที่เจ้าของรถสองแถว)
     - เดิน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบออกกำลังกายและพักผ่อนที่ชายหาด ไม่ออกไป  ช้อปปิ้ง เที่ยวสถานบันเทิงต่างๆ

หาดบางเนียง เขาหลัก จ.พังงา Cr : FB Ranis Mariola
     ที่พัก : หาดบางเนียง

     ที่พักไกล้เคียง : หาดนางทอง 0.00 km, อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ 4.53 km

     ข้อมูลจาก :  สำนักงานอุทยาทแห่งชาติ,

You May Also Like

0 Comments