หาดละไม สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

by - มกราคม 19, 2564

   หาดละไม สมุย จ.สุราษฎร์ธานี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงบนเกาะสมุย เนื่องจากความสวยงามของธรรมชาติ หาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสไม่แพ้หาดเฉวง และเป็นหาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากหาดเฉวง แต่กลับมีบรรยาศที่เงียบสงบมากกว่า แม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งเครื่องเล่นทางน้ำ รีสอร์ท ร้านอาหาร สถานบังเทิงต่างๆยามค่ำคืนไม่แตกต่างกันมาหนัก จึงทำให้เหมาะกับนักท่องที่ชอบความคึกคักเบาๆไม่เงียบสงบจนเกินไป หรือหากต้องการความเงียบสงบจริงๆ บริเวณปลายหาดทางเหนือและใต้จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า นอกจากชายหาดแล้วยังมีที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดที่น่าสนใจ คือ หินตาหินยาย ศุนย์วัฒนธรรมวัดละไม

หาดละไม สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก : FB Nutti Nuttiporn
   หาดละไม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะสมุย มีลักษณะโค้งยาวประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวตั้งแต่เหนือจรดใต้ ปลายหาดทางใต้เป็นที่ตั้งของหินตาหินยายที่เป็นอีกจุดแลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของเกาะสมุย ส่วนตัวหาดมีน้ำทะเลใสสะอาด มีตื้นบริเวณริมทะเล บางช่างมีระดับน้ำลึกและคลื่นแรง จึงไม่เหมาะแก่การลงไปว่ายน้ำเล่นมากนัก แต่สามารถใช้บริการเช่าเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำได้ดี เช่น ขี่เจ๊ทสกี เล่นบานาน่าโบ๊ท แล่นเรือใบ อื่นๆ ส่วนหาดทรายมีสีขาวสะอาด มีทิวมะพร้าวปลูกให้ความร่มรื่นเป็นแนวยาว เหมาะแก่เดินเล่น นอนแดดอาบ หรือใช้บริการเตียงผ้าใบจากทางร้านริมชายหาดนั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร

ภาพจาก : FB Nutti Nuttiporn
   และส่วนบริเวณพื้นที่รอบชายหาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมายที่มารองรับนักท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ ให้นักท่องได้เลือกใช้บริการตั้งแต่เช้าจนถึงยามค่ำคืน นอกจากนี้ใกล้หาดยังมีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ คือ ศุนย์วัฒนธรรมวัดละไม ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาข้าวของเครื่องใช้ที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวเกาะสมุยตั้งแต่อดีต เช่น ตะเกียงโบราณ เครื่องมือการเกษตร อื่นๆ

หินตา หินยาย ภาพจาก : FB Piyachat Thongoaumyai
   แนะนำ
- ตั้งอยู่กลางระหว่างหาดเฉวงและหินตาหินยายที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะสมุย
- บริเวณช่วงกลางของหาดละไม จะมีนักท่องเที่ยวคึกคักมากที่สุด ส่วนด้านเหนือสุดและใต้สุดของหาดจะมีความเงียบสงบเป็นส่วนตัว และมีค่าครองชีพที่ถูกกว่า
- ราคาสินค้า ร้านอาหาร ที่พัก ค่อยข้างถูกกว่าหาดเฉวง เนื่องจากอยู่ใกล้กับชุมชุนของชาวบ้านละไม
- ในยามค่ำคืนมีสถาบันเทิงอยู่มากพอสมควร โดยเฉพาะตรงกลางหาด
- ทุกวันอาทิตย์จะมีตลาดนัดละไม

หาดละไม สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก : FB มยุรา พัฒนประเสริฐ
   ปิดเข้าชม : 24 ชม.
   ค่าเช้าชม : ฟรี
   สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยครบครันสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ที่จอดรถ ห้องน้ำ ร้านนวดฝ่าเท้า 7-11 ร้านแม็คโดนัล ร้านอาหาร สถานบันเทิง ร้านเช่าเครื่องเล่นทางบก-น้ำ อื่นๆ
   กิจกรรมท่องเที่ยว : ว่ายน้ำ เล่นกัฬาทางน้ำ เล่นรับเล่นลม ก่อกองทราย นั่งรับประทานอาหาร อื่นๆ
   ฤดูท่องเที่ยว : ตุลาคม - เมษายน ช่วงไฮซีซั่น มีอากาศที่ดีที่สุด จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด และมีราคาที่พักสูงขึ้น พฤษภาคม – กันยายน ช่วงโลว์ซีซั่น เป็นช่วงที่มีฝนตก ราคาที่พักถูกลด (เที่ยวได้ตลอดทั้งปี)
   ที่เที่ยวภายเกาะสมุยใกล้หาดละไม : หาดตา หินยาย 2.1 กม. น้ำตกหน้าเมือง 9.3 กม. หาดเฉวง 11.8 กม. วัดพระใหญ๋ เกาะฟาน 16.6 กม. หาดเชิงมน 17.4 กม. วัดปลายแหลม 18.1 กม. 

