หาดพลา จ.ระยอง

by - สิงหาคม 31, 2563

   หาดพลา จ.ระยอง ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชมและนักท่องเที่ยวพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ค่อยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากที่อื่นมากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว จ.ระยองจะเห็นหาดพลาเป็นทางผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่นๆใน จ.ระยอง เช่น หาดแม่รำพึง เกาะเสม็ด เกาะมันนอก เกาะทะลุ อื่นๆ ซึ่งหาดพลาก็มีสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องเล่นทางน้ำต่างๆ เหมือนกับชายหาดที่มีชื่อเสียง ถึงจะมีไม่มากเท่าแต่ก็เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว โดยจุดเด่นของหาดพลา คือ บรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบ อาหารทะเลสดใหม่จากชาวประมงราคาไม่แพง

Cr : FB Sirapat Sutham
   หาดพลา ตั้งอยู่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา ติดกับหาดพยูน ตัวหาดพลามีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีหาดทรายสีเปลือกไข่ น้ำทะเลสีเขียวใส ระดับน้ำทะเลที่ลาดชันกำลังดี สามารถทำกิจกรรมต่างๆทางน้ำได้ เช่น เล่นน้ำทะเล พายแคนนู ส่วนริมหาดทรายร่มรื่นไปด้วยดงสนเป็นแนวยาว ใต้ร่มเงาสนมีบริการซุ้มที่นั่งริมทะเล เตียงผ้าใบ แปลผูกต้นไม้ หรือจะนำเสือปูเองก็ได้ ส่วนตามแนวถนนเรียบชายหาดสองข้างทาง มีสิงอำนวยความสะดวกมากพอสมควร เช่น ร้านอาหาร ห้องน้ำ ร้านเช่าห่วงยาง ที่พัก รีสอร์ท อื่นๆ นอกจากนี้ยังมีตลาดของชาวประมง ที่นำอาหารทะเลจากอวนเรือประมงมาขายในราคาไม่แพง

Cr : FB Pailin Sander Faust
   หาดพลา จาก 3 แยกหน้าชายหาด บริเวณที่มีสัญลักษณ์ของหาดพลาที่เป็นรูปปั้มปลาฉลามคู่ โดยทางซ้าย - ขวา แม้จะเป็นหาดเดียวกัน แต่มีบรรยากาศที่แตกต่างกันพอสมควร คือ
   จาก 3 แยกหน้าหาดไปทางซ้าย ตรงเข้าไปบริเวณหน้าโรงเรียน จุดนี้ในช่วง 8.00น. - 11.00น. จะมีเรือประมงขนาดเล็กมาจอดเพื่อนำอาหารทะเลสดใหม่จากอวน ราคาไม่แพงมาขาย ส่วนปลายหาดบริเวณวัดพลาจะมีสะพานปูนยื่นลงไปทะเล ปลายสะพานจะเป็นจุดวิวที่สามารถมองเห็นเกาะแสมสารและหมู่บ้านช่องแสมสารที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวดังใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้อย่างชัดเจน และบริเวณปลายสะพานยังเป็นที่นิยมของนักตกปลาอีกด้วย ส่วนบริเวณหาดร่มรื่นด้วยต้นสวน หากต้องการนั่งพักผ่อนบริเวณนี้ต้องนำเสือ เปลผูกต้นไม้ หรือที่นั่งปิกนิกอื่นๆมาเอง เนื่องจากไม่มีบริการที่นั่ง เตียงผ้าใบ เหมือนกับหาดฝั่งขวา และน้ำทะเลฝั่งซ้ายยังไม่เหมาะที่จะเล่นน้ำ เนื่องจากมีเรือประมงขนาดเล็กจอดอยู่ริมฝั่งจำนวนมาก

Cr : FB สิทธิพงค์ ไกยราช
   จาก 3 แยกหน้าหาดไปทางขวา ตรงเข้าไปตามเรียบถนมฝั่งตรงข้ามหาด จะมีซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตั้งเป็นแนวยาวดูเป็นระเบียบ ส่วนบริเวณหาดทรายมีทางเดินที่ร่มรื่นด้วยแนวดงต้นสนยาวตลอดชายหาด ใต้เงาต้นสนจะมีบริการ ที่นัง เตียงผ้าใบ ร่มบังแดด เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน ชมวิวรับลม รับประทานอาหาร และส่วนริมชายหาดจะมีแนวกันคลื่นทะเล ทีมีที่นั่ง และร้านเช่าอุปกรณ์กิจกรรมทางน้ำ เช่น ร้านเช่าห่วงยาง ร้านเช่าเรือแคนนู ร้านเรือสกู๊ดเตอร์ อื่นๆ

