หาดเล็ก เกาะสี่หรือ(เกาะเมี่ยง) หมุ่เกาะสิมิลัน

by - กันยายน 12, 2562

     หาดเล็ก อยู่ด้านทิศตะวันออกเกาะสี่หรือ(เกาะเมี่ยง)  มีชายหาดไม่กว้างมากแต่ขาวสะอาด ทะเลใสไม่แพ้หาดหน้า มีจุดกางเต็นท์ มีห้องน้ำให้บริการ หาดเล็กเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเนื่องจาก เงียบสงบ นอนอาบแดด เล่นน้ำได้ดี มีปลาการ์ตูน ปลาผีเสื้อตามแนวปะการังขนาดเล็ดหลายจุด จุดเด่นของหาดเล็ก มีพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามสามาถมองเห็นเกาะอื่นๆ มีจุดชมปูไก่ ที่หาดูได้ยาก หากเดินมาตามเส้นทางชมธรรมชาติจากหาดหน้ามาหาดเล็ก

หาดเล็กเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเนื่องจาก เงียบสงบ นอนอาบแดด เล่นน้ำได้ดี มีพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามสามาถมองเห็นเกาะอื่นๆ มีจุดชมปูไก่ ที่หาดูได้ยาก
หาดเล็ก เกาะสี่หรือ(เกาะเมี่ยง) Cr : FB Chalermkwan Tulyasita
     หาดเล็ก เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่แพ้หาดหน้า มีชายหาดยาวประมาณ 200 เมตร มีหาดทราย ทะเลใส ไม่แพ้หาดหน้า แต่ที่หาดเล็กจะร่มรื่นมากกว่า ด้วยป่าชายหาดตลอดแนวชายหาด ชายหาดมีความลาดเอียงลงทีละน้อยลงสู่ทะเลทำให้ระดับน้ำหน้าหาดเล็กตื้น  สามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย บริเวณรอบๆหาดเล็กมีแนวปะการัง น้ำตื้นที่กระจายอยู่เป็นกลุ่มเล็กๆ โดยเฉพาะทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของหาดเล็ก มีโขดหินและแนวหินใต้น้ำซึ่งมีแนวปะการังและปลาหลากชนิดอาศัยอยู่ เช่น ปลาการ์ตูน ปลาผีเสื้อ เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบเนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนที่อยู่หาดหน้ามากกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาหาดเล็ก สามารถเดินจากหาดหน้าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 300 เมตร ที่เป็นป่าดิบชื้น ตามเส้งทางสามารถพบสัตว์หายาก เช่น ปูไก่ นกชาปีไหน ปูเสฉวน และยังสามารถเดินไปยังจุดชมวิวลานข้าหลวงได้

ปูไก่ Cr : FB  Toeyy Pimporn
แนะนำ
     - หาดเล็กค่อนข้างเงียบสงบเนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนที่อยู่หาดหน้ามากกว่า
     - ตามเส้นทางชมธรรมชาติจากหาดหน้ามาหลาดเล็ก มีสัตว์หายาก  ปูไก่ ปูเสฉวน นกชาปีไหน และจุดชมวิว ลานข้าหลวงได้ ที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลันได้หมดทุกเกาะ
     - ช่วงเวลา 2 ทุ่มจนถึงรุ่งสาง ตามเส้นทางจากหาดหน้าสู่หาด สามารถถพบ ปูไก่ ปูเสฉวน ได้ง่าย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ออกมาหากิน ถ้าต้องการมาเดินชมควรมาช่วงรุ่งสางพร้อมกับดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่อาจจะพบได้น้อยกว่าช่วงกลางคืนแต่ว่าปลอดภัยกว่า และควรนำไฟฉายมาด้วย
     - จุดชมวิวลานข้าหลวงได้ มีระยะทางประมาณ 450 เมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที

นกชาปีไหน Cr : FB Polomaster Kiki
     กิจกรรมท่องเที่ยว หาดหน้า : เล่นน้ำทะเล, ดำน้ำตื้นดูปะการัง-ดูปลา, ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น-ตก, กางเต้นท์-ปิคนิค, ดูนก

     ท่องเที่ยวไกล้เคียง หาดเล็ก : จุดชมวิวลานข้าหลวง, เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : บ้านพัก, ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, ร้านค้าสวัสดิการ, ร้านอาหาร, ห้องสุขา, ห้องอาบน้ำ, ลานกางเต็นท์

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

- หาดเล็กค่อนข้างเงียบสงบเนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนที่อยู่หาดหน้ามากกว่า       - ตามเส้นทางชมธรรมชาติจากหาดหน้ามาหลาดเล็ก มีสัตว์หายาก  ปูไก่ ปูเสฉวน นกชาปีไหน และจุดชมวิว ลานข้าหลวงได้ ที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลันได้หมดทุกเกาะ
หาดเล็ก เกาะสี่หรือ(เกาะเมี่ยง) Cr : FB Tookta Tookgata
     ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  โทร 076 453272

     ที่พัก อ่าวเกีอก

     ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานอุทยานแห่งชาติ, อุทยานอห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

You May Also Like

0 Comments