ภาพจาก : FB Kanlaya Supatwanich
   ที่อยู่ : บ้านละไม ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84310
   การเดินทาง
   รถโดยสารประจำทาง(รถทัวร์)
- ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิต2 สายใต้ (รถทัวร์) สายกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ราคา 500-1,000 บาท/คน (ราคาตามประเภทของรถ) ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอนหรือขนส่งสมุย ราคา 130 บาท/คน (ท่าเรือหน้าทอน มีรถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์เช่า ต่อไปยังสถานที่ต่างๆ มากกว่าที่ขนส่งสมุย) 
   รถไฟ
- ขึ้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) ราคา ชั้น2 ราคา 758 - 1,058 บาท/คน ไปลงสถานีสุราษฎร์ธานี(พุนพิน) แลัวต่อรถ Samui Tour รอบ 07.45 น. ไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน ราคาค่ารถSamui Tour + เรือ ราคา 280 บาท/คน หากมาไม่ 07.45 น. สามารถนั้งรถเมล์คันสีส้ม ราคา 15 บาท/คน ไปลงที่ซีทรานโค้ชที่อยู่ในตัวเมื่องสุราษฎร์ธานี ราคา 40 บาท/คน แล้วต่อรถไปลงที่ท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน
   เครื่องบิน
- บินตรงจากกรุงเทพ - เกาะสมุย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราคา 2,289 - 5,731 บาท/คน
- จากกรุงเทพ - จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ ท่าอากาศยานดอนเมือง ราคาเริ่มต้น 709 - 1,559 บาท/คน แล้วต่อรถไปยังบัสที่สนามบินไปยังท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือไปยังท่าเรือหน้าทอน 
   เรือจากสุราษฎร์ธานี
- ท่าเรือดอนสัก มี 2 แบบ 1.เรือซีทรานเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือหน้าทอน สมุย) ราคา 150 บาท/คน  2. ราชาเฟอร์รี่ (ลงท่าเรือลิปะน้อย สมุย)ราคา 140 บาท/คน
- ท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เรือนอน ราคา 150 บาท/คน
- ท่าเรือท่าทอง เรือเร็ว ราคา 150 บาทต่อคน
   การเดินทางภายในเกาะสมุย
จากท่าเรือหน้าทอน 
- รถสองแถวแดง ราคา 50 - 80 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถตู้ ออกทุกครึ่งชั่วโมง ราคา 40 - 120 บาท/คน (ราคาตามระยะทาง)
- รถไมโครบัส ออกทุกหนึ่งชั่วโมง ราคา 100 บาท/คน (ทุกทีราคาเดียว)
   หมายเหตุ 
จองตั้วไปสุราษฎร์ธานี รถโดยสารประจำทาง รถไฟ เครื่องบิน
จองตั้วเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานเกาะสมุย 
จองตั้วจากสถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย ด้วยรถโดยสาร+รือเฟอร์รี่
- การเดินทางไปยังหาดต่างๆในเกาะสมุย มีรถบริการต่างๆ เช่น รถสองแถว รถตู้ รถแท๊กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าอเตอร์ไซค์ เช่ารถจิ๊ป ก็มีให้เลือกตามความต้องการ
- บริเวณท่าเรือหน้าทอน จะมีรถให้เลือกใช้บริการ มากกว่าลงท่าเรือลิปะน้อยและบริเวณสถานีขนส่งสมุย 

หาดละไม สมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ภาพจาก : FB Kanlaya Supatwanich
   ที่พักใกล้หาดละไม
- ละไม วันทา บีช รีสอร์ท ห่าง 80 ม. ราคา 921 - 4,038 บาท/คืน
- ละไม อินน์ 99 บังกะโล ห่าง 270 ม. ราคาขึ้นต่ำ 757 บาท/คืน
- อโลฮา รีสอร์ท ห่าง 310 ม. ราคาขึ้นต่ำ 1,260 บาท/คืน
- บีอีเอ อพาร์ตเมนต์ ห่าง 430 ม. ราคา 1,200 - 4,800 บาท/คืน
- วิลลา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 250 ตร.ม. - หาดละไม ห่าง 480 ม. ราคา 6,429 บาท/คืน
- แมจิก รีสอร์ต ละไม ห่าง 550 ม. ราคา 59,215 - 128,496 บาท/คืน

   ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , กองการท่องเที่ยวและกีฬา


You May Also Like

0 Comments