Cr : FB รณจักร ยั่งยืน
แนะนำ
- ปัจจุบันหาดพลา ตั้งอยู่ติดกับเขตโรงงานอุตสาหกรรม จึงทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวน้อยลง แต่กลับเป็นที่นิยมของในพื้นที่และคนทำงาน ที่เข้ามาพักผ่อนในช่วงเวลาเย็นๆ หรือหลังเลิกงาน
- หาดพลาฝั่งซ้ายจะแหล่งอาหารทะเลสดราคาถูกของที่นี่ ส่วนฝั่งขวานักท่องเที่ยวจะนิยมไปพักผ่อน ทานอาหารริมทะเล เล่นน้ำ ทำกิจกรรมต่างๆ
- บริเวณตลาดชาวประมง ถ้าไปเช้าๆจะได้เห็นชาวประมงนำเรือมาจอดพร้อมอาหารทะเลสดๆ โดยเราสามารถไปซื้อจากชาวประมงได้เลย ในราคาเป็นกันเอง
- ทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน ช่วง 15.00 น. - 21.00 น. จะมีถนนคนเดินตลาดเก่าบ้านพลา เป็นตลาดนัดรินทะเล

Cr : FB Pailin Sander Faust
   ค่าเช้าชม ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : ที่จอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ เตียงผ้าใย ร่มบังแดด เสื่อ ร้านเช่าห่วงยาง ร้านเช่าเรือแคนนู ที่พัก รีสอร์ท อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นน้ำพาย เรือแคนนู ขี่สกู๊ดเตอร์ ปั่นจักรยาน ชมวิวพระอาทิตย์ตก ชมวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมง อื่นๆ
   ฤดูท่องเที่ยว : เที่ยวได้ตลอดปี
   ที่เที่ยวใกล้เคียง : หาดพยูน 2.97 กม., หาดน้ำริน 4.86 กม., สวนสน (สวนรุกขชาติเพ) 13.65 กท., หอชมวิวเฉลิมพระเกียรติและศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน 24.1 กม., สวนศรีเมือง 24.94 กม., ปากน้ำระยอง 25.03 กม., วัดป่าประดู่ 25.45 กม., หาดแม่รำพึง 36.3 กม., หาดแหลมแม่พิมพ์ 62.71 กม.

Cr : FB Pailin Sander Faust 

  ที่อยู่ : ตำบลพลา หมู่ 2 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง 21130
   การเดินทาง
   รถถส่วนตัว
- จากอำเภอเมืองระยอง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 สุขุมวิท มุ่งสู่ อ.บ้านฉาง เลี้ยวซ้ายเข้า ทางหลวงหมายเลข 3392 มุ่งตรงไปจนถึงสี่แยกเลี้ยวขวาเข้าถนนหนองแฟบ-หาดพลา ไปทางเดียวกับหาดน้ำริน ซึ่งหาดพลาจะอยู่ติดกับหาดพยูนบริเวณเดียวกัน
   รถโดยสารประจำทาง
- จากสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิต 2) ราคา 160 บาท จากสถานีขนส่งสายตะวันออก เอกมัย ราคา 162 บาท นั่งสายสายกรุงเทพ-ระยอง สายเก่า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง
   รถสองแถว
- จากสถานีขนส่งระยอง มีรถสองแถวสายระยอง-บ้านฉาง ให้นั่งมาลงที่สี่แยกวัดเนินกระปอก แล้วต่อวินมอไซด์ไปยังหาดพลา

Cr : FB Thanakor Tossadon
   ที่พักใกล้หาดพลา
- The Coco Phala Villa ห่าง 120 ม. ราคา 7,494 - 12,544 บาท/คืน
- เดอะ ลอร์ด เนลสัน (The Lord Nelson ) ห่าง 420 ม. ราคา 1,974 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : sites. google, plewphala, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

You May Also Like

0 Comments