หาดถ้ำพระนาง หรืออ่าวถ้ำพระนาง จังหวัดกระบี่

by - กันยายน 14, 2562

     หาดถ้ำพระนาง หรืออ่าวถ้ำพระนาง อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา มีชายหาดที่สวยงามมากแห่งนึงใน ด้านในมีถ้ำพระนางซึ่งที่เป็นตั้งศาลพระนางที่ชาวเรือและคนท้องถิ่นให้ความเคารพนับถือ

หาดถ้ำพระนาง หรืออ่าวถ้ำพระนาง อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา มีชายหาดที่สวยงามมากแห่งนึงใน ด้านในมีถ้ำพระนางซึ่งที่เป็นตั้งศาลพระนางที่ชาวเรือและคนท้องถิ่นให้ความเคารพนับถือ
หาดถ้ำพระนาง Cr : FB Wannaporn Nuratkaew
     หาดถ้ำพระนาง อยู่ทางตอนใต้สุดของหาดไร่เลย์  มีวิวภูเขาหินปูนและหน้าผา ชายหาดมีความยาวประมาณ 400 เมตร เป็นหาดรายขายสะอาด น้ำทะเลใส  น้ำทะเลใส เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ เช้า เล่นน้ำ พายเรือคายัค อาบแดด ปีนเขา ดูพระอาทิตย์ตก  ช่วงกลางวันจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมากับทัวร์และเดินทางมาจากหาดไร่เลย์ตะวันออก พอช่วงเย็นก็จะสงบเนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับที่พัก ช่วงเย็นนักท่องเที่ยวที่พัก อยู่บริเวณหาดไร่เลย์ - อ่าวถ้ำพระนาง จะสามารถมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตก บริเวณด้านหน้าหาดถ้ำพระนาง
     หาดถ้ำพระนาง หรืออ่าวถ้ำพระนาง เมื่อ เดินไปสุดทางจะเจอกับถ้ำพระนาง เป็นถ้ำเล๊กๆ ภายในถ้ำมีศาลพระนางที่ชาวเรือและคนท้องถิ่นให้ความเคารพนับถือ ภายในตัวโถงถ้ำมีหินงอกหินย้อย สลับซับซ้อนเป็นชั้นๆ มีแสงไฟส่องให้นักท่องเที่ยวได้เดินสำรวจ ส่วนบริเวณปากถ้ำพระนาง มีพ่อค้าแม่ค้ามาขาย อาหาร เครื่องดื่น ของที่ระลึก มาขาย

ที่หาดถ้ำพระนางไม่อนุญาตให้วางของขายบนชายหาด ชาวบ้านจากฝั่งอ่าวพระนาง จึงใช้เรือบรรทุกอาหารต่างๆ แล้วแล่นเรือมาขายที่นี่ทุกวัน
เรือขายของ หาดถ้ำพระนาง Cr : FB  ฮันนี่ขี่หมี หนีผีไปเกาหลี
แนะนำ 
     - อ่าวถ้ำพระนาง ชื่อคล้ายคลึงกันกับ อ่าวนาง แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคนละแห่งกัน
     - ที่หาดถ้ำพระนางไม่อนุญาตให้วางของขายบนชายหาด ชาวบ้านจากฝั่งอ่าวพระนาง จึงใช้เรือบรรทุกอาหารต่างๆ แล้วแล่นเรือมาขายที่นี่ทุกวัน
     - บริเวณชายหาดอ่าวถ้ำพระนางด้านทิศเหนือจะมีความสวยงามมากกว่าชายหาดด้านทิศใต้ซึ่งถูกใช้เป็นจุดจอดเรือหางยาว กรณีที่นักท่องเที่ยวต้องการเล่นน้ำทะเลแนะนำให้เดินไปยังชายหาดด้านทิศเหนือจะดีกว่า
     - ถ้ำพระนาง ชาวประมงมักมาขอพรก่อนออกเรือ เพื่อทำการประมงแล้วจะโชคดี เมื่อสมปรารถนา จะมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย ศาลของพระนางในถ้ำจึงเต็มไปด้วยปลัดขิกน้อยใหญ่จำนวนมาก

ถ้ำพระนาง ชาวประมงมักมาขอพรก่อนออกเรือ เพื่อทำการประมงแล้วจะโชคดี เมื่อสมปรารถนา จะมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย ศาลของพระนางในถ้ำจึงเต็มไปด้วยปลัดขิกน้อยใหญ่จำนวนมาก
ศาลพระนาง ถ้ำพระนาง Cr : FB  Panpim Pg
     กิจกรรมท่องเที่ยว อ่าวเกีอก : เล่นน้ำ, ทำกิจกรรม[oชายหาดต่างๆ  ปืนหน้าผา, อาบแดด, พายเรือคายัค ดูพระอาทิตย์ตก, ออกกำลังกาย, สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้ำพระนาง

     ที่เที่ยวไกล้เคียง หาดถ้ำพระนอง :  เกาะปอดะหาดไร่เลย์, หาดต้นไทรหาดนพรัตน์ธารา

     สิ่งอำนวยความสะดวก  : มีสิ่งอำนวยที่เพียบพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่มีที่พัก

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทุกช่วงฤดูกาล

ช่วงเย็นนักท่องเที่ยวที่พัก อยู่บริเวณหาดไร่เลย์ - อ่าวถ้ำพระนาง จะสามารถมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตก บริเวณด้านหน้าหาดถ้ำพระนาง
พระอาทิตย์ตก หาดถ้ำพระนาง Cr : FB จักรี แมวน้อย ส่งแสง

     ที่อยู่ 79 หมู่ที่ 5 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 81180 โทร 0 7566 1145

     การเดินทาง
     - เดินจากหาดไร่เลย์ตะวันออก- อ่าวถ้ำพระนาง ประมาณ 15 นาที
     - เดินทางเข้าถึงได้โดยทางเรือจากอ่าวนางใช้เวลา 10 นาที (ไม่มีทางรถยนต์/จักรยานยนต์เข้าถึงหาดไร่เลย์ได้) โทรศัพท์ติดต่อสหกรณ์เรือหางยาวอ่าวนาง : (075) 695 – 313

     ที่พักไกล้ หาดถ้ำพระนาง หรืออ่าวถ้ำพระนาง

ขอบคุณจาก : อุทยานแห่งชาติศาลากลางจังหวัดกระบี่ , .essentialkrabi. com

You May Also Like

0 Comments