สถาน ที่เที่ยว ในจังหวัดพังงา

by - สิงหาคม 23, 2562

          เที่ยว ที่ไหนดี ในจังหวัดพังงา พังงามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่มีความอุดสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย เช่น ทะเล น้ำตก ถ้ำ ป่าชายเลน ป่าชายหาด และอีนๆอีกมากมาย ตามสถานที่เที่ยวนั้นๆ สามารถนั่งเรือไปเที่ยวตามหมู่ต่างๆ หรือจะเที่ยวเลียบชายหาดโดยไม่ต้องนั่งเรือไปก็ได้ จังหวัดพังงาไม่ได้มีดีมีทะเลอย่างเดียว ในตัวเมืองพังงาก็มีที่เที่ยวอยู่หลายแห่ง จึงทำให้เป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แล้วจะไปเที่ยว ที่ไหนดี ในจังหวัดพังงา

ที่ยว ที่ไหนดี ในจังหวัดพังงา พังงามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่มีความอุดสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย เช่น ทะเล น้ำตก ถ้ำ ป่าชายเลน
เกาะไข่ หมู่เกาะสุรินทร์ CR : FB Sujaree Goofy Goofy Boonsiri
          อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลอันนามันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจในหาดทรายที่ขาวสะอาด ทะเลสีฟ้าใส มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติของท้องทะเล ปะการันที่สวยงาม ปลาหลากหลายชนิด ที่เที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ที่ทั้งหมด 9 เกาะ แต่ที่นิยมมี 2 เกาะ คือ เกาะสิมิลันหรือเกาะแปดกับเกาะสี่หรือเกาะเมี่ยง ซึ้งแต่ละเกาะนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำชมงามสวยงามใต้ท้องทะเลได้ทุกเกาะ สามารถเที่ยวได้ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน หลังจากนั้นจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ

เกาะสิมิลันหรือเกาะแปดกับเกาะสี่หรือเกาะเมี่ยง ซึ้งแต่ละเกาะนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำชมงามสวยงามใต้ท้องทะเลได้ทุกเกาะ สามารถเที่ยวได้ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน หลังจากนั้นจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน CR : FB Dump Sansern
          หมู่เกาะสุรินทร์ หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อยู่ที่จังหวัดพังงา เป็นหมู่เกาะในทะเลอันดา ที่มีความโดดเด่นการท่องเที่ยว เรื่องดำน้ำดูปาการังน้ำตื้นที่สวยที่สุดก็ว่าได้ ยังมีวิถีชีวิตวัฒนธรรมที่น่าสนใจของชาวมอแกนซึ่งเป็นชาวเลขนานแท้ที่เหลือน้อย หมู่เกาะสุรินทร์ที่เที่ยวทั้งหมด 5 เกาะ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะไข่ เกาะปาจุมบา เกาะรี สมารถเที่ยวได้ช่วงฤศจิกายนถึงพฤษภาคม หลังจากนั้นจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ

หมู่เกาะสุรินทร์ที่เที่ยวทั้งหมด 5 เกาะ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะไข่ เกาะปาจุมบา เกาะรี สมารถเที่ยวได้ช่วงฤศจิกายนถึงพฤษภาคม หลังจากนั้นจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ CR : FB Koii Dance
          อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดแนวฝั่งเป็นป่าชายเลนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยและยังคงความอุดมสมบูรณ์ บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 42 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก สามารถเดินทางทางเรือได้สะดวกใช้เวลาไม่นาน กิจกรรมท่องเที่ยวอ่าวพังงาที่นิยม คือการนั่งเรือชมธรรมชาติ เดินชมธรรมชาติป่าชายเลน พายเรือคายัคในถ้ำ อื่นๆ

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดแนวฝั่งเป็นป่าชายเลนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยและยังคงความอุดมสมบูรณ์
อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา CR : FB ติ๋ม กัณญาพัชญ์
          อุทยานแห่งชาติศรีพังงา เป็นที่ท่องที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เช่น เดินป่า ดูนก เที่ยวน้ำตก ชมวิวบนหน้าผา มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์และสวยงามตามธรรมชาติ  มีที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น  น้ำตกตำหนัง น้ำตกโตนเตย น้ำตกโตนไทร เกาะพระทอง ซึ่งอุทยานแห่งชาติศรีพังงาเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัพพังงา

ซึ่งอุทยานแห่งชาติศรีพังงาเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัพพังงา
อุทยานแห่งชาติศรีพังงา CR : FB martin hahn
          อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เที่ยวได้ทั้งทะเลและน้ำตก เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์นิเวศ อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ เขาลำปีทางฝั่งตะวันออก เป็นหาดชาย ส่วนหาดท้ายเหมืองทางฝั่งตะวันตก เป็นน้ำตก มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ ชมเต่าขึ้นวางไข่ ริดชายหาด ช่วง เดือนพฤศจิกายน - มีนาคม

