อ่าวงวงช้าง หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

by - กันยายน 03, 2562

     หาดทรายของอ่าวงวงช้าง มีความสวยงามพอๆกับที่อ่าวเกือก มีลักษณะหาดตื้น ทรายขาว พื้นที่กว้าง เหมาะแก่เล่นน้ำหน้าชายหาด เดินชมวิว แต่ไม่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากต้องเดินเท้าไกล และเส้นทางยากลำบาก จึงทำให้ที่อ่าวงวงช้างมีบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมือนเป็นหาดส่วนตัว

ขอบคุณภาพจาก :  FB เพจ Jira Traveler
     อ่าวงวงช้าง ตั้งอยู่ที่อ่าวเกือกทางทิศตะวันตก นักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติจากอ่าวเกือกไปยังอ่าววงช้าง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 – 2 ชั่วโมง ระหว่างเส้นทางจะผ่าน จุดชมวิวมุมสูง ที่มองเห็นปลายเกาะทางทิศใต้ของเกาะสิมิลัน (เส้นทางเดินนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ค้างคืนบนเกาะแปดเท่านั้น)  อ่าวงวงช้างมีหาดทรายขาว ตัวหาดลาดเอียงลงทะเลทีละน้อย  มีบรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรืน ด้วยต้นไม้ริมหาดที่มากที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน นักท่องเที่ยวที่มาส่วนมากจะทำกิจกรรม เล่นน้ำ เดินเล่นชมวิวดูธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก :  FB เพจ Jira Traveler
แนะนำ
     - หาดทรายของอ่าวงวงช้างมีความสวยงามพอๆกับที่อ่าวเกือก
     - เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติจากอ่าวเกือกมายังอ่าวงวงช้าง เป็นทางที่ยากลำบาก ต้องผู้ที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เหมาะ กับ เด็ก และผู้สูงอายุ
     - หมู่เกาะสิมิลันนั้นไม่ให้บริการนำเรือเข้าไปเทียบยังอ่าวงวงช้าง เนื่องจากต้องการสงวนไว้ให้เป็น
พื้นที่วางไข่สำหรับเต่าทะเล
     -  หากจะมาเที่ยวที่อ่าวงวงช้างควรติดต่อเจ้าหน้าอุทยานฯให้นำทาง
     - อ่าวงวงช้างควรไปตั้งแต่เช้าและไม่ควรกลับเย็นมากเกินไป

ขอบคุณภาพจาก :  FB เพจ Jira Traveler
     กิจกรรมท่องเที่ยว อ่าวงวงช้าง : เล่นน้ำทะเล เดินเล่นชมวิวดูธรรมชาติ ชมวิวจากมุมสูง

     ที่เที่ยวไกล้เคียง อ่าวงวงช้าง :  หาดเล็กจุดชมวิวลานข้าหลวง, เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : อ่าวงวงช้างไม่มีที่พัก น้กท่องเที่ยวต้องไปเช้า-เย็นกลับ และไม่มีร้านอาหาร ควรเตรียม อาหาร เครื่องดื่ม ไปด้วย

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก :  FB เพจ Jira Traveler
     ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  โทร 076 453272

     ที่พัก อ่ววงวงช้าง

     ช้อมูลจาก : อุทยานแห่งชาติ, changnoi-holiday. com 
   
     ขอบคุณภาพจาก :  FB เพจ Jira Traveler

You May Also Like

0 Comments