หาดบางปอ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

by - มกราคม 13, 2564

   หาดบางปอ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดที่มีทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศเย็นสบายเงียบสงบทั้งกลางวันและกลางคืน เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน ไม่มีเสียงเครื่องเล่นทางน้ำมารบกวน มีร้านอาหารตามแนวชายหาดไม่มาก ไม่มีสถานบันเทิงในยามค่ำคืน จึงทำให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหนีสถานที่แออัดบนเกาะสมุย มาพักผ่อนในแบบที่มีความส่วนตัวสูง นอกจากนี้หาดบางปอยังมีจุดดำน้ำตื้นที่อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งให้ได้ชมความสวยงามใต้ทะเล และยังเป็นที่นิยมของนักตกปลาน้ำตื้นอีกด้วย

หาดบางปอ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Adisap Phanaphat

   หาดบางปอ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุย เป็นหาดขนาดเล็ก ยาวประมาณ 4 กิโลเมตร มีน้ำทะเลใส คลื่นไม่แรง ระดับน้ำตื้น สามารถเล่นน้ำแต่ต้องระมัดระวังแนวหินและแนวปะการังใต้น้ำที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง จึงทำให้ไม่มีเครื่องเล่นทางน้ำนอกจากเรือคายัค แต่จะเหมาะแก่การไปดำน้ำตื้นชมฝูงปลาหลากสีสันที่อยู่ตามแนวปะการัง หรือจะไปนั่งตกปลาน้ำตื้นก็เป็นที่นิยมของหาดนี่เช่นกัน 

หาดบางปอ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : ปฐม พรหมรักษ์

   ส่วนหาดทรายขาวสะอาดลาดเอียงเล็กน้อย มีด้วยทิวมะพร้าวและต้นสนให้ความร่มรื่นพร้อมเก้าอี้ใต้ร่มเงาให้ได้นั่งพักผ่อน รับประทานอาหาร ชมวิวทิวทัศน์เกาะพงันที่อยู่เบี้องหน้าได้อย่างชัดเจน และหากเป็นตอนกลางคืนจะเห็นแสงสีที่ส่องมาจากเกาะพงันพร้อมเสียงเพลงเบาๆ ส่วนตามริมชายหาดจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร รีสอร์ท ตั้งอยู่เป็นระยะไม่มากนัก

ภาพจาก FB : Adisap Phanaphat

  แนะนำ
- บริเวณหาดมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน ที่ขายอาหารราคาไม่แพง 
- เป็นหาดที่เงียบสงบเหมือนเป็นหาดส่วนตัว เนื่องจาก มีร้านอาหารที่่พักต่างๆกระจายตัวอยู่ตามริมชายหาดเป็นระยะ ไม่มีแม่ค้ามาขายของตามชายหาดให้รำคาญใจ ไม่มีเสียงเครื่องทางน้ำมารบกวร ไม่มีแสงสีแสงจากสถานบันเทิงในยามค่ำคืน
- ใต้น้ำทะเลมีก้อนหินจำนวนมาก อาจจะทำให้การว่ายน้ำเล่นไม่สนุกมากนัก
- กิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจ คือ พายเรือน้ำตื้น น้ำดำตื้นชมปะการัง นั่งตกปลาขนาดเล็ก

ภาพจาก FB : ปฐม พรหมรักษ์

   เปิดเข้าชม : 24 ชั่วโมง
   ค่าเข้าชม : ฟรั
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีมากพอสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ที่จอดรถ ห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้าค้าสะดวกซื้อ โรงแรม รีสอร์ท อืนๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : เล่นน้ำ ดำน้ำตื้นชมปะการัง ตกปลา พายเรือคายัค นอนอาบแออ เล่นก่อกองทราย นั้งรับประทานอาหารริมชายหาด ดูพระอาทิตย์ตกดิน อื่นๆ
   ฤดูท่องเที่ยว : ตุลาคม - เมษายน ช่วงไฮซีซั่น มีอากาศที่ดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และมีราคาที่พักสูงขึ้น พฤษภาคม – กันยายน ช่วงโลว์ซีซั่น เป็นช่วงที่มีฝนตก ราคาที่พักถูกลด (เที่ยวได้ทั้งปี)
   ที่เที่ยวในสมุยใกล้หาดบางปอ : ตลาดโต้รุ่งหน้าทอน 3.62 กม. หาดแม่น้ำ 4.3 กม. วัดพระใหญ่เกาะฟาน 13 กม. วัดปลายแหลม 14 กม. หาดเชิงมน - 16.7 กม.