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ เขาลำปีทางฝั่งตะวันออก เป็นหาดชาย ส่วนหาดท้ายเหมืองทางฝั่งตะวันตก เป็นน้ำตก
อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง CR : จิรวัฒน์ แซ่โค้ว
          อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาด ป่าชายหาด ป่าชายเลน และน้ำตก มีที่เที่ยวหลัก คือ น้ำตกโตนช่องฟ้า หาดเขาหลัก หาดเล็ก  จุดชมวิว เป็นที่เที่ยวที่เงียบสงบ ร่มรืน เหมาะกับเเคปปิ้ง มีกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย เช่น เล่นน้ำทะเล ดำน้ำชมปะการัง กางเต็นท์ชมธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาด ป่าชายหาด ป่าชายเลน และน้ำตก มีที่เที่ยวหลัก คือ น้ำตกโตนช่องฟ้า หาดเขาหลัก หาดเล็ก
อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ CR : FB ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช
          เกาะยาวน้อย เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยาการ, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, ชมวิถีชีวิตของชาวประมง เกาะยาวน้อย แบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะยาวน้อยกับเกาะยาวใหญ่ มีเกาะน้อย-ใหญ่อยู่รอบๆร่วม 100 เกาะ  เป็นเกาะที่ไม่ได้มีชายหาดขาวสวย น้ำทะเลใสเหมือนเกาะอื่นในพังงา แต่เป็นที่ท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความสงบ ชื่นชอบธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตชุมชน เกาะยาวน้อย มีที่เที่ยวมากมาย  เช่น หาดท่าเขา, หาดป่าทราย, ถ้ำชาวเลร้องไห้ กับ ถ้ำเทศ, กระชังบ้านมัง

เกาะยาวน้อย เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยาการ, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, ชมวิถีชีวิตของชาวประมง เกาะยาวน้อย แบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะยาวน้อยกับเกาะยาวใหญ่
เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา CR : FB ตาหมาน ยายหนู
          เกาะยาวใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมง ท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ เกาะยาวน้อย เป็นเกาะที่มีบรรยากาศสงบเงียบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีป่าโกงกางที่สมบูรณ์ มีชายหาดที่ขาวและน้ำทะเลที่ใสกว่าชายหาดเกาะยาวน้อย แต่มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าเกาะยาวน้อยเนื่องจากความไม่สะดวกในการเดินทาง  บนเกาะยาวใหญ่ มีที่เที่ยวมากมาย เช่น หาดโล๊ะจาก,  หมู่เกาะไข่, ชุมชนบ้านปากคลอง

บนเกาะยาวใหญ่ มีที่เที่ยวมากมาย เช่น หาดโล๊ะจาก,  หมู่เกาะไข่, ชุมชนบ้านปากคลอง
เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา CR : FB รังสรรค์ จิระเพิ่มพูน
          เกาะพระทอง เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ทั้ง ชายหาด ป่าชายหาด ป่าชายเลน ทุ่งหญ้า เกาะพระทองเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียนรู้วิถีชุมชน ที่สำคัญคือทุ่งหญ้า บริเวณกลางเกาะพระทอง ที่มีบรรยากาศคล้ายทุ่งหญ้าซาฟารีในแอฟริกา จนได้สมญานาม สะวันนาเมืองไทย สามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่าง เช่น ตั้งแค็มป์ ปั่นจักรยาน

บริเวณกลางเกาะพระทอง ที่มีบรรยากาศคล้ายทุ่งหญ้าซาฟารีในแอฟริกา จนได้สมญานาม สะวันนาเมืองไทย
เกาะพระทอง จังหวัดพังงา CR : FB น้องมะพร้าว พี่มะพร้าว
          เสม็ดนางชี  เป็นที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายรูปได้ไม่นาน เป็นจุดชมวิวตอนเช้าที่สวยงามที่สุดในพังงา พังงา ได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ชมพระอาทิตย์ขึ้น หลังภูเขาหินปูนในอ่าวพังงา ในและมีที่เที่ยวไกล้ อย่าง ทะเลแหวกบ้านหินร่ม หรือ ท่าเรือบ้านหินร่ม เป็นท่าเรื่อมีที่วิวสวยงาม และยังมีบริการน้ำเที่ยวไปเกาะต่างๆในอ่าวพังงา

เสม็ดนางชี  เป็นจุดชมวิวตอนเช้าที่สวยงามที่สุดในพังงา พังงา ได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ชมพระอาทิตย์ขึ้น หลังภูเขาหินปูนในอ่าวพังงา
เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา CR : FB Bewty Berry
          คลองสังเน่ห์ little amazon คลองสังเน่ห์ หรืออีกชื่อ ป่าอเมซอน เมืองไทย เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ล่องเรือชมธรรมชาติและสัตว์ต่างๆ ตามเส้นทาง สามารถพบงู ที่ขดตัวกับต้นไม้ที่โดเด่นคือ ปล้องทอง ที่มีสีสันสวยงาม และนกหลากหลายชนิด ที่เป็นจุดเด่นคือ นกเงือก ที่เป็นสัตว์สงวนหายาก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสผืนป่าแห่งนี้จึงตั้งฉายา ว่าเป็น Little Amazon

คลองสังเน่ห์  little amazon คลองสังเน่ห์ หรืออีกชื่อ ป่าอเมซอน เมืองไทย เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ล่องเรือชมธรรมชาติและสัตว์ต่างๆ ตามเส้นทาง สามารถพบงู ที่ขดตัวกับต้นไม้ที่โดเด่นคือ ปล้องทอง
คลองสังเน่ห์ little amazon CR : FB Thawatchai Phucharoen
          อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ, เรียนรู้วิถีชุมชน เช่น เดินป่า ดูนก เที่ยวชายหาด ดำน้ำชมปะการัง มีที่ท่องเที่ยวที่นิยม คือ เกาะระ เกาะพระทอง เกาะคอเขา ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดเด่นการท่องเที่ยวที่ต่างกันกัน เช่น เกาะระ มีดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่มีความสมบูรณ์มาก เกาะพระทอง มีทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง  มีที่ท่องเที่ยวที่นิยม คือ เกาะระ เกาะพระทอง เกาะคอเขา ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดเด่นการท่องเที่ยวที่ต่างกันกัน เช่น เกาะระ มีดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่มีความสมบูรณ์มาก
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทอง Cr : FB อาริณี เขียวบุญจันทร์

You May Also Like

0 Comments