หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

by - มกราคม 15, 2564

   หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี อีกหนึงชายหาดที่น่าสนใจลำดับต้นๆในเกาะสมุย เนื่องจากอยู่ใกล้สนามบิน มีบริษัทนำเที่ยวภายในเกาะสมุย มีท่าเรือที่ให้บริการไปยังเกาะต่างๆที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนตัวชายหาดเงียบสงบ สามารถเล่นกีฬาทางน้ำได้ดี แต่ไม่เหมาะกับว่ายน้ำมากนัก ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมทำกิจกรรมต่างๆบนหาดทรายมากกว่าทางน้ำ และพอเริ่มตกเย็นก็จะเริ่มคึกคักมากขึ้น จากนักท่องเที่ยวที่มาเดินตลาดถนนคนเดินยามค่ำคืน ที่มีกลิ่นไอบรรยากาศเก่าๆผสมกับสมัยใหม่ของอาคารบ้านเรือนที่ดักแปลงเป็น บ้านพัก ร้านค้า แพงลอย และร้านอาหารทะเลสดๆ ที่บอกได้ว่าขึ้นทื่สุดในเกาะสมุย นอกจากร้านอาหารแล้วยังมี พับ บาร์ต่างๆ แต่มีไม่มากนักจึงทำให้ยังคงมีความเงียบสงบอยู่มาก หาดบ่อผุดจึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบ และคึกคักเบาๆในยามค่ำคืน

หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Muslimah Takbir
   หาดบ่อผุด ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของสมุย ระหว่างหาดแม่น้ำและหาดบางรักษ์ เป็นหาดเล็กๆ โค้งยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ทิวทัศน์ธรรมชาติ  น้ำทะเลใส คลื่นไม่แรง สามารถเล่นกีฬาทางน้ำต่างๆได้ดี เช่น พายเรือพายัค เล่นเจ็ทสกี บริการทัวร์ออกไปตกปลา บริการทริปพาไปดำน้ำตื้นตามเกาะที่อยู่ใกล้เคียง อื่นๆ แต่หาดนี้จะไม่เหมาะแก่การว่ายน้ำมากนัก เนื่องจากมีท่าเรือและชาวประมงนำเรือมาจอดอยู่ริมทะเล ส่วนหาดทรายขาวสะอาด มีต้นสนให้ความร่มรื่น มีเตียงผ้าใบของร้านอาหารให้ได้นั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร ส่วนริมถนนเลียบชายหาดนั้นจะเป็นชุมชนชาวจีนดั่งเดิม จึงทำให้บริเวณนี้เต็มไปด้วย บ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก บริษัทนำเที่ยว ที่ยังคงสถาปัตยกรรมแบบจีน

หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Praprut Sritadrat
   นอกจากนี้ตรงกลางยังเป็นที่ตั้งหมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ที่สุดบนเกาะสมุย ซึ่งปัจจุบันเป็นกลายเป็นถนนคนเดินที่ยังคงเสน่ห์ความเก่าแก่ผสมผสานกับสมัยใหม่ ด้วยการดักแปลกบ้านเรือนเก่าๆเป็น ร้านค้า ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารต่างๆ จนเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในยามดึกๆ เนื่องจากเป็นจุดที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลที่สดใหม่ในสมุย สามารถเดินช้อปปิ้งในบรรกาศที่เงียบสงบ โดยมีแสงสีเสียงเบาๆของผับ บาร์ เพียงไม่กี่ร้าน นอกจากนี้ในยามเช้ายังได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวเลได้ที่บริเวณสะพานปลา

ภาพจาก FB : คัมภีร์ สุรชัยรัฐกุล
   แนะนำ
- หาดบ่อผุด เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ที่สุดบนเกาะสมุย จึงทำให้ร้านอาหารที่นี่มีความสดใหม่จนขึ้นชื่อบนเกาะสมุย หากมาแล้วไม่ควรพลาดลองชิม
- มีบริษัทนำเที่ยวให้เลือกใช้บริการหลายเจ้า ที่จะพาไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะ และเกาะอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียง
- มีท่าเรือบริการข้ามไปยังเกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง เกาะพะงัน และแกาะที่อยู่ใกล้เคียง
- เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบในยามเช้า และคึกคักเบาๆให้ยามค่ำคืน ด้วยสีสันของร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่มีไม่มากนัก
- มีน้ำทะเลใส คลื่นไม่แรงมาก ทำให้สามารถรองรับการเล่นกีฬาทางน้ำทุกประเภท
- ถนนคนเดินหาดบ่อผุด มีทุกวันศุกร์ 17.00 น. - 22.30 น. ส่วนวันอื่นๆจะมีร้านค้า ร้านอาหารที่้น้อยกว่า (สามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน)

