เกาะบางู หมู่เกาะสิมิลัน จังหวังพังงา

by - กันยายน 07, 2562

     เกาะเก้าหรือเกาะบางู ตั้งอยู่ติดๆกับเกาะสิมิลันหรือเกาะแปด ทีชายหาดที่ขาวสะอาด สวยงาม เม็ดทรายเล็กละเอียด มีแหล่งปะการังที่สวยงาม เป็นนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำลึก-ตื้น ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

กองหินแฟนตาซี อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะแปด มีลักษณะเป็นกองหิน 3 เป็นจุดดำน้ำที่สามารถพบปลาได้เกือบทุกชนิดในหมู่เกาะสิมิลัน  เช่น ปลาไหลริบบิ้นสีฟ้า ปลาบู่สีเพลิง กุ้งหลากหลายชนิด เป็นจุดดำน้ำลึกที่ไม่ควรพลาด
กองหินแฟนตาซี  Cr : FB Chatpol Multhongseang
     เกาะบางู  เป็นเกาะเล็กๆ มีลักษณะเป็นหน้าผาหิน มีทั้งจุดดำน้ำชมปะการัง ที่มีแนวปะการัง และกัลปังหาที่สมบูรณ์ และยังมีปลาสวยๆหลายหลากชนิด เช่น ปลากล้วยหลังเหลือง ปลานกแก้ว ปลาไหลริบบิ้น ฉลามครีบเงิน  ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะงู เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียง ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันในชื่อ กองหินคริสต์มาสพอยต์ นอกจากกองหินคริสต์มาสพอยต์ยังจุดดำน้ำ อื่นๆอีก
     - กองหินคริสต์มาสพอยต์ อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะยางู เป็นจุดดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียง มีกองหินสลับซับซ้อนที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อน กัลปังหาที่สมบูรณ์ และปลาหลากลายชนิด เช่น ปลาไหลริบบินสีฟ้า ปลาบู่สีเพลิง ฉลามสีเทา ปลากระเบนราหู
     - กองหินแฟนตาซี อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะแปด มีลักษณะเป็นกองหิน 3 เป็นจุดดำน้ำที่สามารถพบปลาได้เกือบทุกชนิดในหมู่เกาะสิมิลัน  เช่น ปลาไหลริบบิ้นสีฟ้า ปลาบู่สีเพลิง กุ้งหลากหลายชนิด เป็นจุดดำน้ำลึกที่ไม่ควรพลาด
    - หินปูซาร์หรือหินหัวกะโหลก อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสิมิลัน มีลักษณะเป็นกองหินรูปร่างคล้ายหัวกะโหลกอยู่เหนือน้ำ ใต้น้ำมีหินเป็นโพรงเป็นช่องให้นักท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการัง ดูปลา

 เกาะเก้าหรือเกาะบางู ตั้งอยู่ติดๆกับเกาะสิมิลันหรือเกาะแปด เป็นนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำลึก-ตื้น ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
เกาะบางู หมู่เกาะสิมิลัน Cr : FB  Warunya Phunsuwan
แนะนำ
     - นักท่องเที่ยวต้องซื้อแพคเกจทัวร์จากบริษัททัวร์เพื่อที่จะเดินทางไป
     - เกาะบางูมีจุดดำน้ำลึก-ตื้น ที่มีชื่อเสียง จึงทำให้ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว
     - มีกองหินสวยงาม ลักษณะแปลกตา
     - เป็นจุดดำน้ำที่สามารถพบปลาได้เกือบทุกชนิดในหมู่เกาะสิมิลัน

ดำน้ำที่กองหินแฟนตาซี  Cr : FB Palung Yimphanich

     กิจกรรมท่องเที่ยวเกาะบางู : ดำน้ำตื้น-ลึก ชมปารัง ดูปลา

     ที่เที่ยวไกล้เคียงเกาะบางู : หาดเล็กจุดชมวิวลานข้าหลวง, เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่)เกาะตาชัยเกาะบอน, หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : -

     ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

หินปูซาร์หรือหินหัวกะโหลก อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสิมิลัน มีลักษณะเป็นกองหินรูปร่างคล้ายหัวกะโหลกอยู่เหนือน้ำ ใต้น้ำมีหินเป็นโพรงเป็นช่องให้นักท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการัง ดูปลา
หินปูซาร์หรือหินหัวกะโหลก Cr : FB Chatpol Multhongseang
     ที่อยู่ : อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา โทร 076 453272

     ที่พักเกาะบางู

     ขอบคุณข้อมูล : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

You May Also Like

0 Comments