หาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่

by - กันยายน 15, 2562

     หาดนพรัตน์ธารา เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีท่าเรือที่สามารถไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ของกระบี่ เป็นชายหาดที่ค่อยข้างเงียบ เป็นส่วนตัว คนไม่เยอะเหมือนอ่าวนาง  เหมาะสมสำหรับ การพัก ผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี

หาดนพรัตน์ธารา เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีท่าเรือที่สามารถไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ของกระบี่ เป็นชายหาดที่ค่อยข้างเงียบ เป็นส่วนตัว คนไม่เยอะเหมือนอ่าวนาง  เหมาะสมสำหรับ การพัก ผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี
หาดนพรัตน์ธาร Cr : FB Rita Jaidee Single
     หาดนพรัตน์ธารา เป็นหาดที่เชื่อมต่อกับหาดอ่าวนาง ซึ่งมีเภูเขาลูกเล็กๆ คั่นกลางอยู่ระหว่างกลาง มีทรายสีขาวอมน้ำตาลอ่อนปนเทา น้ำทะเลเป็นสีเขียวอมน้ำเงินเข้มและมีตะกอนมาก ตลอดแนวชายหาดร่มรื่นด้วยต้นสน บริเวณด้านหน้าชายหาดสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะแก่ง ในช่วงเวลาเย็น บริเวณแนวหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตกใกล้ๆ กับคลองสน น้ำจะลงจนแห้งสามารถเดินไปยัง เกาะสามหน่วยได้ (ลักษณะเดียวกับกับทะเลแหวก จังหวัดกระบี่)  และสุดปลายชายหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตกมีคลองระบายน้ำไหลลงสู่ท้องทะเลด้านหน้าเรียกว่า คลองสน ซึ่งบริเวณปากคลองเป็นที่ตั้งของ ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา เป็นจุดที่ใช้ในการเดินทางเชื่อมไปยังเกาะอื่นๆ

หาดนพรัตน์ธารา เป็นหาดที่เชื่อมต่อกับหาดอ่าวนาง ซึ่งมีเภูเขาลูกเล็กๆ คั่นกลางอยู่ระหว่างไว้ มีทรายสีขาวอมน้ำตาลอ่อนปนเทา น้ำทะเลเป็นสีเขียวอมน้ำเงินเข้มและมีตะกอนมาก ตลอดแนวชายหาดร่มรื่นด้วยต้นสน บริเวณด้านหน้าชายหาดสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะแก่ง
หาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ Cr : FB As Asmaa
     เกาะสามหน่วย เป็นกลุ่มของเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าหาดนพรัตน์ธารา นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาเดินเล่นบริเวณแนวสันทรายและจะรอชมพระอาทิตย์ตก

 บริเวณแนวหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตกใกล้ๆ กับคลองสน น้ำจะลงจนแห้งสามารถเดินไปยัง เกาะสามหน่วยได้ (ลักษณะเดียวกับกับทะเลแหวก จังหวัดกระบี่)  และสุดปลายชายหาดนพรัตน์ธาราด้านทิศตะวันตกมีคลองระบายน้ำไหลลงสู่ท้องทะเลด้านหน้าเรียกว่า คลองสน
เกาะเล็ก ๆ 3 เกาะ  Cr : FB วิจัย ศรีงาม
แนะนำ 
     - หาดนพรัตน์ธารา เดิมทีชาวบ้านเรียกว่า หาดคลองแห้ง เพราะช่วงน้ำลง น้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอด กลายเป็นหาดนพรัตน์ธาราเหยียดทอดลงไปในทะเลบรรจบกับเกาะเขาปากคลอง
     - หลังบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป เป็นช่วงที่น้ำเริ่มลดจนเห็นหาดทรายเป็นบริเวณกว้าง สามารถลงไเดินเล่นเก็บเปลือกหอย รอชมอาทิตย์ตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งนึง
     - ยามเย็นที่หาดนพรัตน์ธาราขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี และงดงามที่สุดของหาดแห่งนี้กัน
     - ช่วงเย็น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมมาพักผ่อนรับประทานอาหารแบบปูเสื่อริมทะเล บางก็จับกลุ่มกลุ่มเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันอย่างคึกคัก
     -  บริเวณหาดนพรัตน์ธารามีที่จอดรถน้อย และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกเพียง 2-3 ร้านเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาค่อนข้างแพง
     - หาดนพรัตน์ธารายังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของหอยชักตีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง
     - หาดนพรัตน์ธาราค่อนข้างเงียบสงบ เป็นสถานที่ที่ชาวกระบี่นิยมไปเที่ยวพักผ่อน
     - มีเรือหางยาวที่หาดสามารถเหมา ไปยังที่ต่างๆ เช่น ถ้ำพระนาง, หาดไร่เลย์, เกาะห้อง ฯลฯ

หลังบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป เป็นช่วงที่น้ำเริ่มลดจนเห็นหาดทรายเป็นบริเวณกว้าง สามารถลงไเดินเล่นเก็บเปลือกหอย รอชมอาทิตย์ตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งนึง
แสงสุดท้าย หาดนพรัตน์ธารา กระบี่ Cr : FB  Boonkasem Duangjit
     กิจกรรมท่องเที่ยว : เดินเล่นเก็บเปลือกหอย , ชมความงามยามพระอาทิตย์ตกยามเย็น , เล่นน้ำบริเวณหน้าชายหาด , ปิคนิคที่บริเวณชายหาด

     ที่เที่ยวไกล้เคียง : เกาะปอดะอ่าวนางหาดไร่เลย์, หาดต้นไทร,  หาดถ้ำพระนาง,

     สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากพอสมคาร เช่น จุดบริการเรือนำเที่ยวไปยังเกาะต่าง ,  ที่พัก , ร้านอารหาร ,  ฯลฯ

      ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทุกช่วงฤดูกาล

มีเรือหางยาวที่หาดสามารถเหมา ไปยังที่ต่างๆ เช่น ถ้ำพระนาง, หาดไร่เลย์, เกาะห้อง ฯลฯ
เรือหางยาว หาดนพรัตน์ธารา Cr : FB Tayawan Pang
     ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ โทรศัพท์ : 0 7566 1145

     การเดินทาง. : การเดินทางจากตัวเมืองใช้เส้นทางหมายเลข 4034 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทาง 4202 ที่บ้านช่องพลี สุดเส้นทางจะเจอชายหาดนพรัตน์ธารา

     ที่พัก อ่าวเกีอก


     ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานอุทยานแห่งชาติ, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่, essentialkrabi .com

You May Also Like

0 Comments