ภาพจาก FB : Adisap Phanaphat

   ที่อยู่ :
   การเดินทาง
   รถโดยสารประจำทาง(รถทัวร์)
- ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต2 สายใต้ (รถทัวร์) สายกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ราคา 500-1,000 บาท/คน (ราคาตามประเภทของรถ) ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอนหรือขนส่งสมุย ราคา 130 บาท/คน (ท่าเรือหน้าทอน มีรถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์เช่า ต่อไปยังสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่ขนส่งสมุย) 
   รถไฟ
- ขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) ราคา ชั้น2 ราคา 758 - 1,058 บาท/คน ไปลงสถานีสุราษฎร์ธานี(พุนพิน) แลัวต่อรถ Samui Tour รอบ 07.45 น. ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน ราคาค่ารถSamui Tour + เรือ ราคา 280 บาท/คน หากมาไม่ 07.45 น. สามารถนั้งรถเมล์คันสีส้ม ราคา 15 บาท/คน ไปลงที่ซีทรานโค้ชที่อยู่ในตัวเมื่องสุราษฎร์ธานี ราคา 40 บาท/คน แล้วต่อรถไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน
   เครื่องบิน
- บินตรงจากกรุงเทพ - เกาะสมุย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราคา 2,289 - 5,731 บาท/คน
- จากกรุงเทพ - จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ ท่าอากาศยานดอนเมือง ราคาเริ่มต้น 709 - 1,559 บาท/คน แล้วต่อรถไปยังบัสที่สนามบินไปยังท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน 
   เรือจากสุราษฎร์ธานี
- ท่าเรือดอนสัก มี 2 แบบ 1.เรือซีทรานเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือหน้าทอน สมุย) ราคา 150 บาท/คน  2. ราชาเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือลิปะน้อย สมุย)ราคา 140 บาท/คน
- ท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เรือนอน ราคา 150 บาท/คน
- ท่าเรือท่าทอง เรือเร็ว ราคา 150 บาทต่อคน
   การเดินทางภายในเกาะสมุย
   จากท่าเรือหน้าทอน 
- รถสองแถวแดง ราคา 50 - 80 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถตู้ ออกทุกครึ่งชั่วโมง ราคา 40 - 120 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถไมโครบัส ออกทุกหนึ่งชั่วโมง ราคา 100 บาท/คน (ทุกทีราคาเดียว)
   หมายเหตุ 
- จองตั้วไปสุราษฎร์ธานี รถโดยสารประจำทาง รถไฟ เครื่องบิน
- จองตั้วเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานเกาะสมุย 
- จองตั้วจากสถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย ด้วยรถโดยสาร+รือเฟอร์รี่
- การเดินทางไปยังหาดต่างๆในเกาะสมุย มีรถบริการต่างๆ เช่น รถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าอเตอร์ไซค์ เช่ารถจิ๊ป ก็มีให้เลือกตามความต้องการ
- บริเวณท่าเรือหน้าทอน จะมีรถให้เลือกใช้บริการ มากกว่าลงท่าเรือลิปะน้อยและบริเวณสถานีขนส่งสมุย 

หาดบางปอ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก FB : Yajai Ananta

   ที่พักใกล้หาดบางปอ
- ปณาลี เกาะสมุย รีสอร์ต ห่าง 220 ม. ราคา 1,131 บาท/คืน
- บางปอ วิลเลจ ห่าง 1.12 กม. ราคา 931 - 2,200 บาท/คืน
- วิลลา 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 1040 ตร.ม. - บางปอ ห่าง 2.13 กม. ราคา 46,671 - 80,320 บาท/คืน
- บาย บีช รีสอร์ท ห่าง 2.17 กม. ราคา 635 บาท/คืน
- เดอะ ฮัมเบิ้ล วิลลา ห่าง 2.56 กม. ราคา 1,534 - 6,136 บาท/คืน


   ข้อมูลจาก : สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย

You May Also Like

0 Comments