หาดแม่น้ำ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

by - มกราคม 15, 2564

   หาดแม่น้ำ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหาดที่ไม่สวยเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับหาดอื่นๆในเกาะสมุย แต่มีจุดเด่นเรื่องบรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง เนื่องจากเป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก มีร้านอาหารหลายร้านแต่ตั้งอยู่ห่างเป็นระยะ รวมทั้งสถานบันเทิงต่างๆในยามต่ำคืนแต่กลับไม่มีเสียงรบกวรมากนัก ส่วนริมทะเลก็ร่มรื่นไปด้วยต้นทะพร้าว สามารถทำกิจกรรมบนหาดทรายได้ดี เช่น นอนอาบแดด นั่งรับลม นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตก ส่วนกิจจกรรมทางน้ำก็มีให้เลือกเล่นพอสมควร เช่น พายเรือคายัค เล่นเจ็ทสกี อื่นๆ แต่หาดนี้จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวทำกิจจกรมทางน้ำมากนัก จึงทำให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ หรือเป็นที่พักก่อนจะเดินทางไปยังเกาะพะงัน เนื่องจากอยู่ใกล้ท่าเรือ

หาดแม่น้ำ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Thanyaporn Tanya Harnboonyanon
   หาดแม่น้ำ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุย มีหาดยาวประมาณ 5 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด ระดับน้ำตื้นบางช่วงก็ลึก มีคลื่นค่อนข้างสูง จึงทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการว่ายน้ำเล่นพอสมควร แต่หากเป็นเครื่องเล่นทางก็มีบริการให้เลือกพอสมควร เช่น เจ็ทสกี เรือแคนนู กีฬาทางน้ำอื่นๆ ส่วนหาดทรายกว้างสีเปลือกไข่ มีแนวต้นมะพร้าวให้ความร่มรื่น พร้อมสิ่งอำนวนความสะดวกใต้ร่มเงา เช่น เตียงผ้าใบของร้านอาหารริมหาด ศาลานั่งเล่น บริการนวดแผนไทย หรือจะเตรียมอาหารมานั่งปูเสื้อริมทะเล ก็สามารถเลือกก็ตามสะดวก และส่วนบริเวณแนวชายหาดจะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีสภาพบ้านเรือนค่อนข้างเจริญ เนื่องจากมีท่าเรือไปยังเกาะพะงัน จึงทำให้บริเวณนี้ มีที่พักโรงแรมระดับ 3-5 ดาว มีร้านอาหารขึ้นชื่อหลายร้าน รวมทั้งสถานบันเทิงต่างๆ อยู่จำนวนมาก แต่ตั้งอยู่ห่างกัน จึงทำให้ยังคงเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว

หาดแม่น้ำ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : บูเช็คเทียน เก๋ หยูอี้
   แนะนำ
- เป็นหาดที่อาจจะว่ายน้ำเล่นไม่สนุกมากนัก เนื่องจากมีระดับบางช่วงลูกและมีคลื่นที่สูง
- เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบเป็นส่วนตัว 
- บริเวณชุมชนมีร้านดำน้ำและร้านบริการอุปกรณ์กีฬาทางน้ำอยู่หลายแห่ง
- มีท่าเรือให้บริการนักท่องเที่ยวไปยังเกาะพะงัน
- ในยามค่ำคืนแม้จะมีร้านอาหาร สถานบันเทิง ตั้งอยู่ตามแนวชายหาดจำนวนมาก แต่ไม่ค่อยมีเสียงรบกวน จึงทำให้ยังคงมีความเป็นส่วนตัว

ภาพจาก FB : Phisan Arayangkool
   เปิดเข้าชม : 24 ชม.
   ค่าเช้าชม : ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มากพอสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ที่พัก ร้านอาหาร สถานบันเทิง ห้องน้ำ ร้านเช่าอุปกรณ์และเครื่องเล่นทางน้ำ ร้านเช่าเตียงผ้าใบ อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นน้ำ พายเรือคายัค นั่งรับประทานอาหารริมทะเล นอนอาบแดด อื่นๆ 
   ฤดูท่องเที่ยว : ตุลาคม - เมษายน ช่วงไฮซีซั่น มีอากาศที่ดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และมีราคาที่พักสูงขึ้น พฤษภาคม – กันยายน ช่วงโลว์ซีซั่น เป็นช่วงที่มีฝนตก ราคาที่พักถูกลด (เที่ยวได้ตลอดทั้งปี)
   ที่เที่ยวในเกาะสมุยใกล้หาดแม่น้ำ : ถนนคนเดินแม่น้ำ 900 ม. หาดเชิงมน 8.4 กม. วัดพระใหญ่ เกาะฟาน 10 กม. วัดปลายแหลม 11 กม. หาดเฉวง 12 กม.  

