เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

by - สิงหาคม 29, 2562

     เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางสู่เกาะต่างๆรอบหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นเกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้ทะเล มีหาดทรายขาวละเอียด มีจุดชมวิวที่สวยงาม

 เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางสู่เกาะต่างๆรอบหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นเกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้ทะเล มีหาดทรายขาวละเอียด มีจุดชมวิวที่สวยงาม
เกาะสิมิลัน (เกาะแปด Cr : ชัยฤกษ์ ธีรกุล
     เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ให้ได้เที่ยวชม ทั้งชาดหายที่ขาวสะอาด ดำน้ำดูประการัง เดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และมีจุดชมวิวสวยๆมากมาย ที่เกาะสิมิลันมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้ง ลานกางเต้นท์ ร้านอาหาร ห้องน้ำ เรือไปดำน้ำ เนื่องจากที่เกาะสิมิลันเป็นที่ตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เกาะสิมิลันมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ
    - บริเวณด้านเหนือมีหินก้อนใหญ่รูปเหมือนรองเท้า หรือหัวเป็ดในการ์ตูนชือ Donald Duck Bay เป็นจุดน้ำดำลึก ดูปะการัง ดูปลา ที่มีความสวยงาม
    - บริเวณด้านเหนือเกาะสิมิลัน ถัดจากมีหินรูปเหมือนรองเท้า มีหินรูปเรือใบ  มีจุดชมทิวทัศน์บนหินเรือใบซึ่งทางหน่วยพิทักษ์ได้ทำทางขึ้นระยะทางประมาณ 150 เมตร เอาไว้ให้นักท่องเที่ยว จุดสามารถมองเห็นวิวของอ่าวเกือกได้ทั้งหมด และเดินไปอีก 400 เมตร เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของหมู่เกาะสิมิลัน

จุดชมวิวบนหินเรือใบ เกาะสิมิลัน  เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของหมู่เกาะสิมิลัน
จุดชมวิวบนหินเรือใบ Cr : FB ปัฐพงษ์ พันธ์นที
    - ด้านตะวันตกเกาะสิมิลัน มีอ่าวเกือก เป็นแหล่งดำน้ำลึกและน้ำตื้นที่มีแนวปะการังที่สวยงาม
    - ด้านทิศตะวันออกเกาะสิมิลัน มีอ่าวงวงช้าง มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวมากเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก
    - มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากอ่าวเกือกไปอ่าววงช้าง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ที่ทางศูนบริการนักท่องเที่ยวจัดไว้ให้ ระหว่างเส้นทางจะผ่าน จุดชมวิวมุมสูง ที่มองเห็นปลายเกาะทางทิศใต้ของเกาะสิมิลัน (เกาะแปด)  (เส้นทางเดินนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ค้างคืนบนเกาะแปดเท่านั้น)

เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา Cr : Varissara Phonlamai
แนะนำ
     - นักท่องเที่ยวที่มาตอนเวาะที่ เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) เป็นที่แรกก่อนไปเที่ยวเกาะต่างๆรอบหมู่เกาะสิมิลัน
     - เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) นักท่องเที่ยวมักจะเข้าใจพิดว่าเป็นหมู่เกาะสิมิลัน
     - เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) มี จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของหมู่เกาะสิมิลัน ตรงหินรูปเรือใบ
     - เส้นทางเดินทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 2.5 ก.ม.ใช้เวลาเดินทาง 1.30-2 ชั่วโมง  และต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของอุทยานเพื่อให้นำเที่ยว

เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) Cr : FB Chatpol Multhongseang
     กิจกรรมท่องเที่ยว เกาะสิมิลัน (เกาะแปด) : เล่นน้ำทะเล, ดำน้ำดูปะการัง-ดูปลา, ชมวิวพระอาทิตย์ตก, เดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากอ่าวเกือกไปอ่าววงช้าง, เต้นท์-ปิคนิค

     ที่เที่ยวไกล้เคียง เกาะสิมิลัน (เกาะแปด)หาดเล็กจุดชมวิวลานข้าหลวง, อ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ลานกางเต้นท์ ร้านอาหาร ลานกางเต้นท์  ห้องน้ำ/สุขา เรือไปดำน้ำ

ป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางสู่เกาะต่างๆรอบหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นเกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้ทะเล มีหาดทรายขาวละเอียด มีจุดชมวิวที่สวยงาม
เกาะสิมิลัน (เกาะแปด Cr : ชัยฤกษ์ ธีรกุล
     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

     ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  โทร 076 453272

     ที่พัก เกาะสิมิลัน (เกาะแปด)

ข้อมูลอ้างอิง สำนักงานอุทยานแห่งชาติ 

You May Also Like

0 Comments