จุดชมวิวลานข้าหลวง เกาะสี่(เกาะเมี่ยง) หมู่เกาะสิมิลัน

by - กันยายน 12, 2562

     จุดชมวิวลานข้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหลังเกาะตามเส้นทางเดินเท้าไปหาดเล็ก มีบริเวณพื้นที่ไม่มากนัก ตามเส้นมีต้นเฟินข้าหลวงหลังลายขึ้นเป็นจำนวนมาก และอาจจะพบนกชาปีไหน มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลัน

จุดชมวิวลานข้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหลังเกาะตามเส้นทางเดินเท้าไปหาดเล็ก มีบริเวณพื้นที่ไม่มากนัก ตามเส้นมีต้นเฟินข้าหลวงหลังลายขึ้นเป็นจำนวนมาก และอาจจะพบนกชาปีไหน มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลัน
จุดชมวิวลานข้าหลวง เกาะสี่(เกาะเมี่ยง) Cr : FB Supapak Kamnerdkarn
     จุดชมวิวลานข้าหลวง ตั้งอยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากหาดหน้าไปหาดเล็ก  ซึ่งทางไปจุดชมวิวลานข้าหลวงช่วงแรกจะผ่านป่าไผ่ที่ไม่ชันมานัก จากนั้นเป็น แนวป่าโปร่งเส้นทางชั้นกว่าช่วงแรก เล็กน้อยแต่เดินง่าย เพราะทำทางไว้อย่างดี จนถึงช่วงสุดท้ายของจุดชมวิว ต้องปีนโขดหินโดยดึงเชือกที่ผูกกับต้นไม้ บนจุดชมทิวทัศน์ลานข้าหลวงมีลักษณะเป็นหน้าผาบนก้อนหินใหญ่ที่อยู่บนยอดเขา สามารถมองเห็น วิวทิวทัศน์ของเกาะเจ็ดและด้านท้ายเกาะแปด ส่วนด้านเหนือของจุดชมวิวจะมองเห็นปลายเกาะสี่ แนวหาดเล็ก และระดับน้ำตื้นๆหน้าหาด เห็นแนวปะการังและทิวทัศน์ของเกาะห้าและเกาะหกได้ ส่วน บริเวณริมหน้าผามีต้นเฟิร์นข้าหลวงขึ้นเป็นจำนวนมากจึงเป็นที่มาของชื่อ จุดชมทิวลานข้าหลวง

ดชมวิวลานข้าหลวง ตั้งอยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากหาดหน้าไปหาดเล็ก  ซึ่งทางไปจุดชมวิวลานข้าหลวงช่วงแรกจะผ่านป่าไผ่ที่ไม่ชันมานัก จากนั้นเป็น แนวป่าโปร่งเส้นทางชั้นกว่าช่วงแรก เล็กน้อยแต่เดินง่าย เพราะทำทางไว้อย่างดี
จุดชมวิวลานข้าหลวง เกาะสี่(เกาะเมี่ยง) Cr : FB ผู้ชายฟ้าคราม ป่าไม้ สายน้ำ 
แนะนำ 
     - เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ได้สวยงามที่สุดบนเกาะสี่(เกาะเมี่ยง)
     - หากเดินจากหาดหน้ามุ่งตรงไปยังหาดเล็กจะมีทางแยกอยู่ด้านขวามือประมาณ 50 เมตรก่อนถึงหาดเล็ก มีป้ายบอกทางไปจุดชมทิวทัศน์ลานข้าหลวงชัดเจน
     - จุดชมทิวทัศน์ลานข้าหลวงเป็นระยะทางรวมประมาณ 250 เมตร
     - การขึ้นไปยังจุดชมลานข้าหลวง มีบางช่วงต้องเดินผ่านเนินชัน บางช่วงต้องปีนป่ายโดยไต่เชือกไปตามก้อนหินขนาดใหญ่ จึงไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กและผู้สูงอายุ
     - ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากหาดหน้าไปหาดเล็ก อาจจะพบสัตว์หายาก เช่น ปูไก่ นกชาปีไหน ปูเสฉวน

นกชาปีไหน Cr : FB Polomaster Kiki
     กิจกรรมท่องเที่ยว จุดชมวิวลานข้าหลวง : ชมวิวทิวทัศน์, ชมพระอาทิตย์ตก, เดินดูสัตว์หายากตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

     ที่เที่ยวไกล้เคียง จุดชมวิวลานข้าหลวง : เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก  อยู่ที่เกาะสี่(เกาะเมี่ยง) : บ้านพัก, ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, ร้านค้าสวัสดิการ, ร้านอาหาร, ห้องสุขา, ห้องอาบน้ำ, บริการเรือหางยาวพาดำน้ำตื้น,  ลานกางเต็นท์, บริการเรือหางยาวไปจุดดำน้ำตื้น

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ได้สวยงามที่สุดบนเกาะสี่(เกาะเมี่ยง)
ชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่จุดชมวิวลานข้าหลวง Cr : FB Payu Payupol
     ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  โทร 076 453272

     ที่พัก อ่าวเกีอก

     ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานอุทยานแห่งชาติ, อุทยานอห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

You May Also Like

0 Comments