ภาพจาก FB : Rachtimakorn Kityakan
   ที่อยู่ : ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
   การเดินทาง
   รถโดยสารประจำทาง(รถทัวร์)
- ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต2 (สายใต้) สายกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ราคา 500-1,000 บาท/คน (ราคาตามประเภทของรถ) ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอนหรืองขนส่งสมุย ราคา 130 บาท/คน (ท่าเรือหน้าทอน มีรถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์เช่า ต่อไปยังสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่ขนส่งสมุย)
   รถไฟ
- ขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) ราคา ชั้น2 ราคา 800/คน บาท ที่นั่งชั้น 1 ราคา 1200 บาท/คน ไปลงสถานีสุราษฎร์ธานี(พุนพิน) แลัวต่อรถ Samui Tour รอบ 07.45 น. ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน ราคาค่ารถSamui Tour + เรือ ราคา 280 บาท/คน หากมาไม่ 07.45 น. สามารถนั้งรถเมล์คันสีส้ม ราคา 15 บาท/คน ไปลงที่ซีทรานโค้ชที่อยู่ในตัวเมื่องสุราษฎร์ธานี ราคา 40 บาท/คน แล้วต่อรถไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน
   เครื่องบิน
- บินตรงจากกรุงเทพ ไปยังเกาะสมุย ด้วยสายการบิน บางกอกแอร์เวร์และ การบินไทย ราคาเริ่มต้น 2,246 บาท/คน
- จากกรุงเทพไปยัง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ด้วยสายการบิน การบินไทย แอร์เอเชีย ราคาเริ่มต้น 477 บาท/คน แล้วต่อรถไปยังบัสที่สนามบินไปยังท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน 
   เรือจากสุราษฎร์ธานี
- ท่าเรือดอนสัก มี 2 แบบ 1.เรือซีทรานเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือหน้าทอน สมุย) ราคา 150 บาท/คน  2. ราชาเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือลิปะน้อย สมุย)ราคา 140 บาท/คน
- ท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เรือนอน ราคา 150 บาท/คน
- ท่าเรือท่าทอง เรือเร็ว ราคา 150 บาทต่อคน
   การเดินทางภายในเกาะสมุย
   จากท่าเรือหน้าทอน 
- รถสองแถวแดง ราคา 50 - 80 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถตู้ ออกทุกครึ่งชั่วโมง ราคา 40 - 120 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถไมโครบัส ออกทุกหนึ่งชั่วโมง ราคา 100 บาท/คน (ทุกทีราคาเดียว)
   หมายเหตุ : 
- การเดินทางไปยังหาดต่างๆในเกาะสมุย มีรถบริการต่างๆ เช่น รถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าอเตอร์ไซค์ เช่ารถจิ๊ป ก็มีให้เลือกตามความต้องการ
- บริเวณท่าเรือหน้าทอน จะมีรถให้เลือกใช้บริการ มากกว่าลงท่าเรือลิปะน้อยและบริเวณสถานีขนส่งสมุย 

หาดแม่น้ำ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Natcha Luangprapha
   ที่พักใกล้หาดแม่น้ำ
- วิลลา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 286 ตร.ม. – แม่น้ำ ห่าง 540 ม. ราคา 2,778 - 8,250 บาท/คืน
- วิลลา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 200 ตร.ม. - แม่น้ำ ห่าง 560 ม. ราคา 10,093 - 40,370 บาท/คืน
- โลลิตา บังกะโล ห่าง 620 ม. ราคา 1,416 - 2,000 บาท/คืน
- บ้านนานา ห่าง 630 ม. ราคา 2,222 บาท/คืน
- มายลีฟวิ่งเพลส สมุย ห่าง 710 ม. ราคา 919 - 3,000 บาท/คืน
- สันติบุรี เกาะสมุย ห่าง 940 ม. ราคา 3,373 - 3,534 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


You May Also Like

0 Comments