หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

by - มกราคม 13, 2564

   หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เป็นหาดที่ยาวและสวยที่สุดของเกาะสมุย จึงทำให้มีกิจกรรมต่างๆมากมายมารองรับนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โรงแรม รีสอร์ท ตั้งแต่1-5ดาว ให้ได้เลือกใช้บริการ รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนจะคึกคักไปด้วย ผับ บาร์ สถานบันเทิงต่างๆที่มากจนเรียกได้ว่าเป็นสีสันยามค่ำคืนของเกาะสมุย จึงทำให้หาดเฉวงดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาพักผ่อนมากที่สุดบนเกาะสมุย

หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

   หาดเฉวง ตั้งอยู่ทิศตะวันออกของเกาะสมุย มีลักษณะเป็นหาดยาวที่สุดในเกาะสมุย ยาวประมาณ 6 กิโลเมตร จึงทำให้ถูกแบ่งออกเป็น 4 ช่วง คือ หาดเฉวงเหนือ หาดเฉวงกลาง หาดเฉวงใต้ และหาดเฉวงน้อย ส่วนตัวหาดนั้นจะมีน้้ำทะเลสีคราม ระดับน้ำค่อยๆลาดชั้นไม่ลึกมาก สามารถทำกิจกรรมต่างๆทางน้ำได้มากมาย เช่น เล่นบานาน่าโบ๊ท เล่นเจ็ทสกี พายแคนนู กีฬาทางน้ำต่างๆ และหากว่ายน้ำไปตามโขดหินจะมีจุดดำน้ำตื้น - จุดดำน้ำลึก ที่สามารถชมฝูงปลาตามแนวปะการังได้สวยงาม 

หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

   ส่วนริมทะเลเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด พื้นที่กว้างและจะกว้างมากขึ้นเมื่อน้ำลด เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ เช่น นอนอาบแดด เล่นก่อกองทราย เล่นกีฬาบนพื้นทราย อื่นๆ ส่วนริมหาดทรายหาดจะร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว ที่มีเตียงผ้าใบของร้านอาหารไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวได้นั่งรับลม รับประทานอาหาร นอกจากนี้ยังมีบันไดเดินลงไปจุดชมวิวทะเลบนลานหินที่สามารถมองได้ไกลถึงหาดเฉวงน้อยและอ่าวเชิงมน ส่วนบริเวณถนนเลียบเลียบหาดจะเต็มไปด้วย สิ่งอำนวยความสะดวก รีสอร์ท ร้านอาหาร และจะคึกคักมากขึ้นในยามค่ำคืน ด้วยแสงสีเสียงจาก ผับ บาร์ สถานบันเทิงต่างๆ 

   แนะนำ
- เนื่อจากตั้งอยู่ทางอยู่ทิศตะวันออกของเกาะ จึงทำให้สามารถชมพระอาทิตย์ได้สวยงามที่สุดบนเกาะสมุย
- ทางลงหาดเฉวงจะเต็มไปด้วย ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ จึงทำให้หาทางลงสาธารณะได้ยาก แต่บางโรงแรม บางร้านอาหารก็ให้เดินผ่านได้ ส่วนที่ไม่ให้ผ่านส่วนมากจะเป็นโรงแรมใหญ่ เนื่องจากเป็นระบบความปลอดภัยของโรงแรม
- เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดในเกาะสมุย จึงทำให้มีบรรยากาศที่คึกคักตั้งแต่เช้าจนยามค่ำคืน จึงทำให้ไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบ
- เป็นหาดที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอด 24 ชม ยามเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น ยามสาย-เย็น ทำกิจกรรมทางน้ำและบก ตอนกลางคืนเที่ยวสถานบันเทิงต่างๆ

จุดชมวิวหาดเฉวง

   เปิดเข้าชม : 24 ชม.
   ค่าเช้าชม : ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น โรงแรม โฮมสเตย์ ลาดจอดรถ ร้านอาหาร แม็คโดนัล เคเอฟซี ห้องน้ำ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นน้ำ เล่นบานาน่าโบ๊ท เล่นเจ็ทสกี ดำน้ำชมปะการัง ชมวิว นอนอาบแดด อื่นๆ
   ฤดูท่องเที่ยว : ตุลาคม - เมษายน ช่วงไฮซีซั่น มีอากาศที่ดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และมีราคาที่พักสูงขึ้น พฤษภาคม – กันยายน ช่วงโลว์ซีซั่น เป็นช่วงที่มีฝนตก ราคาที่พักถูกลด (เที่ยวได้ตลอดทั้งปี)
   ที่เที่ยวในเกาะสมุยใกล้หาดเฉวง : หาดเฉวงน้อย 5.3 กม. วัดพระใหญ่ เกาะฟาน 5.5 กม. วัดปลายแหลม 6.3 กม. หาดท้องตะเคียน (ซิลเวอร์บีช) 8 กม. หาดเชิงมน 8.8 กม.

หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

   ที่อยู่ : อยู่ทางทิศใต้ของหาดเฉวง ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84310
   การเดินทาง
   รถโดยสารประจำทาง(รถทัวร์)
- ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต2 (สายใต้) สายกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ราคา 500-1,000 บาท/คน (ราคาตามประเภทของรถ) ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอนหรืองขนส่งสมุย ราคา 130 บาท/คน (ท่าเรือหน้าทอน มีรถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์เช่า ต่อไปยังสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่ขนส่งสมุย)
   รถไฟ
- ขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) ราคา ชั้น2 ราคา 800/คน บาท ที่นั่งชั้น 1 ราคา 1200 บาท/คน ไปลงสถานีสุราษฎร์ธานี(พุนพิน) แลัวต่อรถ Samui Tour รอบ 07.45 น. ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน ราคาค่ารถSamui Tour + เรือ ราคา 280 บาท/คน หากมาไม่ 07.45 น. สามารถนั้งรถเมล์คันสีส้ม ราคา 15 บาท/คน ไปลงที่ซีทรานโค้ชที่อยู่ในตัวเมื่องสุราษฎร์ธานี ราคา 40 บาท/คน แล้วต่อรถไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน
  เครื่องบิน
- บินตรงจากกรุงเทพ ไปยังเกาะสมุย ด้วยสายการบิน บางกอกแอร์เวร์และ การบินไทย ราคาเริ่มต้น 2,246 บาท/คน
- จากกรุงเทพไปยัง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ด้วยสายการบิน การบินไทย แอร์เอเชีย ราคาเริ่มต้น 477 บาท/คน แล้วต่อรถไปยังบัสที่สนามบินไปยังท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน 
   เรือจากสุราษฎร์ธานี
- ท่าเรือดอนสัก มี 2 แบบ 1.เรือซีทรานเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือหน้าทอน สมุย) ราคา 150 บาท/คน  2. ราชาเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือลิปะน้อย สมุย)ราคา 140 บาท/คน
- ท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เรือนอน ราคา 150 บาท/คน
- ท่าเรือท่าทอง เรือเร็ว ราคา 150 บาท/คน
   การเดินทางภายในเกาะสมุย
   จากท่าเรือหน้าทอน 
- รถสองแถวแดง ราคา 50 - 80 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถตู้ ออกทุกครึ่งชั่วโมง ราคา 40 - 120 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถไมโครบัส ออกทุกหนึ่งชั่วโมง ราคา 100 บาท/คน (ทุกทีราคาเดียว)
   หมายเหตุ 
- จองตั้วไปสุราษฎร์ธานี รถโดยสารประจำทาง รถไฟ เครื่องบิน
- จองตั้วเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานเกาะสมุย 
- จองตั้วจากสถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย ด้วยรถโดยสาร+รือเฟอร์รี่
- การเดินทางไปยังหาดต่างๆในเกาะสมุย มีรถบริการต่างๆ เช่น รถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าอเตอร์ไซค์ เช่ารถจิ๊ป ก็มีให้เลือกตามความต้องการ
- บริเวณท่าเรือหน้าทอน จะมีรถให้เลือกใช้บริการ มากกว่าลงท่าเรือลิปะน้อยและบริเวณสถานีขนส่งสมุย 

หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

   ที่พักใกล้หาดเฉวง
- โรงแรมมณเฑียร เฮาส์ ห่าง 130 ม. ราคา 1,410 - 8,787 บาท/คืน
- อาร์ค บาร์ บีช รีสอร์ท ห่าง 150 ม. ราคาต่ำสุด 1,000 บาท/คืน 
- เฉวง การ์เด้น บีช รีสอร์ท ห่าง 230 ม. ราคา 1,424 บาท/คืน
- เฉวง รีเจนท์ บีช รีสอร์ท ห่าง 290 ม. ราคา 2,234 - 8,935 บาท/คืน
- Chaweng Villawee Hotel ห่าง 380 ม. ราคา 719 บาท/คืน
- ดารา สมุย บีช รีสอร์ต ออน เฉวง บีช ห่าง 450 ม. ราคา 1,851 - 3,808 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
   ภาพจาก FB : Prathanporn Sopajitwattana

You May Also Like

0 Comments