เที่ยวหาดดงตาล จ.ชลบุรี แบบ One Day Trip

by - สิงหาคม 09, 2565

   หาดดงตาล จังหวัด ชลบุรี โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยแนวต้นตาลจำนวนมาก และมีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวที่หาได้ยากจากชายหาดอื่น เช่น การเล่นเรือใบ สนามวอลลเล่ย์บอลชายหาด นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเที่ยวแบบ One Day Trip ได้

เที่ยวหาดดงตาล จ.ชลบุรี  แบบ One Day Trip

   เริ่มออกเดินทางจากสมุทรปราการไปยังตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งอาหารทะเลที่นี้สดและราคาค่อยข้างถูก เนื่องจากอยู่ใกล้หมู่บ้านชาวประมง และยังสามารถซื่ออาหารสดไปให้แม่ค้าทำได้ด้วย เหมาะที่จะเวาะซื้ออาหารไปนั่งทานที่ชายหาด

ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ


หลังจากให้แม่ค้าทำให้ (ราคาไม่แพง)
   เดินทางต่อจากตลาดตลาดลานโพธิ์นาเกลือมายังหาดคงตาล เมื่อมาถึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก แม้จะมาเที่ยวในวันอาทิตย์ ทำให่้สามารถเลือกนั่งปิกนิดได้ตามใจชอบ โดยมีให้เลือกจะนั้งเตียงผ้าใบ หรือนั่งเสื่อ แต่วันที่แอดมินมาบริเวณโซนท้ายๆหาด จะมีแต่นักท่องเที่ยว มานั่งปูเสือปิกนิด นอนอาบแดด และโซนนี้ไม่มีเครื่องเล่นทางน้ำให้เช่า จึงทำให้มีความเป็นส่วนตัวมาก

เที่ยวหาดดงตาล จ.ชลบุรี  แบบ One Day Trip


เที่ยวหาดดงตาล จ.ชลบุรี  แบบ One Day Trip

   เมื่อนั่งปิดนิกทานอาหารจนอิ่ม ก็ได้เวลาเดินชมวิวธรรมชาติที่มีลมพัดเย็นๆตลอดทั้งวัน และเล่นน้ำที่มีคลื่นแรงจนเล่นได้แค่ชายฝั่ง เนื่องจากถูกคลื่นใหญ่ซัด ทำให้ไม่แปลกในทำไมหาดนี้ถึงเหมาะที่จะเล่นเรือใบ เล่นวินด์เซิร์ฟ



เที่ยวหาดดงตาล จ.ชลบุรี  แบบ One Day Trip

   แนะนำ วันที่ไป  08/09/65 (ความคิดส่วนตัว)
- น้ำทะเลคลื่นแรงพอสมควร อาจจะทำให้เล่นน้ำไม่สนุกมากนัก
- มีลมพัดเย็นตลอดทั้งวัน และแดดไม่ร้อน 
- ที่หาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกกระจายไม่ทั่วบริเวณหาด เช่น ร้านค้า ห้องน้ำ  แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ ก็หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก
- อาหารที่หาดมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับชายหาดอื่นๆ
- อ่านข้อมูลแบบละเอียด


You May Also Like

0 Comments