เกาะตาชัย หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา เกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

by - กันยายน 02, 2562

     เกาะตาชัย ตั้งอยู่ไกลสุดที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งอยู่ระหว่างหมู่เกาะสิมิลันกับหมู่เกาะสุรินทร์ คนท้องถิ่นเรียกกันว่าหาดหน้าเกาะ ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีหาดชายหาดขาวจนได้ชื่อว่าทรายคอฟฟี่เมท น้ำทะเลใส มีแนวปะการังและปลาหลากหลายชนิด มีจุดดำน้ำตื้น-น้ำลึก มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติสำหรับนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์หรือเดินดูปูไก่ เกาะตาชัยอยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ไกลสุดที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งอยู่ระหว่างหมู่เกาะสิมิลันกับหมู่เกาะสุรินทร์ คนท้องถิ่นเรียกกันว่าหาดหน้าเกาะ
เกาะตาชัย Cr : FB Ping Ky
     เกาะตาชัย ได้รับการประกาศให้เป็นเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แม้จะพึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชมได้ไม่นาน บนเกาะตาชัยมีจุดท่องเที่ยวที่สนใจ คือ
     - ตรงขวาสุดของชายหาดจะมีโขดหน้าผาเล็กๆ เหมาะแก่การเล่นน้ำ
     - จุดดำน้ำตื้นของเกาะตาชัย มี 2จุด  จุดแรกทางด้านเหนือของเกาะ มีปะการังน้ำตื้นสวยงาม น้ำทะเลลึกประมาณ 4-6 เมตร ส่วนอีกจุดหนึ่งจะอยู่ทางด้านใต้เกาะ น้ำลึก 6-10 เมตร มีปะการังแข็ง และมีโอกาสเจอฝูงปลาได้มากกว่าจุดแรก
     - จุดดำน้ำลึกของเกาะตาชัย อยู่ทางทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ลักษณะเป็นยอดหินจมน้ำ 2 ยอดใหญ่ๆ แวดล้อมด้วยฝูงปลาขนาดใหญ่มากมาย โดยเฉพาะปลากระเบนราหูและปลาฉลามวาฬ ที่สามารถพบได้ง่ายกว่าจุดดำน้ำอื่นๆในหมู่เกาะสิมิลัน
     - เส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเกาะตาชัย เป็นเส้นทางที่ขนานไปกับชายหาดระยะทางประมาณ 500 เมตร สุดทางจะไปโผลที่ชายหาดด้านใต้ ตามเส้นทางสามารถพบสัตว์ต่างๆ เช่น ปูเสฉวนยักษ์ หอยทากมรกต โดยเฉพาะปูไก่ ซึ่งเป็นสัตว์หาดูได้ยาก ระหว่างเส้นทางมีป้ายติดให้ความรู้
     - จุดชมวิวเกาะตาชัย ใช้เวลาเดินจากหน้าหาดลัดเลาะป่าเขาไม่ไกล จะเจอกับวิวหน้าผาริมทะเลทอดตัวยาวไกลสุดลูกหูลูกตา

มีจุดท่องเที่ยวที่สนใจสน คือ จุดชมวิวเกาะตาชัย ใช้เวลาเดินจากหน้าหาดลัดเลาะป่าเขาไม่ไกล จะเจอกับวิวหน้าผาริมทะเลทอดตัวยาวไกลสุดลูกหูลูกตา
จุดชมวิว เกาะตาชัย Cr : FB Pattha Taun
   แนะนำ
   - เกาะตาชัย ได้รับการประกาศให้เป็นเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
   - มีจุดดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียงเรื่องความงดงามของโลกใต้น้ำ
   - การเดินทางจากท่าเรือทับละมุไปยังเกาะตาชัยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
   - การเดินทางไปเที่ยวเกาะตาชัยจะต้องใช้บริการจากบริษัทนำเที่ยวเท่านั้น
   - ทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวค้างแรมบนเกาะตาชัย
   - เกาะตาชัยไม่มีที่พัก นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันในลักษณะของ One Day Trip (ไปเช้ากลับเย็น)
   - เที่ยวเกาะตาชัยพักที่เขาหลักจะอยู่ใกล้สุด
   - จากหาดทางด้านทิศใต้เดินขึ้นไปยังหาดทิศเหนือ บริเวณกลางหาดจะเหมาะกับการเล่นน้ำที่สุด เป็นหาดทราย ไม่ค่อยมีหิน
   - เส้นทางศึกษาธรรมชาติเกาะตาชัย เป็นเส้นทางสั้นๆ ประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที
   - ปูไก่จะอยู่ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติมากกว่าบนชายหาด

 เกาะตาชัย ได้รับการประกาศให้เป็นเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แม้จะพึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชมได้ไม่นาน บนเกาะตาชัยมีจุดท่องเที่ยวที่สนใจ
เกาะตาชัย หมู่เกาะสิมิลัน Cr : FB Subgamol Konngam
     กิจกรรมท่องเที่ยว เกาะตาชัย : เล่นน้ำที่ชายหาด,  ดำน้ำตื้น-น้ำลึกดูปาการัง, เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อชมปูไก่, เที่ยวจุดชมวิวด้านหลังเกาะ,  ชมวิวพระอาทิตย์ตก, ถ่ายรูป

     ที่เที่ยวไกล้เคียง เกาะตาชัยหาดเล็กจุดชมวิวลานข้าหลวง, เกาะสิมิลัน (เกาะแปดอ่าวเกือกอ่าวงวงช้างเกาะเมียง (เกาะสี่), เกาะบอนเกาะบางู (เกาะเก้า), หินปูซาร์, เกาะปายู (เกาะหก), เกาะห้า-เกาะหก

     สิ่งอำนวยความสะดวก : ร้านอาหาร ห้องน้ำ สุขา ที่อาบน้ำจืด

     ค่าธรรมเนียม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาทค่าธรรมเนียมกิจกรรมดำน้ำในอุทยานฯ คนละ 200 บาท/วัน

 กิจกรรมท่องเที่ยว เกาะตาชัย : เล่นน้ำที่ชายหาด,  ดำน้ำตื้น-น้ำลึกดูปาการัง, เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อชมปูไก่, เที่ยวจุดชมวิวด้านหลังเกาะ,
ปูไก่ ที่เกาะตาชัย Cr : FB Toeyy Pimporn
       ฤดูท่องเที่ยวที่เหมาะสม : อุทยานแห่งชาติสิมิลัน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะทำการปิดเกาะเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

     ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา  โทร 076 453272

     ที่พัก เกาะตาชัย

     อ้างอิง : การท่องเที่ยวพังงา, สำนักวานอุทยานแห่งชาติ,

You May Also Like

0 Comments