เกาะปายู หรือเกาะหก หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

by - กันยายน 07, 2562

      เกาะหกหรือเกาะปายู ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง มีจุดดำน้ำลึก-ตื้นหลายจุด มีแนวปะการังที่สวยงามปลาที่หลากหลาย ส่วนด้านตะวันตกเป็นหน้าผาสูงชัน ไม่มีแนวปะการังที่ชัดเจน ขึ้นกระจายเป็นกระจุกอยู่ทั่วเกาะ

 เกาะหกหรือเกาะปายู ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง มีจุดดำน้ำลึก-ตื้นหลายจุด จุดดำน้ำลึกที่เป็นที่นิยม ชื่อ Deep six
เกาะปายู หมู่เกาะสิมิลัน Cr : FB Chalermkwan Tulyasita
      เกาะปายู มีลักษณะ บนเกาะเป็นภูเขาหิน มีหน้าผา มีชายหาดอยู่ทางด้านตะวันออกบริเวณนี้มีแนวปะการังกว้างประมาณ 150-200 เมตร  ด้านตะวันตกเป็นหน้าผาสูงชัน ไม่มีแนวปะการังที่ชัดเจน แต่มีกองหินและปะการังขึ้นกระจาย ด้านใต้เป็้แนวหินที่มีความสวยงาม ด้านเหนือเป็น แหลมเล็กๆ มีจุดดำน้ำลึกที่เป็นที่นิยม ชื่อ Deep six
     - Deep six ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะปายู เป็นจุดดำน้ำลึก ที่มีความลึก 5-40 เมตร มีลักษณะเป็นโขดหินใหญ่ที่อยู่ใต้น้ำปกคลุมไปด้วยปะการังและปลาจำนวนมาก

มีจุดดำน้ำลึกที่เป็นที่นิยม ชื่อ Deep six
เต่าตนุ ที่เกาะปายู Cr : FB Chalermkwan Tulyasita
แนะนำ
    - เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
    - Deep six เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมลงดำน้ำลึกชมปะการัง-ปลา

     กิจกรรมท่องเที่ยวเกาะบางู : จุดดำน้ำ Deep six

     ที่เที่ยวไกล้เคียงเกาะบางู : หาดเล็กจุดชมวิวลานข้าหลวง, เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยความสะดวกน้อยมาก

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

Deep six ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะ เป็นจุดดำน้ำลึก ที่มีความลึก 5-40 เมตร
ฝูงปลาสลิตบั้งเหลืองที่เกาะปายู Cr : FB O Ponthep Thuankleeb
    ที่อยู่ : อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา โทร 076 453272

    ที่พักเกาะบางู

   ขอบคุณข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,  thailandliveaboards .com


You May Also Like

0 Comments