ภาพจาก FB : Somphong Thongdee
   เปิดเข้าชม : 24 ชม.
   ค่าเช้าชม : ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีมากสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ลาดจอดรถ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ บริการเช่าเครื่องเล่นทางน้ำ เตียงผ้าใบริมหาด ร้านอาหาร พับ บาร์ ที่พัก โฮมสเตย์ บริษัทนำที่ยว ท่าเรือไปยังเกาะใกล้เคียง อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นน้ำทะเล เล่นกิฬาทางน้ำ นอนอาบแดด นั่งรับลมรับประทานอาหาร ช้อปปิ้งที่ถนนคนเดิน ชมวิถีชีวิตของชาวเล อื่นๆ
   ฤดูท่องเที่ยว : ตุลาคม - เมษายน ช่วงไฮซีซั่น มีอากาศที่ดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และมีราคาที่พักสูงขึ้น พฤษภาคม – กันยายน ช่วงโลว์ซีซั่น เป็นช่วงที่มีฝนตก ราคาที่พักถูกลด (เที่ยวได้ตลอดทั้งปี)
  ที่เที่ยวในเกาะสมุยใกล้หาดบ่อผุด : หาดแม่น้ำ 4.8 กม. พระใหญ่ เกาะฟาน 5.3 กม. วัดปลายแหลม 5.9 กม. หาดเฉวง 8.3 กม. หาดเชิงมน 9 กม. หาดเฉวงน้อย 10 กม. 

หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Muslimah Takbir
   ที่อยู่ : บ้านบ่อผุด ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
   การเดินทาง
   รถโดยสารประจำทาง(รถทัวร์)
- ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต2 (สายใต้) สายกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ราคา 500-1,000 บาท/คน (ราคาตามประเภทของรถ) ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอนหรืองขนส่งสมุย ราคา 130 บาท/คน (ท่าเรือหน้าทอน มีรถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์เช่า ต่อไปยังสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่ขนส่งสมุย)
   รถไฟ
- ขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) ราคา ชั้น2 ราคา 800/คน บาท ที่นั่งชั้น 1 ราคา 1200 บาท/คน ไปลงสถานีสุราษฎร์ธานี(พุนพิน) แลัวต่อรถ Samui Tour รอบ 07.45 น. ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน ราคาค่ารถSamui Tour + เรือ ราคา 280 บาท/คน หากมาไม่ 07.45 น. สามารถนั้งรถเมล์คันสีส้ม ราคา 15 บาท/คน ไปลงที่ซีทรานโค้ชที่อยู่ในตัวเมื่องสุราษฎร์ธานี ราคา 40 บาท/คน แล้วต่อรถไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน
  เครื่องบิน
- บินตรงจากกรุงเทพ ไปยังเกาะสมุย ด้วยสายการบิน บางกอกแอร์เวร์และ การบินไทย ราคาเริ่มต้น 2,246 บาท/คน
- จากกรุงเทพไปยัง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ด้วยสายการบิน การบินไทย แอร์เอเชีย ราคาเริ่มต้น 477 บาท/คน แล้วต่อรถไปยังบัสที่สนามบินไปยังท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน 
   เรือจากสุราษฎร์ธานี
- ท่าเรือดอนสัก มี 2 แบบ 1.เรือซีทรานเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือหน้าทอน สมุย) ราคา 150 บาท/คน  2. ราชาเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือลิปะน้อย สมุย)ราคา 140 บาท/คน
- ท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เรือนอน ราคา 150 บาท/คน
- ท่าเรือท่าทอง เรือเร็ว ราคา 150 บาทต่อคน
   การเดินทางภายในเกาะสมุย
   จากท่าเรือหน้าทอน 
- รถสองแถวแดง ราคา 50 - 80 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถตู้ ออกทุกครึ่งชั่วโมง ราคา 40 - 120 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถไมโครบัส ออกทุกหนึ่งชั่วโมง ราคา 100 บาท/คน (ทุกทีราคาเดียว)
   หมายเหตุ 
- การเดินทางไปยังหาดต่างๆในเกาะสมุย มีรถบริการต่างๆ เช่น รถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าอเตอร์ไซค์ เช่ารถจิ๊ป ก็มีให้เลือกตามความต้องการ
- บริเวณท่าเรือหน้าทอน จะมีรถให้เลือกใช้บริการ มากกว่าลงท่าเรือลิปะน้อยและบริเวณสถานีขนส่งสมุย 

หาดบ่อผุด สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : คัมภีร์ สุรชัยรัฐกุล

   ที่พักใกล้หาดบ่อผุด
- สไมล์ เฮาส์ ห่าง 180 ม. ราคา 2,336 - 3,000 บาท/คืน
- Green House Samui ห่าง 480 ม. ราคา 628 - 853 บาท/คืน
- เดอะ เรสซิเดนซ์ ห่าง 540 ม. ราคา 750 - 1,257 บาท/คืน
- บัญดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา ห่าง 550 ม. ราคา 1,471 - 5,419 บาท/คืน
- โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด ห่าง 560 ม. ราคา 712 - 2,114 บาท/คืน
- บี1 ลักชัวรี บีชฟรอนต์ อพาร์ตเมนต์ ห่าง 670 ม. ราคา 1,896 - 6,500 บาท/คืน
- ภาณุ อพาร์ตเมนท์ ห่าง 710 ม. ราคา 14,625 - 30,000 บาท/คืน
- พีซ รีสอร์ท ห่าง 770 ม. ราคา 1,911 - 28,950 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

You May Also Like

0 Comments